Có nên uống cà phê buổi sáng để giảm cân không?

HƯƠNG SƠN (THEO HEALTH) |

Theo Health, cà phê khi được uống điều độ vào mỗi buổi sáng và không thêm đường có thể giúp giảm cân cũng như có lợi cho sức khỏe.

Các nhà khoa học khuyên rằng chỉ nên uống cà phê sau bữa ăn sáng. Nhiều người uống cà phê vào sáng sớm khi bụng đói để tìm kiếm sự tỉnh táo. Thói quen này khiến quá trình trao đổi chất trở nên chậm hơn và tác động tiêu cực đến việc kiểm soát đường huyết trong máu, tăng nguy cơ mắc tiểu đường tuýp 2. Nhưng nếu cà phê được uống sau ăn, nó sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, mang đến hiệu quả giảm cân rõ rệt.

Trong cà phê có chứa caffeine giúp tăng cường hoạt động trao đổi chất trong cơ thể, thúc đẩy quá trình chuyển đổi thức ăn thành năng lượng để cơ thể hoạt động.

Caffeine cũng là một trong số ít chất có thể làm tăng tỷ lệ trao đổi chất cơ bản trong cơ thể. (BMR: Basal Metabolic Rate), tức sự trao đổi chất xảy ra khi cơ thể ở trạng thái nghỉ ngơi hoặc ngủ.

Axít chlorogenic giúp giảm cân, làm chậm quá trình sản xuất glucose trong cơ thể.

Một số lưu ý trước khi uống cà phê buổi sáng. Chúng ta nên uống cà phê không đường, không sữa và không các chất tạo béo, ngọt.

Vận động nhẹ sau khi uống cà phê khoảng 30-40 phút có thể phân giải lượng mỡ thừa, lợi tiểu, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu trong tim rất tốt. Vì sau khi uống cà phê, nồng độ axit béo trong máu tăng lên. Nếu kết hợp với vận động nhẹ (đi bộ 10-15 phút, đi thang bộ…), các axit béo sẽ chuyển hóa thành năng lượng, đốt cháy mỡ rất hiệu quả.

Tuyệt đối không tiêu thụ cà phê sau khi uống các thức uống có cồn như rượu vì sẽ gây kích thích sự giãn nở của huyết quản, tăng nhanh tuần hoàn máu, ảnh hưởng đến tim mạch.

HƯƠNG SƠN (THEO HEALTH)
TIN LIÊN QUAN

Uống quá nhiều cà phê có thể dẫn đến nguy cơ mắc buồng trứng đa nang

Hương Lê (Theo The Indian Express) |

Uống quá nhiều cà phê có thể góp phần phát triển Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) - một rối loạn nội tiết tố ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ.

Lợi ích sức khỏe khi kết hợp bơ và cà phê

HẠ MÂY (Theo Aboluowang) |

Vì công việc bận rộn, nhiều người thường ăn những bữa sáng đơn giản hoặc đến cửa hàng tiện lợi mua đồ có sẵn nhưng hầu hết những bữa ăn này đều thiếu nhiều chất dinh dưỡng. Nếu bạn uống cà phê vào buổi sáng thì có thể kết hợp cùng với quả bơ sẽ đem lại lợi ích sức khoẻ bất ngờ.

Những lợi ích ít ai biết của bã cà phê trong đời sống hàng ngày

Thảo Hương (Theo Bright side) |

Dưới đây là những lợi ích của bã cà phê trong đời sống hàng ngày nhưng không phải ai cũng biết.

Xuất hiện clip đánh, đá trẻ tại nhà trẻ, công an vào cuộc

Phan Thành |

Bình Thuận - Từ hình ảnh bảo mẫu đánh bầm tím trẻ nhỏ và đoạn camera cảnh đánh, đá trẻ nhỏ tại nhà trẻ, công an vào cuộc làm rõ.

Dự báo tác động nguy hiểm của áp thấp nhiệt đới đến đất liền

AN AN |

Đại diện cơ quan khí tượng cảnh báo mưa lớn do áp thấp nhiệt đới có thể gây lũ quét, sạt lở ở một số khu vực vùng núi Trung Bộ.

Sạt lở rình rập, nhiều người Yên Bái chưa thể về nhà

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Do ảnh hưởng của hoàn lưu của cơn bão số 3, trên địa bàn thành phố Yên Bái xuất hiện hàng trăm điểm sạt lở, đe dọa tính mạng và tài sản của người dân.

Áp thấp nhiệt đới sắp mạnh thành bão, gây mưa to khu vực nào?

NHÓM PV |

Đại diện cơ quan khí tượng đã cảnh báo tác động trên biển và trên đất liền của áp thấp nhiệt đới sắp mạnh thành bão.

Hàng chục nhà dân ở Hà Nội nứt toác nghi do khai thác cát

Đền Phú - Trần Tuấn |

Hàng chục ngôi nhà ở xóm Bãi, thôn Vân Hội, xã Phong Vân (Ba Vì, Hà Nội) bị nứt toác nghi do ảnh hưởng bởi hoạt động khai thác cát giáp ranh tỉnh Phú Thọ.