Lợi ích của nước ép lựu đối với sức khỏe răng miệng

NGỌC THÙY (THEO DRHEALTHBENEFITS) |

Nước ép lựu chứa nhiều chất dinh dưỡng và ảnh hưởng tích cực tới sức khỏe. Dưới đây là những lợi ích đáng kinh ngạc của nước ép lựu cho sức khỏe răng miệng.

Loại bỏ các mảng bám trên răng

Lựu được biết là loại trái cây rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là cho sức khỏe răng miệng.

Một trong những lợi ích của việc uống nước ép lựu là giúp loại bỏ mảng bám và ngăn ngừa sự tấn công của các vi khuẩn trên răng.

Loại bỏ mùi hôi miệng

Hôi miệng gây khó chịu cho cả bản thân và những người khác khi giao tiếp. Thông thường người ta hay dùng các món tráng miệng có chứa cồn để khử mùi hôi miệng nhưng chất này lại rất có hại cho cơ thể.

Vì vậy, bằng cách uống nước ép lựu sau bữa ăn có thể giúp loại bỏ hơi thở có mùi và tránh tình trạng hôi miệng do sự xuất hiện của các vi khuẩn từ thức ăn thừa ở kẽ răng.

Điều trị viêm loét ở nướu răng

Nước ép lựu là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, có tác dụng trị nhiều loại bệnh thiếu vitamin C như vết loét ở nướu.

Nên uống nước ép lựu thường xuyên hoặc thêm lựu vào chế biến thực phẩm hằng ngày để ngăn ngừa viêm loét ở bướu khiến bạn khó chịu.

Ngăn ngừa sâu răng

Uống nước ép lựu có thể ngăn ngừa sâu răng và điều trị chứng đau răng do sâu răng.

Quả lựu có chứa sắt và canxi có khả năng bảo vệ răng do vi khuẩn gây ra sâu răng.

Trị ho mạn tính

Lựu có tác dụng làm dịu cổ họng khô và loại bỏ chứng khàn giọng. Ngoài ra, uống nước ép lựu cũng có thể khắc phục ho và giảm ho.

Ho lâu ngày khó chữa được gọi là ho mạn tính khiến bạn vô cùng khó chịu. Bằng cách ăn lựu hoặc dùng nước ép lựu, những người ho không khỏi hoặc ho mạn tính sẽ dễ dàng khỏi ho.

NGỌC THÙY (THEO DRHEALTHBENEFITS)
TIN LIÊN QUAN

Lợi ích của nước ép gấc đối với sức khỏe

NGỌC THÙY (THEO DRHEALTHBENEFITS) |

Nước ép gấc không chỉ giúp giải khát mà còn cung cấp nhiều vitamin và chất dinh dưỡng cho cơ thể. Dưới đây là những lợi ích của nước ép gấc đối với sức khỏe.

Lợi ích của sữa hạt lanh đối với sức khỏe

THIỆN NHÂN (THEO DRHEALTHBENEFITS) |

Sữa hạt lanh là thức uống cực kỳ bổ dưỡng. Với hàm lượng dinh dưỡng cao, uống sữa hạt lanh có thể đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Những lợi ích bất ngờ của nước ép lá bí ngô đối với sức khỏe

THIỆN NHÂN (THEO DRHEALTHBENEFITS) |

Mỗi bộ phận của cây bí ngô đều mang lại những lợi ích sức khỏe khác nhau. Dưới đây là những lợi ích của nước ép lá bí ngô mà ít ai biết đến.

Ngó lơ cảnh báo, nhiều chủ phương tiện bị ngập gần hết xe

Thế Kỷ |

Một số đoạn đường gom Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) vẫn đang bị ngập sâu, lực lượng chức năng cảnh báo phương tiện hạn chế hoặc không đi vào.

Ukraina cạn kiệt tên lửa Storm Shadow

Cao Thảo |

Số lượng tên lửa Storm Shadow trong kho vũ khí của Ukraina đang ở mức tương đối thấp.

Giá rau tăng chóng mặt sau bão, Bộ Tài chính chỉ đạo nóng

Minh Ánh |

Giá rau xanh tăng chóng mặt sau bão, Bộ trưởng Bộ Tài chính có công điện đề nghị các bộ, ngành, địa phương tăng cường các biện pháp điều hành giá.

23 tàu du lịch vẫn ngâm nước biển vì khó tìm thợ trục vớt

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Bão Yagi nhấn chìm 27 tàu du lịch, trong đó có 25 tàu tham quan, 2 tàu lưu trú. Hầu hết các tàu hiện vẫn ngâm trong nước biển vì khó tìm thợ trục vớt.

Cựu Bí thư tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến nhận hối lộ 4 tỉ

Việt Dũng |

Ông Nguyễn Nhân Chiến - cựu Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh bị cáo buộc tạo điều kiện cho Công ty AIC và được bà chủ doanh nghiệp này cảm ơn nhiều tỉ đồng.