Nữ hoàng Anh kể về trải nghiệm "kiệt sức" khi mắc COVID-19

Khánh Minh |

Nữ hoàng Anh Elizabeth II nói, bà "rất mệt mỏi và kiệt sức" khi mắc COVID-19.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II, người sẽ sớm bước sang tuổi 96, nói rằng bà vô cùng mệt khi mắc COVID-19 hồi tháng 2, mặc dù các trợ lý cho hay, nữ hoàng chỉ bị nhẹ.

Theo AFP, vào thời điểm đó, Cung điện Buckingham cho biết, nữ hoàng do đã được tiêm phòng nên chỉ bị "các triệu chứng nhẹ, giống như cảm lạnh". Tuy nhiên, bà buộc phải hủy bỏ một loạt cuộc gặp với các nhà ngoại giao nước ngoài trong các buổi lễ kỷ niệm 70 năm trị vì.

Nữ hoàng Elizabeth nhắc lại trải nghiệm mắc COVID-19 trong cuộc trò chuyện trực tuyến với nhân viên và bệnh nhân của một cơ sở điều trị COVID-19 mang tên nữ hoàng thuộc Bệnh viện Hoàng gia London mới được khánh thành ở Đông London.

Nữ hoàng Anh trò chuyện qua video. Ảnh: AFP
Nữ hoàng Anh trò chuyện qua video. Ảnh: AFP

Nói chuyện với một bệnh nhân từng mắc COVID-19 phải thở máy, Nữ hoàng Elizabeth nói: “Nó khiến ta rất mệt mỏi và kiệt sức, đúng không? Đại dịch kinh khủng này. Đó không phải là một kết quả tốt đẹp” - Nữ hoàng nói trong đoạn video được Điện Buckingham công bố hôm 10.4.

Cơ sở mới của Bệnh viện Hoàng gia London được xây dựng trong thời gian kỷ lục để đối phó với làn sóng COVID-19 đang tăng nhanh ở London.

Tháng 10 năm ngoái, nữ hoàng phải nằm viện qua đêm và kể từ đó, bà hiếm khi xuất hiện trước công chúng. Trong một lần hiếm hoi tiết lộ về sức khỏe, Nữ hoàng Elizabeth thừa nhận, bà có vấn đề về đi lại.

Nữ hoàng sẽ không tham dự lễ Thứ năm Tuần Thánh vào ngày 14.4 tới. Thái tử Charles, con trai cả và người thừa kế ngai vàng, sẽ thay nữ hoàng tham dự.

Nữ hoàng Elizabeth sẽ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 96 vào ngày 21.4.

Khánh Minh
TIN LIÊN QUAN

Tại sao Nữ hoàng Anh mặc đồ xanh trong lễ tưởng niệm Hoàng thân Philip?

Thanh Hà |

Nữ hoàng Anh Elizabeth II và các thành viên khác của hoàng gia Anh chọn mặc trang phục màu xanh thay vì màu đen trong lễ tưởng niệm Hoàng thân Philip tại Westminster Abbey ngày 29.3.

Nữ hoàng Elizabeth II vẫn làm việc sau khi mắc COVID-19

Thanh Hà |

Nữ hoàng Anh Elizabeth II có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, đang trải qua các triệu chứng như cảm lạnh nhẹ, theo hoàng gia Anh thông tin ngày 20.2.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II tiết lộ hiếm hoi về sức khoẻ

Song Minh |

Trong lần hiếm hoi tiết lộ về sức khỏe, Nữ hoàng Anh Elizabeth II thừa nhận bà có vấn đề về đi lại.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.