Những loại thực phẩm giàu folate

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY) |

Theo Boldsky, folate hay còn gọi là vitamin B9 là khoáng chất giúp tạo ra tế bào mới và tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể. Dưới đây là 6 thực phẩm giàu folate.

Rau màu xanh đậm

Các loại rau lá màu xanh đậm như rau chân vịt, bông cải xanh rất giàu folate. Do đó, bổ sung những loại rau này trong chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp tăng cường vitamin B9, giúp hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Măng tây

Măng tây là một trong những thực phẩm giàu vitamin B9, rất tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa thiếu máu. Thêm vào đó, măng tây cũng rất giàu vitamin K, vitamin C, vitamin A và mangan giúp tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch.

Trái cây có múi

Nhiều loại trái cây có múi như cam, quýt, bưởi có hàm lượng folate cao. Đặc biệt cam là loại trái cây giàu folate nhất trong họ quả này. Do đó, thường xuyên uống nước ép của trái cây có múi sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh cảm lạnh thông thường.

Các loại đậu

Các loại đậu như đậu Hà Lan, đậu lăng, đậu đen và đậu xanh chứa nhiều folate. Một bát nhỏ các loại đậu có thể cung cấp đủ nhu cầu folate hàng ngày cho cơ thể. Thêm vào đó, các loại đậu này cũng rất giàu protein và chất xơ, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt.

Quả bơ

Quả bơ là một trong những thực phẩm giàu folate, do đó thêm bơ vào khẩu phần ăn hàng ngày rất tốt cho hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, quả bơ còn nguồn cung cấp axit béo và chất xơ tuyệt vời, đảm bảo hệ tiêu hóa hoạt động tốt, giảm táo bón. Có thể chế biến thành sinh tố bơ để làm tăng mùi vị khi thưởng thức.

Cà rốt

Cà rốt là một trong những loại rau củ lành mạnh để bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày. Vì cà rốt rất giàu vitamin B9, rất tốt cho trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai. Có thể ăn sống, nấu chín hoặc ép thành nước ép cà rốt để bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày.

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY)
TIN LIÊN QUAN

Công dụng điều trị ho của trái cây có múi

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY) |

Theo Boldsky, các loại trái cây có múi như chanh, cam, bưởi chứa nhiều Vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch, điều trị cảm lạnh và ho rất hiệu quả.

4 cách chế biến thực phẩm để hấp thụ trọn vẹn chất dinh dưỡng

AN AN (Theo BRIGHTSIDE) |

Chế biến thực phẩm không đúng cách có thể làm hàm lượng dinh dưỡng từ thực phẩm giảm đi rất nhiều lần. BrightSide đã chỉ ra 4 cách chế biến thực phẩm đúng để có thể hấp thụ hết chất dinh dưỡng từ chúng.

5 cách kết hợp thực phẩm lành mạnh

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY) |

Theo Boldsky, kết hợp thực phẩm đúng cách sẽ tránh gây tích tụ độc tố và giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn. Dưới đây là 5 cách kết hợp thực phẩm lành mạnh bạn có thể tham khảo.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.