3 đồ uống tốt cho sức khỏe giúp tăng huyết sắc tố

NGỌC THÙY (THEO HEALTHSHOTS) |

Thiếu sắt hoặc thiếu máu là một vấn đề phổ biến ở nhiều người ngày nay. Tuy nhiên, nếu hình thành thói quen tiêu thụ những đồ uống tự nhiên dưới đây sẽ giúp bạn bù đắp lượng chất bị thiếu hụt này cho cơ thể.

Sắt được cơ thể sử dụng để tạo ra huyết sắc tố. Đây là một loại protein trong hồng cầu mang theo oxy đi khắp cơ thể và làm cho máu có màu đỏ. Thiếu sắt dẫn đến giảm nồng độ hemoglobin trong máu và thường được gọi là thiếu máu do thiếu sắt.

Một số dấu hiệu phổ biến của tình trạng thiếu sắt bao gồm: mệt mỏi dai dẳng, khó thở, đau ngực và da nhợt nhạt, cùng một số dấu hiệu khác. Có một số đồ uống tự nhiên có thể cải thiện hiệu quả tính trạng này.

Nước ép quả lý gai

Quả lý gai là nguồn cung cấp vitamin C hiệu quả. Nếu bạn uống nước ép từ quả lý gai hằng ngày không chỉ giúp tăng cường khả năng miễn dịch mà còn giúp hấp thu sắt, từ đó hỗ trợ hình thành huyết sắc tố.

Nước mía

Nước mía là một loại đồ uống đường phố phổ biến. Thức uống này là nguồn cung cấp sắt và các khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Vị ngọt tự nhiên của nó khiến nước mía trở thành một thức uống thú vị để tăng lượng sắt hấp thụ, khiến nó trở thành một lựa chọn bổ dưỡng.

Nước ép lựu

Nước ép lựu vừa ngon vừa giàu dinh dưỡng. Loại quả này có nhiều chất sắt và vitamin C, một sự kết hợp năng động hỗ trợ sản xuất và hấp thụ huyết sắc tố. Màu đỏ rực rỡ của nước ép này cũng phản ánh hàm lượng dinh dưỡng dồi dào của nó.

Lưu ý:

Những thức uống tự nhiên trên có thể đóng vai trò hỗ trợ mức huyết sắc tố khỏe mạnh, góp phần mang lại sức khỏe tổng thể cho bạn. Tuy nhiên, bạn vẫn nên tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia sức khỏe, bác sĩ để được hướng dẫn về chế độ ăn uống, đặc biệt đối với những người có vấn đề sức khỏe cụ thể.

NGỌC THÙY (THEO HEALTHSHOTS)
TIN LIÊN QUAN

Khẩn trương lựa chọn nhà thầu để giải quyết thiếu máu ở ĐBSCL trong tháng 11

Đạt Phan |

Lãnh đạo TP Cần Thơ chỉ đạo khẩn trương triển khai kế hoạch lựa chọn nhà thầu mua sắm hóa chất, vật tư y tế cho Bệnh viện Huyết học - Truyền máu TP Cần Thơ, hoàn thành trong tháng 11.2023 để giải quyết triệt để tình trạng thiếu máu kéo dài tại khu vực ĐBSCL hơn nửa năm qua.

Tăng cảm giác thèm ăn ở phụ nữ có thể là do thiếu máu thiếu sắt

Kiều Vũ (T/H) |

Tình trạng thiếu máu thiếu sắt khá phổ biến ở phụ nữ, nhất là ở phụ nữ có kinh nguyệt và thai kỳ. Có những dấu hiệu dễ dàng nhận thấy việc thiếu máu thiếu sắt để có chế độ ăn uống phù hợp. Một trong số đó là cảm giác thèm ăn.

Vai trò của sắt và vitamin B12 trong việc ngăn ngừa thiếu máu

THIỆN NHÂN (THEO ONLYMYHEALTH) |

Nồng độ hồng cầu trong cơ thể thấp có thể gây ra tình trạng thiếu máu. Nó có các triệu chứng như mệt mỏi, suy nhược, chóng mặt và khó thở do thiếu chất dinh dưỡng, hấp thu không đủ chất dinh dưỡng, nhiễm trùng hoặc các bệnh mạn tính. Đây là lý do tại sao việc bổ sung đủ chất sắt và vitamin B12 từ thực phẩm là cần thiết.

Giãn nợ, giảm lãi suất để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp ổn định sản xuất

Tuyết Lan - Kim Khánh |

Nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng do bão số 3, ngành ngân hàng đã có nhiều chính sách như giảm lãi suất vay, giãn - hoãn nợ, để thể hiện trách nhiệm chia sẻ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phục hồi.

Công đoàn hỗ trợ hàng trăm lao động thắng kiện

Tường Minh |

Được 62 lao động ủy quyền, LĐLĐ thành phố Đà Nẵng khởi kiện và thắng kiện Công ty CP Dệt Hòa Khánh. Vụ việc đã mang đến sự tự tin hơn cho tổ chức Công đoàn trong nỗ lực đồng hành, bảo vệ người lao động.

Lúa ngã rạp do mưa bão, nông dân lãi vẫn to

VÂN HI |

Dù bị ảnh hưởng bởi mưa bão, thế nhưng sau khi thu hoạch vụ lúa Hè thu 2024 nông dân Hậu Giang vẫn có lãi to nhờ giá lúa cao.

Trái phiếu bất động sản vẫn chiếm tỉ lệ chậm trả nợ cao

Bảo Chương |

Trong vòng 12 tháng tới, ước tính có khoảng hơn 245.000 tỉ đồng trái phiếu đáo hạn có nguy cơ chậm trả nợ gốc, phần lớn là của ngành bất động sản.

Vờ mua vàng rồi mang vàng bỏ chạy, tên cướp bị bắt sau 3 giờ

DUY TUẤN |

Bình Thuận – Tên cướp đến tiệm vàng giả vờ mua vàng rồi mang theo vàng bỏ chạy. Công an đã bắt giữ đối tượng sau 3 giờ truy xét.