Những loại thực phẩm có tác dụng giảm cholesterol

Hoàng Xuyến (Theo Eat this, not that) |

Ăn đúng loại thực phẩm là một trong những cách hiệu quả nhất để giảm hoặc duy trì mức cholesterol khỏe mạnh. Dưới đây là những loại thực phẩm có tác dụng giảm cholesterol.

Nấm

Nấm là loại thực phẩm có hương vị độc đáo, giá trị dinh dưỡng cao và nó cũng đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý mức cholesterol. Nấm chứa các hợp chất như beta-glucans và chitin góp phần làm giảm cholesterol xấu (LDL) đồng thời có khả năng làm tăng cholesterol tốt (HDL).

Hạt macca

Hạt macca có hương vị bơ béo ngậy và có vai trò quan trọng trong việc tăng cường sức khỏe tim mạch. Loại hạt này chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn, tương tự như chất béo có trong dầu ô liu, được biết đến với tác dụng giảm cholesterol.

Không những vậy, hạt macca còn là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa, chất xơ và phytosterol tốt, góp phần vào sức khỏe tổng thể của tim.

Yến mạch

Yến mạch rất giàu beta-glucan, chất làm giảm cholesterol. Khi được tiêu thụ, beta-glucan tạo thành một chất giống như gel trong ruột, liên kết với các axit mật giàu cholesterol và ngăn chặn sự hấp thụ của chúng vào máu. Quá trình này không chỉ làm giảm mức LDL (lipoprotein mật độ thấp) hoặc cholesterol xấu mà còn hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa tổng thể.

Do đó, việc bổ sung yến mạch vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn có thể là một cách rất tốt để kiểm soát cholesterol và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Táo

Táo có khả năng giảm cholesterol do hàm lượng chất xơ hòa tan cao. Chất xơ hòa tan tương tác với quá trình tiêu hóa, liên kết với nước và tạo thành một chất giống như gel có tác dụng giữ cholesterol và ngăn chặn sự hấp thụ của nó vào máu. Hơn nữa, táo có chứa polyphenol, cũng đóng vai trò thúc đẩy sức khỏe tim mạch bằng cách hạ huyết áp và giảm viêm.

Quả việt quất

Quả việt quất nổi tiếng là thực phẩm làm giảm mức cholesterol nhờ hàm lượng chất xơ hòa tan và chất chống oxy hóa cao. Chất xơ hòa tan trong quả việt quất giúp giảm lượng cholesterol LDL trong máu. Hơn nữa, các chất chống oxy hóa mạnh, đặc biệt là anthocyanin, giúp quả việt quất có màu sắc rực rỡ, có tác dụng ngăn chặn cholesterol bị oxy hóa và tích tụ trong thành động mạch.

Hoàng Xuyến (Theo Eat this, not that)
TIN LIÊN QUAN

5 món ăn nhẹ giàu protein giúp giảm cholesterol và giảm cân

HẠ MÂY (THEO EATINGWELL) |

Thừa cân, béo phì làm tăng khả năng bị cholesterol cao. Khi cholesterol tăng cao sẽ dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như bệnh tim, đột quỵ... Do đó, để giảm mức cholesterol và các nguy cơ biến chứng, chúng ta cần giảm cân. Dưới đây là 5 món ăn nhẹ giàu protein giúp giảm cholesterol và giảm cân.

Tác dụng của khoai mỡ đối với giảm cân và giảm cholesterol

Kiều Vũ (theo Mayo & Sugarfit) |

Khoai mỡ được xem là có lợi cho quá trình giảm cân và kiểm soát cholesterol nhờ chất xơ hoà tan.

Cách chế biến loại rau giảm cholesterol, hạn chế mỡ máu

Kiều Vũ (T/H) |

Rau cải canh có nhiều tác dụng tốt đối với sức khoẻ, trong đó có giảm cholesterol, từ đó hỗ trợ hạn chế mỡ máu.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.