Khách nhập cảnh Thái Lan không cần trình kết quả xét nghiệm COVID-19

Thanh Hà |

Thái Lan sẽ bỏ yêu cầu giấy chứng nhận không mắc COVID-19 trước khi đến đối với du khách nước ngoài đã tiêm vaccine COVID-19 trong bối cảnh nhiều quốc gia nới lỏng kiểm soát biên giới để đón đầu phục hồi du lịch toàn cầu.

Du khách đến Thái Lan sẽ chỉ phải trải qua một xét nghiệm RT-PCR khi nhập cảnh và tự xét nghiệm kháng nguyên vào ngày thứ 5 sau khi vào Thái Lan, Bloomberg ngày 18.3 dẫn thông tin từ ông Chote Trachu, thư ký thường trực của Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan.

Trước đây, du khách nhập cảnh Thái Lan cần mang theo kết quả xét nghiệm COVID-19 có hiệu lực trong vòng 72 giờ.

Lực lượng đặc trách COVID-19 của Thái Lan, do Thủ tướng Prayuth Chan-ocha đứng đầu, cũng nhất trí gia hạn tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc thêm 2 tháng đến cuối tháng 5 để ứng phó với đợt bùng phát COVID-19 trong nước.

Thái Lan nới lỏng các biện pháp hạn chế với du khách nước ngoài nhập cảnh trong bối cảnh nhiều nước trong khu vực, từ Australia đến Philippines và Indonesia đều tham gia vào nhóm các nước mở cửa biên giới sau hơn 2 năm đóng cửa vì COVID-19. Thái Lan đang trông chờ vào lượng lớn khách du lịch trở lại để duy trì sự phục hồi của nền kinh tế.

Thái Lan ghi nhận 27.071 ca COVID-19 mới trong ngày 18.3, con số hàng ngày ở mức kỷ lục, trong bối cảnh làn sóng dịch do biến thể Omicron thúc đẩy đang tác động tới đất nước gần 70 triệu dân. Quốc gia Đông Nam Á này cũng báo cáo 80 ca tử vong mới, số ca tử vong hàng ngày cao nhất kể từ ngày 5.11.2021, theo dữ liệu chính thức.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Moderna xin cấp phép vaccine COVID-19 liều 4 cho người lớn

Hải Anh |

Hãng dược Moderna đã đệ trình Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ cho phép tiêm liều vaccine COVID-19 thứ 4 cho tất cả người trưởng thành.

Trung Quốc phong tỏa thành phố 17 triệu dân Thâm Quyến do bùng phát COVID-19

Thanh Hà |

Trung Quốc đã đặt 17,5 triệu cư dân của thành phố Thâm Quyến trong tình trạng phong tỏa trong ít nhất 1 tuần nhằm ngăn chặn bùng phát COVID-19. Động thái này có thể gây gián đoạn và đình trệ sản xuất ở trung tâm công nghệ quan trọng ở phía nam nước này.

Thủ đô Thái Lan vẫn tên là Bangkok

Thanh Hà |

Những người nói tiếng Anh và dùng bảng chữ cái La Mã sẽ không phải gọi thủ đô của Thái Lan bằng tên địa phương Krung Thep Maha Nakhon thay cho tên Bangkok quen thuộc hơn.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.