Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành Meta Platforms, vừa giới thiệu các sản phẩm công nghệ mới kết hợp thế giới thực và ảo.
Ông nhấn mạnh rằng, một phần mục đích của các dịch vụ Meta là cung cấp trí tuệ nhân tạo miễn phí hoặc với giá rẻ, hướng tới việc tích hợp vào cuộc sống hàng ngày của người dùng.
Dòng kính thông minh Ray-Ban mới của Meta sẽ ra mắt vào ngày 17.10 với giá 299 USD. Điều đáng chú ý là sản phẩm này sẽ tích hợp trợ lý Meta AI, cho phép người dùng chia sẻ nội dung trực tiếp lên Facebook và Instagram.
Trợ lý Meta AI sẽ được tích hợp vào kính thông minh, bắt đầu với phiên bản beta tại Mỹ. Bản cập nhật phần mềm dự kiến sẽ cung cấp cho trợ lý khả năng nhận diện địa điểm và vật thể, đồng thời cung cấp dịch ngôn ngữ trong năm tới.
Meta Quest, sản phẩm chủ lực của công ty trong thị trường thực tế ảo, đã nhận được sự đánh giá cao và được mô tả là sản phẩm có giá trị tốt nhất trong ngành.
Tai nghe thực tế hỗn hợp Quest mới nhất sẽ ra mắt vào ngày 10.10 cùng các sản phẩm AI tổng hợp đầu tiên dành cho người tiêu dùng của Meta. Một trong những sản phẩm đáng chú ý là chatbot Meta AI, có khả năng tạo ra cả phản hồi dưới dạng văn bản và hình ảnh.
Mark Zuckerberg nói: “Đôi khi chúng tôi đổi mới bằng cách phát hành thứ gì đó chưa từng thấy trước đây. Nhưng đôi khi chúng tôi đổi mới bằng cách lấy thứ gì đó tuyệt vời nhưng siêu đắt và làm cho nó có giá cả phải chăng cho mọi người hoặc thậm chí miễn phí”.
Meta đã sử dụng mô hình tùy chỉnh dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn Llama 2 để tạo ra Meta AI. Chatbot sẽ có quyền truy cập thông tin theo thời gian thực thông qua quan hệ đối tác với công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft.
Chủ tịch các vấn đề toàn cầu của Meta, Nick Clegg cho biết, công ty đã đảm bảo loại bỏ thông tin cá nhân khỏi dữ liệu được sử dụng để đào tạo mô hình và áp đặt các hạn chế để bảo vệ sự riêng tư của người dùng.