4 loại nước ép giúp giảm đau bụng kinh

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY) |

Theo Boldsky, đau bụng kinh biểu hiện bằng những cơn đau bụng dữ dội có thể kèm theo tiêu chảy và chóng mặt. Dưới đây là 4 loại nước ép giúp giảm đau bụng kinh mà bạn nên biết.

Nước ép táo, cần tây và gừng

Táo, cần tây và gừng rất giàu sắt và canxi, có độ kiềm cao, giúp nuôi dưỡng tế bào, làm dịu cơn đau. Bên cạnh đó, gừng còn giúp giữ ấm bụng, xoa dịu cơn đau bụng kinh.

Cho 2 cọng cần tây với 1/2 quả táo, và và lát gừng vào máy xay sinh tố là có thể dùng ngay. Có thể thêm đường hoặc sữa để tăng vị ngọt.

Nước ép dứa và cà rốt

Dứa có thể giúp phái nữ thoát khỏi những cơn đau bụng kinh do chứa nhiều bromelain, một loại enzyme được biết đến với tác dụng làm dịu cơn đau cơ. Mặt khác, cà rốt có thể điều hòa lưu lượng máu, giảm đau bụng kinh và xoa dịu mệt mỏi.

Cho vào máy xay sinh tố 1/2 quả dứa tươi và 1 củ cà rốt lớn thêm vào một ít sữa tươi là nó ngay một ly nước ép thơm ngon giúp giảm đau bụng kinh.

Nước ép cà rốt, táo và chanh

Những thực phẩm như cà rốt, táo và chanh có thể cung cấp 25% lượng kali cần thiết cho cơ thể. Lượng kali này đóng vai trò như chất điện giải, giúp giảm căng thẳng và cải thiện tình trạng đau bụng kinh.

Cách làm rất đơn giản, chỉ cần cho 1 quả táo, 1 củ cà rốt và 1 quả chanh vào máy ép là có thể thưởng thức ngay.

Nước ép táo và cam

Uống nước ép táo và cam trước chu kỳ kinh nguyệt sẽ giúp điều trị đầy hơi, cải thiện tiêu hóa. Bên cạnh đó, loại nước ép này còn giúp cơ thể tràn đầy năng lượng, giảm lo lắng, trầm cảm khi hành kinh.

Ngoài ra, nước ép táo và cam còn ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn trứng cá liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt.

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY)
TIN LIÊN QUAN

Những lợi ích của dưa hấu đối với sức khỏe mẹ bầu

THANH NGỌC (Theo Stylecraze) |

Theo Stylecraze, dưa hấu không chỉ giúp thanh nhiệt mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mẹ bầu như giảm ốm nghén, thải độc và tăng cường khả năng miễn dịch.

Những món ăn nhẹ giàu protein mà bạn nên biết

THANH NGỌC (THEO EVERYDAY HEALTH) |

Theo Everyday Health, những món ăn nhẹ giàu protein có thể cung cấp năng lượng và làm dịu cơn đói. Dưới đây là 5 món ăn nhẹ giàu protein mà bạn nên biết.

4 cách kết hợp các loại nước ép trái cây giàu chất chống oxy hóa

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY) |

Theo Boldsky, chất chống oxy hóa bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của các gốc tự do và ngăn ngừa ung thư. Dưới đây là 4 cách kết hợp các loại nước ép trái cây giàu chất chống oxy hóa mà bạn nên biết.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.

Người dân ở Hoài Đức phải khám da liễu hàng tháng vì thiếu nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.

6 lần thu hồi đất bất thành của chính quyền TP Thái Nguyên

Lam Thanh |

Thái Nguyên - Dù các cơ quan chức năng có hàng loạt thông báo yêu cầu di dời tài sản, bàn giao lại đất nhưng Trung tâm Nông nghiệp công nghệ cao vẫn phớt lờ.