Các cách chế biến cà chua để góp phần bảo vệ lá gan

Kiều Vũ (T/H) |

Để góp phần bảo vệ lá gan cần chế độ ăn uống lành mạnh. Cà chua là thực phẩm được khuyên dùng vì góp phần bảo vệ gan bằng những cách chế biến đơn giản.

Gan vừa có chức năng ngoại tiết, chức năng nội tiết, vừa là trung tâm chuyển hóa quan trọng trong cơ thể. Ngoài ra, gan có chức năng thanh lọc các chất độc ra khỏi máu; dự trữ các vitamin và khoáng chất; cung cấp năng lượng bằng cách chuyển hóa đường dự trữ thành đường cơ thể có thể dùng; phân giải huyết sắc tố, insulin, hormone và các tế bào hồng cầu cũ… Do đó cần chế độ ăn uống lành mạnh để bảo vệ lá gan.

Một trong nhưng thực phẩm thực vật góp phần bảo vệ gan chính là cà chua. Với loại thực phẩm này có thể chế biến nhiều cách. Cà chua có thể dùng làm nước ép hoặc chế biến chung với các món xào. Cà chua có thể dùng nấu canh… Trong quả cà chua còn có nhiều glutathione có khả năng giúp lọc gan.

Bên cạnh quả cà chua, chanh là một loại trái cây có lợi cho gan. Vì chanh sẽ kích hoạt quá trình tự thanh lọc, giúp gan đẩy các chất độc ra ngoài cơ thể. Ngoài ra, nước chanh cũng tốt cho hệ tiêu hóa. Có thể pha một cốc nước chanh ít đường để uống. Đây là thức uống thanh lọc cơ thể được nhiều người áp dụng hiệu quả.

Kiều Vũ (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Những điều cần lưu ý khi trị thâm nám với vitamin C

Kiều Vũ (T/H) |

Không chỉ là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng được xem là thiết yếu với cơ thể con người, vitamin C còn mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó có công dụng góp phần trị thâm nám.

Những thực phẩm thực vật tốt cho gan

Kiều Vũ (T/H) |

Để góp phần giúp lá gan khoẻ mạnh, chế độ ăn uống nên bổ sung một số thực phẩm thực vật.

Nên uống nước chanh trước khi ngủ nếu đang trong giai đoạn giảm cân

Kiều Vũ (T/H) |

Cụ thể, đang trong giai đoạn giảm cân nhưng lại hay bị mất ngủ, ngủ không sâu giấc thì nên uống một cốc nước chanh ấm trước khi ngủ.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.