Điều chỉnh chế độ ăn uống khi chướng bụng đầy hơi

Hải Anh (T/H) |

Chướng bụng đầy hơi là hiện tượng liên quan tưới tiêu hoá thường gặp. Hiện tượng này hay xảy ra ở người hay ăn nhiều đồ chiên rán với các biểu hiện cảm giác căng tức bụng. Những lúc như vậy nên điều chỉnh chế độ ăn uống như thế nào?

Với đặc tính kháng viêm cao, gừng vừa là gia vị, vừa là thảo dược có tác dụng hiệu quả với chứng chướng bụng, đầy hơi. Nếu bị chướng bụng đầy hơi, hãy thử nhâm nhi một tách trà gừng hoặc uống nước gừng pha với chút nước cốt chanh để giảm nhanh các triệu chứng khó chịu do chướng bụng đầy hơi gây ra.

Trà hoa cúc và trà bạc hà là hai loại trà thảo mộc có thể giúp giảm nhanh các triệu chứng khó tiêu, căng tức bụng. Đặc biệt, ngoài việc cải thiện hệ tiêu hóa, uống trà hoa cúc ấm sau bữa tối còn có thể giúp thư giãn cơ thể và tinh thần, giúp có giấc ngủ ngon.

Cần tây chứa hàm lượng nước cao (95%) và cũng chứa nhiều kali. Do đó giúp kiểm soát nhanh các triệu chứng chướng bụng đầy hơi. Ngoài ra cần tây còn bổ sung chất xơ hoà tan, giúp hỗ trợ chức năng đường ruột bằng cách ổn định và giảm nhanh các triệu chứng táo bón. Nhưng cần lưu ý, khi ăn cần tây nên nấu chín để làm mềm các chất xơ khó tiêu hóa.

Sữa chua có chứa nhiều men vi sinh, loại vi khuẩn có ích sống trong đường tiêu hóa giúp  có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh và làm dịu chứng viêm. Đặc biệt, nếu bị chướng bụng đầy hơi thì việc bổ sung sữa chua sẽ giúp ăn ngon miệng và tiêu hóa tốt hơn.

Hải Anh (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Cách tẩy da chết tại nhà đơn giản

Hải Anh (T/H) |

Một trong những lý do cần tẩy tế bào chết cho da là giúp làm sạch lỗ chân lông bị bít tắc bởi dầu, vi khuẩn và bụi bẩn, qua đó hạn chế sự xuất hiện của mụn trứng cá. Có một số cách tẩy da chết đơn giản, có thể làm tại nhà.

Những lưu ý khi xây dựng chế độ ăn uống dinh dưỡng đủ chất

Mai Hoa (Theo Healthline) |

Dinh dưỡng là yếu tố quan trọng quyết định tới sức khỏe và tuổi thọ của con người. Bữa ăn được xem là cân đối dinh dưỡng và hợp khẩu vị phải có các chất dinh dưỡng hợp lý và đủ chất. Dưới đây là những lưu ý khi xây dựng chế độ ăn uống dinh dưỡng đủ chất.

Các bước làm sạch da không thể bỏ qua

Kiều Vũ (T/H) |

Làm sạch da là tiền đề quan trọng để các thành phần dưỡng da sau đó có thể hấp thu tốt nhất, giúp làm đẹp da. Do đó, nếu bỏ qua bước làm sạch da thì cả quá trình dưỡng da sau đó sẽ không có tác dụng.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.