4 lợi ích khi kết hợp cà phê và sữa

HẠ MÂY (Theo aboluowang) |

Thêm một ít sữa vào cà phê không những có thể làm tăng thêm hương vị mà còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ.

Chống viêm

Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Food Chemistry cho thấy, khi sữa được thêm vào cà phê, các hợp chất giàu polyphenol trong cà phê (chủ yếu là axit caffeic CA và axit chlorogenic CGA) và các protein chủ chốt trong sữa (Cysteine ​​Cys) thực sự có thể kết hợp với nhau và tồn tại ổn định.

Từ đó có tác dụng chống viêm hiệu quả so với các tế bào chỉ được bổ sung polyphenol.

Tốt cho dạ dày hơn

Vị cà phê nguyên chất hơi đắng nhưng với vị sữa thơm ngon, béo ngậy sẽ làm dịu đi rất nhiều vị giác. Hơn nữa, protein, canxi và các thành phần khác trong sữa có thể có tác dụng trung hòa nhất định và làm giảm nhẹ độ chua của cà phê.

Theo tính toán, cà phê nguyên chất có tính axit yếu, độ pH khoảng 5. Trong khi độ pH của cà phê sữa tăng lên khoảng 6. Bằng cách này, nó có thể làm giảm kích ứng cho răng và thân thiện hơn với dạ dày, ruột.

Bổ sung dinh dưỡng và giảm thất thoát canxi

Caffeine có tác dụng lợi tiểu nhất định, sẽ làm tăng bài tiết canxi trong nước tiểu. Đồng thời sẽ ảnh hưởng nhẹ đến quá trình hấp thụ canxi của đường ruột.

Tuy nhiên, lượng canxi mất đi do một tách cà phê gây ra là rất nhỏ, khoảng 4-5 mg, thêm một chút sữa vào cà phê về cơ bản có thể bù đắp được.

Hơn nữa, sữa còn giàu đạm chất lượng cao, vitamin A, vitamin D, sắt, kẽm và các chất khác, có thể kết hợp với cà phê để bổ sung dinh dưỡng, đáp ứng tốt hơn nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể con người.

Không gây ố vàng răng

Sau khi thêm sữa, màu cà phê sẽ trở nên nhẹ hơn, khả năng nhuộm màu cũng bị ảnh hưởng ở một mức độ nhất định. Do đó khi uống cà phê sữa sẽ không làm răng bị ố vàng.

HẠ MÂY (Theo aboluowang)
TIN LIÊN QUAN

Uống cà phê ngay khi ngủ dậy có tốt không?

Thùy Linh |

Không khó hiểu khi cà phê là một trong những loại thức uống phổ biến nhất trên thế giới hiện nay, từ già đến trẻ, từ phụ nữ đến đàn ông. Nhiều người có thói quen uống cà phê ngay khi vừa thức dậy, điều này có nên hay không?

3 lợi ích của cà phê với người có axit uric cao

HẠ MÂY (Theo aboluowang) |

Chất cafein trong cà phê có thể làm cho đầu óc chúng ta tỉnh táo. Uống cà phê còn có lợi cho một số người có axit uric cao.

Uống trà hoặc cà phê sau bữa ăn là tốt hay xấu?

HÀN LÂM (THEO STEP TO HEALTH) |

Nhiều người có thói quen uống trà hoặc cà phê sau bữa ăn, vậy điều này tốt hay xấu đối với cơ thể?

Arsenal giành 3 điểm trên sân Tottenham

Nhóm PV |

Bàn thắng duy nhất của Gabriel giúp Arsenal thắng trên sân Tottenham ở vòng 4 Premier League tối 15.9.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN động viên, hỗ trợ người lao động tại Tuyên Quang

Lam Thanh |

Sáng 15.9, ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại Tuyên Quang.

Tin 20h: Có gì bên trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu?

NHÓM PV |

Tin 20h: Cảnh sát cơ động cõng đồ tiếp tế, vượt núi vào vùng sạt lở; Không phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu...

Ngang nhiên rào tôn chắn cửa sổ nhà dân giữa Hà Nội

Minh Hạnh |

Hà Nội - Một nhóm người tự ý rào tôn chắn cửa sổ nhà dân, khiến căn nhà bị thiếu ánh sáng, thiếu không khí, và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, khó cứu nạn, cứu hộ.

Cơn bão mạnh nhất 75 năm sắp đổ bộ Thượng Hải, Trung Quốc

Song Minh |

Bão Bebinca có thể trở thành một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Thượng Hải, Trung Quốc kể từ năm 1949.