Mỹ lo ngại siêu vũ khí Nga phá hủy hệ thống phòng thủ tên lửa “trong những giây đầu tiên“

G.M |

Vũ khí siêu thanh do Nga phát triển là "mục tiêu khó khăn" đối với hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ, Lầu Năm Góc thừa nhận.

Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, chuyên gia quân sự Vladimir Shurigin lưu ý rằng, vũ khí tên lửa siêu thanh sẽ biến hệ thống phòng thủ tên lửa thành vô dụng.

Lầu Năm Góc đã thừa nhận rằng, vũ khí siêu thanh mà Nga và Trung Quốc đang phát triển là "mục tiêu đầy thách thức" đối với hệ thống phòng thủ tên lửa, hãng Bloomberg đưa tin trích dẫn báo cáo của cơ quan tình báo quân sự Mỹ.

"Vũ khí siêu thanh đang trong giai đoạn phát triển, là cỗ máy linh động bay với tốc độ siêu thanh (gấp năm lần trở lên so với tốc độ âm thanh), và phần lớn hành trình chuyến bay ở tầm thấp hơn so với tên lửa đạn đạo tầm trung", theo báo cáo của Trung tâm Tình báo Hàng không Vũ trụ Quốc gia và Ủy ban Tình báo Quân sự về tên lửa đạn đạo. "Sự kết hợp của tốc độ cao, khả năng cơ động, và độ cao khi bay tương đối thấp làm cho chúng trở thành mục tiêu khó nhằn đối với mọi hệ thống phòng thủ tên lửa,", tài liệu cho biết.

Tên lửa siêu thanh Zircon của Nga có những thiết kế nhảy vọt.

Theo ý kiến của chuyên gia, vũ khí siêu thanh thực sự làm suy giảm đáng kể khả năng bảo vệ của hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ. "Những vũ khí tấn công siêu thanh mà Nga đang phát triển đã làm giảm thiểu đáng kể khả năng của hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ bởi trước hết, chúng (các cơ sở phòng thủ tên lửa Mỹ) sẽ bị phá hủy trong những giây đầu tiên" - ông Vladislav Shurigin kết luận.

Trong báo cáo của mình, các cơ quan tình báo quân sự Mỹ dự đoán rằng, Nga sẽ duy trì lực lượng tên lửa chiến lược có sức mạnh ghê gớm nhất so với các nước khác.

Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, nhà bình luận - người đứng đầu bộ phận quân sự của Câu lạc bộ Izborsky Vladislav Shurigin - còn cho hay, Mỹ sẽ tiếp tục gia tăng ngân sách quân sự của mình, với lý do các mối đe dọa dường như xuất phát từ nước Nga.

G.M
TIN LIÊN QUAN

Nga thử tên lửa siêu thanh có khả năng biến vũ khí Mỹ thành vô dụng

N.V |

Nga đã thử nghiệm Zircon - tên lửa siêu thanh sẽ làm các hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ trở nên lỗi thời - tờ Washington Times cho hay.

Đề xuất nghỉ học thứ Bảy: Liệu có giảm áp lực?

ANH ĐỨC |

Nhiều địa phương đã triển khai hoặc lấy ý kiến việc cho học sinh nghỉ học thứ Bảy, tức chỉ học 5 ngày/tuần.

Tỷ giá đồng Yên đột ngột giảm sau khi tăng chạm đỉnh

Huyền Mai |

Sau khi cựu Bộ trưởng Quốc phòng Shigeru Ishiba giành chiến thắng trong cuộc bầu chọn Thủ tướng Nhật Bản, tỷ giá đồng Yên bất ngờ sụt giảm.

Giá vàng hôm nay 28.9: Vàng nhẫn tăng bất chấp

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 28.9: Sau nhiều phiên tăng phi mã, vàng thế giới đã quay đầu sụt giảm. Giá vàng nhẫn tròn trơn trong nước duy trì vững chắc đà tăng.

Bắc Ninh bãi nhiệm 1 Ủy viên UBND tỉnh

Vân Trường |

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có công văn về việc miễn nhiệm, bãi nhiệm và bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh, khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tàu lại trật bánh khi qua Huế

PHÚC ĐẠT |

HUẾ - Rạng sáng 28.9, tàu di chuyển qua địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục bị trật bánh.

Bổ nhiệm, điều động nhân sự mới ở Đắk Nông, Quảng Nam

PHẠM ĐÔNG |

Từ ngày 23.9 - 27.9, các tỉnh: Bình Thuận, Khánh Hòa, Lai Châu, Đắk Nông, Quảng Nam... đã triển khai các quyết định bầu, điều động, bổ nhiệm nhân sự mới.

Giá nhà có thể giảm khi đánh thuế bất động sản thứ hai?

Linh Trang - Vũ Linh |

Đề xuất đánh thuế bất động sản thứ hai của Bộ Xây dựng đang nhận được nhiều sự quan tâm.

Nga thử tên lửa siêu thanh có khả năng biến vũ khí Mỹ thành vô dụng

N.V |

Nga đã thử nghiệm Zircon - tên lửa siêu thanh sẽ làm các hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ trở nên lỗi thời - tờ Washington Times cho hay.