Thái Lan biểu tình chống phân biệt chủng tộc trực tuyến qua Zoom

Hương Quỳnh |

Trong bối cảnh giãn cách xã hội vì COVID-19, người biểu tình Thái Lan đã tận dụng nền tảng gọi video trực truyến Zoom để ủng hộ phong trào “Black Lives Matter”.

Theo hãng tin Reuters, khoảng 300 người Thái cùng người nước ngoài ở Thái Lan và các nơi khác đã tham gia một cuộc biểu tình trực tuyến chống phân biệt chủng tộc vào Chủ nhật (7.6), góp thêm tiếng nói vào làn sóng đòi lại công lý cho George Floyd - người Mỹ da đen bị cảnh sát ghì chết tại thành phố Minneapolis, Mỹ hồi tháng trước.

Tuân thủ lệnh hạn chế tập trung đông người do COVID-19, những người biểu tình này cầm những tấm biển ghi “I can’t breathe” (“Tôi không thể thở”) và tập trung trên nền tảng họp video trực tuyến Zoom nhằm truyền đi thông điệp chống phân biệt chủng tộc khắp đất nước Thái Lan một cách mạnh mẽ.

“Đến nay, tôi đã từng sống ở ba châu lục. Tôi có mấy người bạn thân đến từ cộng đồng Châu Phi, cũng là người Mỹ da đen và... bạn thấy đấy, có một sự tương phản rõ rệt trong cách họ được đối xử” - Mitchie Bin Narkprasert, một trong những người tổ chức sự kiện cho biết. “Ai cũng có hy vọng, ai cũng có ước mơ và ai cũng chảy trong mình dòng máu đỏ. Thật điên rồ khi hồi năm 1963, Martin Luther King đã phát biểu về tự do mà đến năm 2020, người ta vẫn hành động như vậy”.

Cả nhóm biểu tình cũng im lặng trong 8 phút và 46 giây - khoảng thời gian viên cảnh sát ghì xuống cổ George Floyd cho đến chết - để “hiểu cảm giác của anh ấy”.

Một số người nói rằng ở Châu Á vẫn còn tồn tại không ít người mang tư tưởng phân biệt chủng tộc tuy rằng có thể ít lộ liễu hơn, nhưng dù sao cũng hy vọng họ sẽ thay đổi dần dần.

Cái chết của George Floyd đã làm bùng lên các cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc lớn nhất tại Mỹ trong nhiều thập kỷ qua; đồng thời làm dấy lên các cuộc biểu tình ở nhiều quốc gia khác trên toàn thế giới.

Hương Quỳnh
TIN LIÊN QUAN

Tiết lộ chấn động lý lịch của cảnh sát tiếp tay làm tử vong George Floyd

Khánh Minh |

Một trong 4 cựu cảnh sát bị cáo buộc hỗ trợ và tiếp tay trong vụ giết George Floyd đã có 7 tiền án và hàng loạt vi phạm.

Biểu tình chống kỳ thị sau cái chết của George Floyd diễn ra ở 3 châu lục

Song Minh |

Sau cái chết của George Floyd, hàng nghìn người trên khắp 3 châu lục đã biểu tình để đòi công lý cho người da đen hôm 6.6.

Tang lễ George Floyd đẫm nước mắt, mặc niệm 8 phút 46 giây

Song Minh |

Những người đến viếng George Floyd hôm 4.6 đã đứng mặc niệm trong 8 phút 46 giây - đúng bằng thời gian mà Floyd bị cảnh sát ghì đến chết.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.