Vào tháng 5, ByteDance đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tại Mỹ cho “TikTok Music”. Nếu được thông qua, “TikTok Music” sẽ được phát hành trên trên cả thiết bị di động và máy tính bảng. Người dùng có thể mua, phát, chia sẻ, tải xuống bài hát, album nhạc.
Một tính năng nổi bật khác của “TikTok Music” đó là người dùng có thể bình luận về nhạc, bài hát và album, điều này chưa từng xuất hiện trên Apple Music hay Spotify. Họ cũng có thể tạo, chỉnh sửa và tải ảnh lên làm bìa cho danh sách phát.
Nhiều người dùng sử dụng TikTok để khám phá âm nhạc mới với các xu hướng hàng tuần. Ứng dụng này cũng thường xuyên đưa các bài hát thịnh hành trở thành hit trên phạm vi toàn cầu, hoặc giúp những bài hát cũ trở thành xu hướng.
ByteDance dường như đã chuẩn bị từ trước để dọn đường cho cuộc cạnh tranh nền tảng âm nhạc số. Luật sư Josh Gerben của công ty luật Gerben nhận định: “Thông thường, một công ty có quy mô như TikTok hoặc ByteDance sẽ chỉ nộp đơn đăng ký nhãn hiệu cho các mặt hàng mà họ đang xem xét nghiêm túc”.
Trước đó, vào tháng 11.2021, ByteDance đã nộp một đơn đăng ký tương tự cho "TikTok Music" tại Australia. Vào năm 2019, công ty cho ra mắt ứng dụng nghe nhạc trực tuyến Resso tại Ấn Độ, Indonesia và Brazil.
Công ty đã có kế hoạch sử dụng TikTok làm công cụ tiếp thị cho Resso ở Ấn Độ trước khi TikTok bị cấm ở thị trường này. Hiện Resso sở hữu lượng lớn người dùng với hàng triệu lượt cài đặt.