Cho dù thị trường điện thoại toàn cầu luôn là một nơi phức tạp với đầy những đối thủ mạnh mẽ, nhiều nước lại có một thị trường điện thoại “đơn thương hiệu”. Về cơ bản, đây là thị trường chỉ có một thương hiệu điện thoại phát triển mạnh và không có đối thủ tương đương để cạnh tranh.
Chẳng hạn, thị trường di động Mỹ chỉ có Apple phát triển mạnh. Samsung và các thương hiệu khác phải cạnh tranh cho một thị phần khá nhỏ của Mỹ. Tương tự, thị trường điện thoại di động Hàn Quốc có thể coi là thị trường Mỹ đảo ngược với sự thống trị của Samsung.
Mẫu điện thoại di động Samsung Galaxy hiện đang đứng đầu danh sách 100 thương hiệu Hàn Quốc. Không chỉ vậy, công ty tư vấn thương hiệu Hàn Quốc Brandstock thông báo rằng Galaxy đã giữ vị trí hàng đầu trong suốt 12 năm liên tiếp. Trên bảng xếp hạng của Brandstock, điện thoại di động Samsung Galaxy đạt 937,6 trên 1.000 điểm vào năm 2022, chiếm vị trí đầu tiên.
Vị trí dẫn đầu này dường như là một tin tốt cho Samsung khi có nhiều đồn đoán rằng công ty sẽ sớm mất vị trí dẫn đầu thị trường điện thoại di động toàn cầu vào tay Apple vào quý 4 năm 2022 do sụt giảm nhu cầu và suy thoái ở nhiều nền kinh tế.
Samsung đã cố gắng để tăng các lô hàng của mình lên 3,9% theo quý cho thị trường điện thoại di động toàn cầu, với 64,2 triệu chiếc. Samsung cũng đã giành được thị phần tăng trưởng 1,4% trên thị trường điện thoại di động toàn cầu trong quý 3 năm 2022.
Dòng điện thoại Samsung Galaxy S22 đã nhận được đánh giá tốt trên toàn cầu trong năm qua. Theo Nhật báo kinh tế Hàn Quốc, Galaxy S22 Ultra đã được Tạp chí Time của Mỹ bình chọn là phát minh tốt nhất năm 2022.