Theo trang tin công nghệ Techcrunch, mạng xã hội đến từ Trung Quốc đang thử nghiệm tính năng mới liên quan tới khả năng tìm kiếm. Các từ khóa ở phần bình luận sẽ được làm nổi bật lên và liên kết trực tiếp đến kết quả tìm kiếm của cụm từ khi người dùng nhấp vào.
Trước đó, TikTok đã cho phép người dùng khám phá nội dung và xu hướng theo các lối tắt, nếu tính năng mới này được áp dụng cũng như hoạt động tốt, có thể, khả năng tìm kiếm của ứng dụng sẽ vượt trội hơn.
Thậm chí, như Techcrunch phân tích, việc TikTok cải thiện khả năng tìm kiếm nội dung của mình đang đe đọa trực tiếp đến Google. Nhiều người trẻ đang có cách khám phá nội dung mới theo con đường phong phú và sáng tạo hơn.
Phó chủ tịch cấp cao và điều hành tổ chức Kiến thức & Thông tin của Google Prabhakar Raghavan cho biết, một lượng lớn người trẻ thường chuyển sang các ứng dụng như Instagram và TikTok để tìm kiếm thay vì dùng Google hoặc Google Maps.
Anh cũng đã đưa ra số liệu, có gần 40% thanh niên sử dụng TikTok hoặc Instagram khi tìm kiếm địa điểm ăn uống.
Từ tình trạng này, ông Raghavan cho rằng Google cần có kế hoạch nâng cao chất lượng tìm kiếm để đáp ứng nhu cầu của người dùng trẻ hơn.
Về phía TikTok, nếu muốn định vị ứng dụng như một công cụ tìm kiếm, mạng xã hội video phải đảm bảo rằng các kết quả phải có chất lượng cao và uy tín chứ không dừng lại ở việc phổ biến. Một công thức được lan truyền rộng rãi không có nghĩa là công thức tốt nhất.
Hiện nay, tính năng mới này chỉ được thử nghiệm ở một số khu vực và một số người dùng nhất định. TikTok cũng chưa lên tiếng về việc ứng dụng đang cải thiện tính năng tìm kiếm và kế hoạch định vị ứng dụng trong tương lai.