Nga phóng vệ tinh liên lạc quân sự mới

Nguyễn Hạnh |

Đây là vụ phóng thứ hai của Nga kể từ khi quốc gia này thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào tháng trước.

Theo hãng thông tấn nhà nước Ria Novosti, một tên lửa Soyuz với một tàu vũ trụ có tên Meridian-M đã được phóng từ Sân bay vũ trụ Plesetsk ở Tây Bắc Nga lúc 8h48 sáng ngày 22.3 giờ EDT (19h48 ngày 22.3 theo giờ Việt Nam).

"Các vệ tinh của loạt Meridian cung cấp thông tin liên lạc giữa tàu biển và máy bay trinh sát trong khu vực Tuyến đường biển phía Bắc với các trạm ven biển và mặt đất. Ngoài ra, các thiết bị này còn mở rộng khả năng của các trạm liên lạc vệ tinh ở các vùng phía bắc của Siberia và Viễn Đông", Ria Novosti cho hay.

Vụ phóng ngày 22.3 là vụ phóng thứ hai Nga thực hiện kể từ khi thực hiện chiến dịch quân sự ở đặc biệt Ukraina vào ngày 24.2. Ngày 18.3, một chiếc Soyuz đã được phóng từ Sân bay vũ trụ Baikonur do Nga điều hành ở Kazakhstan, đưa các phi hành gia Oleg Artemyev, Denis Matveev và Sergey Korsakov đến Trạm Vũ trụ Quốc tế.

Dự kiến sẽ có một vụ phóng khác tại Baikonur trong tháng này. Một tên lửa Soyuz do công ty Arianespace của Pháp vận hành đã được lên kế hoạch phóng 36 vệ tinh Internet cho công ty OneWeb có trụ sở tại London (Anh).

Nguyễn Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Nga giải thích vụ tấn công tên lửa vào trung tâm mua sắm Kiev

Song Minh |

Quân đội Nga cho biết đã ra lệnh tấn công sau khi phát hiện các bệ phóng tên lửa của Ukraina đặt trong khuôn viên trung tâm mua sắm ở thủ đô Kiev.

Tên lửa Mặt trăng mới của NASA cực hoành tráng khi nhìn từ không gian

Nguyễn Hạnh |

Tên lửa Mặt trăng mới của NASA đã yên vị trên bệ phóng và các vệ tinh quay quanh Trái đất đã chụp được cột mốc quan trọng này từ không gian.

Nga dùng tên lửa siêu thanh Kinzhal tối tân trong chiến sự Ukraina

Hải Anh |

Bộ Quốc phòng Nga cho biết Nga đã sử dụng tên lửa siêu thanh Kinzhal tối tân trong ngày 18.3 để phá hủy một kho chứa vũ khí ở phía tây Ukraina.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.