Netflix xác nhận mở chế độ xem hỗ trợ quảng cáo

Khánh Ly |

Chế độ hỗ trợ quảng cáo với mức giá rẻ hơn đang được Netflix xem xét và chấp nhận.

Ted Sarandos, đồng giám đốc điều hành của Netflix, đã xác nhận rằng công ty có kế hoạch giới thiệu một cấp hỗ trợ quảng cáo cho dịch vụ phát trực tuyến của mình trong một cuộc phỏng vấn tại liên hoan quảng cáo Cannes Lions, theo Hollywood Reporter đưa tin.

Theo New York Times, công ty đang nhắm đến việc tung ra chế độ xem có quảng cáo vào cuối năm nay. Sarandos chia sẻ: “Chúng tôi đã bỏ qua một phân khúc khách hàng lớn, đó là những người nói rằng Netflix quá đắt và họ không ngại quảng cáo, vì vậy, chúng tôi sẽ thêm một chế độ có quảng cáo cho những ai muốn giá thấp hơn và chấp nhận xem quảng cáo”.

Được biết, công ty báo cáo mất 200.000 thuê bao trong quý đầu năm 2022 so với quý 4 năm trước. Tuy Netflix vẫn là dịch vụ phát trực tuyến lớn nhất với khoảng 222 triệu người đăng ký, nhưng khoản lỗ đã buộc công ty phải suy nghĩ lại lập trường cứng rắn trước đây của mình đối với quảng cáo.

Reed Hastings, một trong những đồng giám đốc điều hành của dịch vụ, cho biết rằng ông sẽ cởi mở với ý tưởng về cấp đăng ký hỗ trợ quảng cáo, theo The Verge.

Và câu hỏi được đặt ra là Netflix sẽ hợp tác với công ty quảng cáo nào. Đầu tháng này, Wall Street Journal đã báo cáo rằng, NBCUniversal và Google là hai ứng cử viên hàng đầu.

Khi được hỏi trong cuộc phỏng vấn tại Cannes, Sarandos không chú ý đến việc Netflix hợp tác với doanh nghiệp nào, nhưng ông đề nghị công ty có thể sử dụng quan hệ đối tác như một biện pháp tạm thời trong khi xây dựng hoạt động kinh doanh quảng cáo của riêng mình.

Bên cạnh đó, công ty khẳng định, không có khả năng trở thành mục tiêu của một cuộc tiếp quản. Theo giám đốc điều hành, công ty có đầy đủ yếu tố cần thiết để tăng trưởng trở lại. Thêm vào đó, tin đồn về việc Netflix có thể mua lại một công ty phần cứng phát trực tuyến cũng đã bị bác bỏ. Theo WSJ, Sarandos nói rằng, họ không cần điều đó.

Ngoài ra, Netflix dự định sẽ có một tầng giá rẻ hơn khi có hỗ trợ quảng cáo, phản ứng lại đối thủ Disney Plus, hãng cũng hy vọng sẽ tung ra một sản phẩm tương tự vào cuối năm nay.

Disney sẽ có một hạng hỗ trợ quảng cáo đầu tiên ở Mỹ trước khi mở rộng ra quốc tế vào năm 2023. Giá cả cho các chế độ mới của Netflix và Disney vẫn chưa được công bố.

Khánh Ly
TIN LIÊN QUAN

Google cho phép cộng đồng LGBTQ+ gắn thẻ doanh nghiệp của họ trên Maps

Linh Chi |

Gắn nhãn trên Google Maps giúp mọi người tìm thấy các doanh nghiệp có chủ sở hữu thuộc trong cộng đồng LGBTQ+.

Google News thay đổi diện mạo nhân dịp sinh nhật thứ 20

Linh Chi |

Giao diện mới biến Google News trở thành trang nhất của một tờ báo.

Netflix công bố 4 trò chơi di động mới

Hoàng Tình |

Tờ Techworm đưa tin, Netflix - dịch vụ phát trực tuyến video phổ biến - mới đây đã công bố sẽ thêm 4 trò chơi di động mới vào Netflix Gaming.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.