Những lưu ý khi ăn tối giúp giảm cân, giảm mỡ bụng

Quỳnh Trang (Theo Boldsky) |

Theo Boldsky, để giảm cân và giữ cân nặng ổn định cần phải lập kế hoạch lâu dài với thực đơn cụ thể và khoa học nhằm kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày, đặc biệt là vào buổi tối.

Bữa tối cần nạp bao nhiêu calo để giảm cân?

Một phụ nữ trưởng thành có sức khỏe bình thường thì cần 2.000 calo/ngày, đối với nam giới là 2.000 - 2.500 calo/ngày.

Lượng calo này cần tính trong các bữa ăn chính và ăn phụ, phân bổ nhiều vào bữa sáng, bữa trưa. Còn bữa tối, chỉ nên nạp khoảng 200 - 400 calo.

Thực phẩm cần tránh ăn vào buổi tối

Đồ ngọt: Thực phẩm ngọt như các loại bánh, kẹo, nước ngọt chứa lượng carb và chất béo khá cao, nếu ăn vào buổi tối sẽ khiến cho cơ thể dễ tăng cân và tích mỡ thừa.

Thức ăn nhanh: Các loại thức ăn nhanh thường chứa rất nhiều dầu mỡ, carb cao, nếu ăn vào buổi tối sẽ khiến cho mỡ thừa tích tụ ngày càng nhiều đồng thời gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động của dạ dày.

Hạn chế tinh bột: Không nên ăn nhiều cơm, bánh mì vào buổi tối. Thay vào đó có thể chuyển sang ăn khoai lang, ngũ cốc nguyên hạt.

Mẹo ăn tối để không bị tăng cân

Không ăn quá muộn: Thời điểm ăn tối tốt nhất là trước 19h. Sau 21h tuyệt đối không nên nạp thêm bất kỳ loại thực phẩm nào, kể cả thức ăn nhẹ. Khi ăn quá muộn sẽ khiến cho lượng thức ăn khó tiêu hóa hết trong dạ dày, năng lượng nạp vào buổi tối cũng không được tiêu hao hết và tích tụ thành mỡ thừa.

Tự nấu ăn: Đây là cách kiểm soát lượng calo và hạn chế được lượng dầu mỡ có trong bữa tối. Thói quen sẽ giúp bạn chủ động kiểm soát cân nặng.

Vận động nhẹ sau ăn: Vận động nhẹ sau khi ăn là cách hiệu quả nhất để thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn và tiêu hao hết năng lượng dư thừa.

Quỳnh Trang (Theo Boldsky)
TIN LIÊN QUAN

3 điều không nên làm sau 19h để giảm cân hiệu quả

HẠ MÂY (THEO EATINGWELL) |

Để giảm cân, chúng ta cần duy trì một số thói quen luyện tập và chế độ ăn uống. 19h là thời điểm lý tưởng để cơ thể có đủ thời gian tiêu hóa, chuyển hóa năng lượng. Do đó, chúng ta cần tránh một số điều không nên làm sau 19h để giảm cân hiệu quả.

Có nên giảm cân bằng phương pháp thải độc?

Kiều Vũ (tổng hợp từ Mdanderson & Heathline) |

Nhiều người tin rằng việc giảm cân bằng phương pháp thải độc là bền vững. Nhưng thực tế không phải vậy.

Những phương pháp sai lầm khiến việc giảm cân thất bại

Linh Trang - Lâm Phú (THEO BOLDSKY) |

Dưới đây là những cách giảm cân sai mà nhiều người thường xuyên mắc phải khiến việc giảm cân không hiệu quả.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.