99% dân đảo lớn nhất Indonesia có kháng thể COVID-19

Hải Anh |

Hầu hết cư dân của hòn đảo Java đông dân nhất của Indonesia đều có kháng thể chống COVID-19 nhờ kết quả của tiêm chủng và lây nhiễm trước đó.

Nghiên cứu vào tháng 3.2022 với 2.100 người, được thực hiện trên Java, nơi sinh sống của 150 triệu người và Bali, điểm đến du lịch hàng đầu của Indonesia cho thấy, 99,2% người dân có kháng thể COVID-19, tăng 6% so với một cuộc khảo sát vào tháng 12.

Pandu Riono, nhà dịch tễ học tại Đại học Indonesia, người đã thực hiện cuộc khảo sát với Bộ Y tế nước này chia sẻ với Reuters ngày 19.4 rằng, mức kháng thể trong cuộc khảo sát mới nhất cao hơn do triển khai tiêm liều nhắc lại vaccine COVID-19 rộng rãi hơn.

Số ca COVID-19 hàng ngày của Indonesia đã giảm đáng kể từ khi tăng đột biến vào tháng 2 năm nay do biến thể Omicron. Khoảng 60% trong số 270 triệu người đã được tiêm vaccine COVID-19.

Ông Pandu cho biết, các kháng thể mạnh hơn có thể giải thích tốc độ giảm nhanh hơn các ca lây nhiễm biến thể Omicron ở Indonesia.

Nghiên cứu vào tháng 12.2021 trên 22.000 người, được thực hiện trên toàn quốc nhận thấy 86% người Indonesia có kháng thể.

Quốc gia đa số theo đạo Hồi lớn nhất thế giới gần đây đã nới lỏng nhiều quy định liên quan tới đại dịch COVID-19, bao gồm miễn cách ly với khách du lịch nước ngoài và dỡ bỏ lệnh cấm 2 năm với cuộc di chuyển hàng loạt trong kỳ nghỉ lễ Eid al-Fitr của người Hồi giáo.

Bộ trưởng Y tế Indonesia Budi Gunadi Sadikin chia sẻ ngày 19.4, cuộc khảo sát là yếu tố để chính phủ đánh giá rằng, kỳ nghỉ "có thể diễn ra suôn sẻ mà không gây tác động tiêu cực cho người dân".

Dữ liệu gần đây ở Anh cho thấy, tỉ lệ người lớn có kháng thể COVID-19 vào giữa tháng 3 là gần 99%, theo Reuters.

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Thượng Hải có ca tử vong đầu tiên do COVID-19

Hải Anh |

Thượng Hải (Trung Quốc) có 3 ca tử vong do COVID-19 trong ngày 17.4. Đây là những ca tử vong đầu tiên ở trung tâm tài chính, thương mại của Trung Quốc trong đợt bùng phát dịch lần này.

Thượng Hải ghi nhận kỷ lục ca mắc COVID-19 không triệu chứng

Khánh Minh |

Thượng Hải ghi nhận 3.590 ca mắc COVID-19 không triệu chứng hôm 16.4 khi trung tâm kinh tế lớn nhất Trung Quốc vẫn đang phong toả.

Mỹ cấp phép xét nghiệm COVID-19 qua hơi thở

Thanh Hà |

Ngày 14.4, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép xét nghiệm phát hiện COVID-19 qua hơi thở để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.