Tại sao uống nhiều caffeine khi trời nóng không tốt cho sức khỏe?

Minh Anh (Theo Healthshots) |

Thỉnh thoảng uống đồ uống chứa caffein có thể không nguy hiểm nhưng bạn nên chú ý đến lượng caffeine nạp vào trong những tháng cao điểm mùa hè. Dưới đây là một số lý do mà bạn không nên sử dụng quá nhiều caffeine vào mùa hè.

1. Mất nước

Caffeine là một chất lợi tiểu làm tăng sản xuất nước tiểu trong cơ thể. Nó cũng có thể đánh lừa cơ thể bạn khiến bạn bớt khát hơn, dẫn đến mất nước. Vì vậy, trong những tháng mùa hè, bạn hãy cố gắng tránh xa caffeine để hạn chế tình trạng mất nước.

Bên cạnh đó, nếu đường ruột nhạy cảm, bạn có thể gặp phải các tình trạng như táo bón, đầy hơi, tiêu chảy, hội chứng ruột kích thích (IBS) sau khi tiêu thụ caffeine.

2. Tăng nhịp tim

Caffeine có thể làm tăng nhịp tim và huyết áp. Vào mùa hè, việc tiêu thụ caffeine có thể gây thêm căng thẳng cho hệ thống tim mạch và có thể dẫn đến cảm giác khó chịu hoặc các vấn đề sức khỏe khác.

3. Khó ngủ

Những tháng mùa hè có thể khiến giấc ngủ bị gián đoạn vì nhiệt độ cơ thể, nhiệt độ phòng có xu hướng tăng cao. Nếu bạn thêm caffeine vào chế độ ăn uống của mình trong thời gian này, nó càng khiến bạn khó ngủ vì caffeine có khả năng giúp bạn tỉnh táo, không buồn ngủ. Nếu điều này diễn ra trong thời gian dài sẽ khiến bạn gắt gỏng và mệt mỏi.

4. Gia tăng sự lo lắng

Tỉ lệ tiêu thụ caffeine tăng lên có thể gây ra cảm giác lo lắng và khó chịu. Vì vậy, nếu bạn bị lo lắng, hãy cố gắng tránh xa caffeine vì nó sẽ giúp bạn có tâm trạng bình tĩnh hơn và giảm mức độ căng thẳng.

5. Nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến nhiệt độ

Tiêu thụ caffeine có thể làm gián đoạn quá trình điều chỉnh nhiệt độ của bạn, từ đó có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến nhiệt như kiệt sức vì nóng hoặc say nắng. Việc hạn chế tiêu thụ caffeine có thể hỗ trợ cơ chế làm mát của cơ thể bạn.

Minh Anh (Theo Healthshots)
TIN LIÊN QUAN

Lý do caffeine giúp tỉnh táo, ngăn ngừa buồn ngủ

HẠ MÂY (Theo aboluowang) |

Nhiều người thức khuya và dậy sớm vào buổi sáng, dẫn đến thiếu ngủ. Lúc này để tinh thần được tỉnh táo họ sẽ tìm đến caffeine. Với sự trợ giúp của caffeine, chúng ta có thể duy trì trạng thái hưng phấn thần kinh, tỉnh táo và tập trung cao độ.

Ảnh hưởng của caffeine với đường huyết

HẠ MÂY (Theo livestrong) |

Caffeine trong cốc cà phê buổi sáng của bạn có thể làm tăng hoặc giảm lượng đường trong máu của bạn.

Tác dụng của caffeine đối với trẻ em

HÀN LÂM (THEO STEP TO HEALTH) |

Caffein góp phần tăng cường sự tập trung và trí nhớ cho người trưởng thành, song trẻ em tiêu thụ nó lại có nhiều tác dụng phụ.

Mực nước Thủy điện Hòa Bình ra sao sau mưa lớn?

Minh Nguyễn |

Sau mưa lớn, mực nước ở hồ Thủy điện Hòa Bình tiếp tục dâng cao so với thời điểm đóng cửa xả lũ.

Một học sinh lớp 2 bị xe ôtô cán tử vong trong sân trường

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Một phụ huynh lái xe ôtô bán tải đã vô tình cán tử vong một nữ học sinh lớp 2 ngay trong sân trường.

Đắk Nông điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt

PHAN TUẤN |

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông vừa quyết định điều động, phân công, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt.

Quán cơm bình dân đông khách nhất Hạ Long bị tẩy chay

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hạ Long đã có công văn đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc vụ quán Cơm sạch bà Liên bị dư luận đề nghị tẩy chay.

Thượng Hải hứng bão mạnh nhất 75 năm

Thanh Hà |

Bão Bebinca đổ bộ Thượng Hải (Trung Quốc) sáng 16.9 với cường độ bão cấp 1, sức gió vượt qua cơn bão mạnh nhất tấn công thành phố này năm 1949.