4 ảnh hưởng của nội tiết tố gây ra mỡ bụng

HẠ MÂY (Theo healthshots) |

Nếu bạn đã thử mọi cách, nhưng vẫn không thể giảm mỡ bụng, có thể do ảnh hưởng bởi nội tiết tố.

Cảm thấy ít no hơn sau ăn

Nếu bạn không cảm thấy no sau khi ăn (khi tình trạng này xảy ra thường xuyên), có nghĩa, hormone giới tính của bạn đang tác động gián tiếp đến các hormone điều chỉnh quá trình trao đổi chất dẫn đến mỡ bụng.

Nếu có lượng estrogen trong cơ thể thấp, bạn vẫn có thể cảm thấy đói sau khi ăn. Điều này là do tác động của estrogen lên leptin (một loại hormone được sản xuất bởi các tế bào mỡ), càng có nhiều leptin trong cơ thể, sức khỏe càng xấu.

Testosterone cũng có tác động nghịch đến nồng độ leptin. Điều này có nghĩa, khi mức testosterone của bạn tăng lên, leptin sẽ giảm.

Luôn căng thẳng

Mỗi khi bạn căng thẳng, tuyến thượng thận sẽ tiết ra cortisol để giúp cơ thể phản ứng thích hợp. Nồng độ cortisol cao trong cơ thể sẽ làm tăng nhịp tim, huyết áp và thậm chí cả lượng đường trong máu. Ngoài ra, nồng độ cortisol tăng cũng làm tăng mỡ bụng.

Tăng cân

Thời kỳ mãn kinh sẽ dễ bị tăng cân, đó là do mức độ hormone trong cơ thể bạn giảm xuống. Nồng độ estrogen thấp có thể là do tập thể dục quá mức, các vấn đề về chế độ ăn uống của bạn hoặc thậm chí là các vấn đề về tuyến yên. Khi nồng độ estrogen giảm, khả năng cao, bạn sẽ tăng cân, mỡ nhiều hơn ở bụng,...

Luôn thèm ngọt

Nếu bạn lúc nào cũng muốn ăn đồ ngọt, rất có thể cơ thể bạn đang đối diện với tình trạng kháng insulin.

Trong trường hợp kháng insulin, các tế bào của bạn không thể hấp thụ đường từ máu một cách thích hợp, điều đó khiến các tế bào của bạn bị thiếu carbs.

Tình trạng này có thể có tác động xấu đến mức leptin của bạn. Khi độ nhạy cảm với cả insulin và leptin giảm đi, bạn sẽ không thể biết khi nào nên dừng và tiếp tục ăn quá nhiều đồ ăn có đường, sẽ làm tăng thêm mỡ bụng.

HẠ MÂY (Theo healthshots)
TIN LIÊN QUAN

3 lý do khiến phụ nữ sau sinh suy giảm nội tiết tố nữ nhanh

HƯƠNG SƠN (THEO HEALTH) |

Suy giảm nội tiết tố nữ sau sinh có thể được giải thích bởi một số yếu tố sinh lý và thay đổi cơ địa của cơ thể phụ nữ sau khi sinh. Dưới đây là ba lý do phổ biến.

4 mẹo cơ bản cân bằng nội tiết tố nữ

HƯƠNG SƠN (THEO HEALTH) |

Cân bằng nội tiết tố nữ là một phần quan trọng của sức khỏe phụ nữ. Dưới đây là 4 mẹo có thể giúp cân bằng nội tiết tố nữ.

5 báo động khi cơ thể thiếu nội tiết tố nữ

HƯƠNG SƠN (THEO BOLDSKY) |

Khi cơ thể thiếu nội tiết tố nữ, có một số dấu hiệu, triệu chứng nên chú ý. Dưới đây là 5 dấu hiệu báo động khi cơ thể thiếu nội tiết tố nữ.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.