Phố Wall dự định tuyển dụng hàng nghìn nhân sự ngành công nghệ

Diễm Quỳnh |

Cuộc tranh giành nhân tài công nghệ đang diễn ra ở Phố Wall trong khi Thung lũng Silicon lại đóng băng thị trường tuyển dụng.

Kể từ 1.1, Chỉ số tổng hợp Nasdaq tập trung vào lĩnh vực công nghệ giảm gần 30%. Nguồn vốn đầu tư trong quý II cho các công ty khởi nghiệp giảm 26% so với quý trước, theo báo cáo của Crunchbase.

Nhiều startup như Robinhood, Coinbase cho đến Klarna đã thông báo cắt giảm việc làm hoặc đóng băng tuyển dụng. Các Big Tech cũng không ngoại lệ, Facebook và Twitter đều thông báo ngừng tuyển nhân viên.

Giới quan sát nhận định đây là giai đoạn chuyển đổi xu hướng tuyển dụng. Trong khi Thung lũng Silicon đóng băng tuyển dụng thì Phố Wall không hề e ngại bắt đầu cuộc săn tìm nhân tài công nghệ.

Phố Wall khuấy động cuộc đua giành nhân tài công nghệ 

Các công ty Phố Wall hiện đang hy vọng sự hỗn loạn trong thế giới công nghệ và tiền điện tử sẽ xoay chuyển tình thế có lợi cho họ.

Todd Cassidy, Giám đốc công nghệ của Capital One, cho rằng các công ty tài chính đã bị ảnh hưởng bởi “sự mất cân bằng cung cầu” trong thời gian dài bởi có quá ít kỹ sư trong khi cơ hội việc làm rất nhiều. “Các ngân hàng có thể là một nơi trú ẩn an toàn cho các nhân tài công nghệ”, ông Cassidy chia sẻ thêm.

Phố Wall là trung tâm tài chính lớn nhất nước Mỹ. Ảnh chụp màn hình
Phố Wall là trung tâm tài chính lớn nhất nước Mỹ. Ảnh chụp màn hình

Todd Taylor, người điều hành nhóm dịch vụ tài chính toàn cầu của Heidrick & Struggles, cho rằng: "Các công ty gia nhập lĩnh vực tài sản kỹ thuật số đều cần nhân sự công nghệ. Sự hỗn loạn của ngành công nghệ hiện là cơ hội của Phố Wall. Giai đoạn hiện tại là cơ hội không thể tốt hơn để tìm kiếm nhân tài".

Ông Cassidy cho biết Tập đoàn Capital One đã thuê 3.000 nhân viên công nghệ trong năm 2021 nhưng hiện vẫn còn hàng trăm vị trí bỏ trống. Những ngân hàng nổi tiếng của Mỹ như Citi cũng có kế hoạch tuyển dụng 4.000 nhân sự. Wells Fargo và TD Bank cũng dự định thuê hàng nghìn chuyên gia về công nghệ điện toán đám mây, an ninh mạng và AI.

Không tránh khỏi khó khăn 

Mặc dù các ngân hàng thể hiện rõ nhu cầu tuyển dụng hàng nghìn nhân sự trong lĩnh vực công nghệ, nhưng đưa ra cam kết phù hợp với mức lương và văn hoá làm việc của các kĩ sư công nghệ là một thách thức lớn.

Jayson Bevacqua, phó chủ tịch Tập đoàn tài chính Selby Jennings, chia sẻ với Insider rằng, những công ty khởi nghiệp như Robinhood và Coinbase đề xuất mức lương cơ bản cho các ứng viên lên tới 180.000 USD một năm.

Con số đó quá cao so với ngân sách mà các ngân hàng và tập đoàn tài chính sẵn sàng chi trả. Ông Bevacqua cho biết thêm, thông thường các cấp phó chủ tịch với 7 đến 10 năm kinh nghiệm mới được trả mức lương 180.000 USD như vậy.

Một rào cản khác đối với việc tuyển dụng của Phố Wall là văn hoá làm việc. Các công ty công nghệ bố trí làm việc linh hoạt và nhanh chóng, trong khi nhiều ngân hàng vẫn vận hành theo kiểu truyền thống.

Nhu cầu làm việc linh hoạt của kĩ sư công nghệ cũng đang gây áp lực cho các ngân hàng. Bank of America và JPMorgan cho biết một số nhân viên của họ chỉ muốn làm việc tại công ty 2 ngày mỗi tuần. Một số khác thậm chí nói rằng họ chỉ cần đến công ty 6 ngày mỗi tháng.

Diễm Quỳnh
TIN LIÊN QUAN

Microsoft - đối tác bán hàng và công nghệ quảng cáo mới của Netflix

Linh Chi |

Netflix sẽ hợp tác với tập đoàn công nghệ Microsoft để tung ra một gói đăng ký có chi phí thấp hơn có đi kèm quảng cáo.

Samsung SmartThings kiểm soát hàng nghìn thiết bị công nghệ trong chuỗi HCA

Linh Chi |

Công nghệ -  SmartThings của Samsung có thể sớm kiểm soát hàng nghìn thiết bị công nghệ trong chuỗi HCA.

Điện thoại di động có đủ tốt để chơi game qua công nghệ đám mây?

Anh Vũ |

Công nghệ - Chơi game qua đám mây bằng điện thoại dường như là mơ ước của rất nhiều game thủ. Tuy vậy, câu hỏi đặt ra là liệu điện thoại di động có đủ tốt để mang lại trải nghiệm chơi game đầy đủ?

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.