Mẹo giảm táo bón trong những ngày Tết

HẠ MÂY (Theo bladderandbowel) |

Táo bón ngày Tết là tình trạng mà nhiều người thường gặp phải, vấn đề này gây khó chịu và bất tiện cho người bệnh. Dưới đây là mẹo giảm táo bón trong những ngày Tết mà chúng ta cần lưu ý.

Ăn đúng giờ, đủ bữa

Trong dịp Tết, nhiều người thường bận rộn vui chơi, chúc Tết mà hay bỏ những bữa ăn chính.

Điều này dễ gây rối loạn tiêu hóa. Không những thế, khi cơ thể không có thức ăn, không đi vệ sinh, dẫn đến vấn đề táo bón. Vì thế, dù có bận bao nhiêu, bạn cũng cần phải lưu ý ăn uống đúng giờ và không bỏ bữa.

Ăn nhiều rau xanh và trái cây

Chất xơ trong trái cây và rau xanh giúp cho quá trình đại tiện dễ dàng hơn. Hãy đảm bảo ăn đủ 20-35g chất xơ mỗi ngày, kể cả những ngày Tết, để có được một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Những thực phẩm chứa nhiều chất xơ có thể dự trữ lâu trong mùa Tết là ngũ cốc nguyên hạt, ngũ cốc nguyên cám, trái cây tươi (bưởi, dưa hấu, táo, cam…), trái cây khô chứa đường tự nhiên có tính nhuận trường (chà là, nho khô, mận), đậu lăng…

Ăn sữa chua phòng ngừa táo bón ngày Tết

Vào mùa Tết, sữa chua không chỉ là một thực phẩm có thể được bảo quản vừa đủ lâu trong tủ lạnh, mà còn cung cấp một loại men tiêu hóa tự nhiên rất có lợi cho đường ruột.

Ngoài ra, trong sữa chua còn chứa khuẩn lactic, có công dụng thúc đẩy sự tăng trưởng của lợi khuẩn và tiêu diệt vi khuẩn có hại bên trong ruột, kích thích nhu động ruột.

Điều này giúp tạo ra một hệ tiêu hóa mạnh khỏe và hạn chế tình trạng táo bón.

Uống đủ nước lọc

Việc uống đủ lượng nước lọc giúp các chất dinh dưỡng bên trong cơ thể được thẩm thấu dễ dàng hơn, đồng thời thúc đẩy ruột hoạt động trơn tru hơn.

Bạn cần đảm bảo uống đủ khoảng 2 lít nước lọc mỗi ngày và chia nhỏ lượng nước trong mỗi lần uống để có thể cung cấp nước đều đặn hơn trong một ngày.

Cách làm này không chỉ hạn chế tình trạng táo bón, mà còn hạn chế hiện tượng nước chưa kịp phát huy công dụng bên trong cơ thể đã bị thải ra quá nhanh qua đường tiểu.

HẠ MÂY (Theo bladderandbowel)
TIN LIÊN QUAN

Những thảo dược có thể giúp bạn chữa táo bón

ÁNH NHIÊN (THEO HEALTH, BOLDSKY) |

Khi bị táo bón, cách giải quyết nhiều người hay sử dụng đó là uống thuốc trị táo bón. Tuy nhiên, với những trường hợp triệu chứng táo bón không quá nghiêm trọng, bạn có thể dùng các thảo dược tự nhiên để chữa táo bón.

5 loại trà thảo mộc giảm táo bón mà bạn nên biết

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY) |

Theo Boldsky, một số loại trà thảo mộc có thể làm giảm táo bón như trà xanh, trà gừng... Dưới đây là 5 loại trà thảo mộc giúp giảm táo bón mà bạn nên biết.

5 cách đơn giản giúp chữa táo bón hiệu quả

BẠCH CÚC (THEO BRIGHTSIDE) |

Táo bón gây nên tình trạng khó chịu và đau đớn, nó có thể xảy ra đơn giản vì bạn không ăn đủ chất xơ hoặc bị mất nước.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN thăm, tặng quà người dân bị thiên tai tại Hà Giang

Nguyễn Tùng |

Ngày 14.9, ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Tổng LĐLĐVN) cùng đoàn công tác tới thăm, tặng quà đoàn viên, công nhân viên chức lao động và người dân bị thiệt hại do lũ lụt tại Hà Giang.

Haaland lập cú đúp giúp Man City đánh bại Brentford

NGUYỄN ĐĂNG |

Brentford đã không thể tạo nên cú sốc trước Man City tại vòng 4 Ngoại hạng Anh, dù đã dẫn trước ngay ở giây thứ 22.

Thị trường ế ẩm, bánh Trung thu truyền thống vẫn đắt hàng

Phương Anh |

Hà Nội - Trái với cảnh nhiều điểm bán bánh Trung thu ế ẩm dù giảm giá, khách vẫn xếp hàng dài chờ mua bánh Trung thu truyền thống trên phố Thụy Khuê.

Giờ thứ 9: Trả về nguyên quán - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Cô gái trẻ tiến tới hôn nhân khi vừa học hết cấp 3. Cô bị gia đình phản đối vì quyết định này. Diễn biến tiếp theo của câu chuyện sẽ ra sao?

Di dời cả bản hơn 100 hộ ở Sơn La trước nguy cơ sạt trượt

Minh Nguyễn |

Sơn La - Lực lượng chức năng đang khẩn trương di dời người dân một bản ở huyện Bắc Yên để tránh nguy hiểm do xuất hiện vị trí nứt gãy có nguy cơ sạt trượt.