Những thực phẩm thực vật tốt cho gan

Kiều Vũ (T/H) |

Để góp phần giúp lá gan khoẻ mạnh, chế độ ăn uống nên bổ sung một số thực phẩm thực vật.

Cụ thể, trái bơ và các thực phẩm thực vật có chứa các hợp chất giúp bảo vệ sức khoẻ gan như chuối, lúa mạch, gạo lứt, bông cải xanh, đu đủ, dưa hấu đều đem lại các lợi ích sức khỏe khác nhau, do đó nên bổ sung vào chế độ ăn uống.

Bên cạnh đó các loại trái cây mọng như việt quất, mâm xôi cũng có lợi cho gan vì có chứa chất chống oxy hóa được gọi là polyphenol giúp bảo vệ gan khỏi bị tổn thương. Ăn các loại trái cây mọng hay nước ép của chúng đều giúp cho gan khỏe mạnh. Chất chống oxy hóa có trong các loại trái cây mọng làm chậm sự phát triển của tổn thương và xơ hóa, sự phát triển của mô sẹo trong gan.

Ngoài các loại trái cây thì tỏi cũng rất tốt cho gan, nhất là gan nhiễm mỡ. Ăn tỏi làm giảm trọng lượng cơ thể và hàm lượng chất béo ở những người gan nhiễm mỡ.

Trà xanh là loại có lợi cho sức khỏe nói chung, sức khỏe của gan nói riêng. Trong trà xanh có nhiều chất chống oxy hóa, cải thiện nồng độ men gan, giảm căng thẳng oxy hóa và chất béo tích tụ trong gan.

Kiều Vũ (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Nguyên do nhiều người ăn kiêng thích uống nước ép cà rốt

Kiều Vũ (T/H) |

Cà rốt là nguồn cung cấp chất xơ, canxi, kali, magie và vitamin A dồi dào. Một bát cà rốt nạo hoặc một khẩu phần cà rốt chỉ có 45 calo nhưng cung cấp hơn 100% lượng vitamin A khuyến nghị hàng ngày. Nước ép cà rốt là loại đồ uống được nhiều người muốn giảm cân lựa chọn.

Tác hại của việc ăn nhiều trứng luộc đối với gan

HẠ MÂY (Theo aboluowang) |

Ăn trứng luộc một cách hợp lý trong cuộc sống hàng ngày có thể giúp ích cho sức khỏe nhưng nếu ăn quá nhiều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Các thành phần chống lão hoá để có làn da đẹp cho chị em

Kiều Vũ (T/H) |

Giữ cơ thể thanh xuân và làn da đẹp là mong ước của các chị em. Để mong ước trở thành hiện thực, chị em cần hiểu về tác dụng của 3 thành phần chống lão hoá.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.