Ăn bí ngô để tăng cường sức khoẻ cho mắt

Kiều Vũ (T/H) |

Bí ngô là loại thực phẩm quen thuộc từ xưa. Ngày nay, nhiều gia đình đưa bí ngô vào chế độ ăn để tăng cường sức khoẻ, nhất là cho mắt. Các nhà hàng cũng lên thực đơn với món súp bí ngô được nhiều người chọn dùng.

Tăng cường sức khỏe cho mắt

Tác dụng đầu tiên của bí ngô có thể thấy rõ là tốt cho mắt. Vì bí ngô giàu beta-carotene, giúp giữ cho tầm nhìn sắc nét bằng cách “hỗ trợ” võng mạc hấp thụ ánh sáng. Bên cạnh đó, sự kết hợp của các vitamin và khoáng chất khác trong bí ngô có thể chống lại sự thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác.

Tăng cường hệ miễn dịch

Bí ngô cung cấp một lượng lớn beta-carotene, được chuyển đổi một phần thành vitamin A. vitamin A nên có thể giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng. Vitamin A đặc biệt quan trọng giúp tăng cường niêm mạc ruột, làm cho nó có khả năng chống nhiễm trùng cao hơn. Các vi chất dinh dưỡng khác trong bí ngô cũng giúp tăng cường khả năng miễn dịch, bao gồm vitamin C và vitamin E, sắt.

Hỗ trợ cho da khỏe mạnh

Các chất chống oxy hóa có trong bí ngô rất quan trọng đối với sức khỏe của da. Chúng bao gồm beta-carotene, vitamin C và E. Đặc biệt, Beta-carotene có thể bảo vệ làn da của khỏi các tia UV gây hại từ mặt trời.

Kiều Vũ (T/H)
TIN LIÊN QUAN

4 thực phẩm không nên ăn vào buổi tối để tốt cho sức khoẻ người cao tuổi

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Dưới ảnh hưởng của lão hóa, thói quen ăn uống không đúng cách và các yếu tố khác sẽ khiến mạch máu bị tắc nghẽn hoặc xơ cứng từ đó gây ra các bệnh. Người cao tuổi không nên ăn tối quá muộn, ít nhất 3 đến 4 tiếng trước khi đi ngủ và tránh ăn một số loại thực phẩm dưới đây.

Gia tăng trẻ mắc các bệnh lý về mắt

NGUYỄN LY |

TP Hồ Chí Minh - Những năm gần đây, ở độ tuổi thiếu niên mắc tật khúc xạ về mắt tăng báo động. Tại Việt Nam, riêng nhóm trẻ từ 6-15 tuổi, tỉ lệ này khoảng 20%, tương đương gần 3 triệu người.

Những lợi ích tuyệt vời của hạt bí ngô

THIỆN NHÂN (Theo Only My Health) |

Hạt bí ngô là một nguồn tuyệt vời của nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu, bao gồm magiê, kẽm, đồng, protein và chất béo lành mạnh. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những lợi ích sức khỏe của hạt bí ngô và lý do nên cân nhắc thêm chúng vào chế độ ăn uống của mình.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.