"Bùng nổ" du lịch 2.9
Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 kéo dài 4 ngày dự kiến là đợt "bùng nổ" nhu cầu du lịch của người dân sau mùa cao điểm hè 2022 vừa qua.
Các doanh nghiệp liên tiếp nhận hàng chục nghìn lượt đăng ký các sản phẩm du lịch trong và ngoài nước. Bởi sau 2 năm bị cản trở vì dịch COVID-19, đây được xem là mùa Thu - Đông đầu tiên, du khách Việt có thể thoải mái du lịch cùng người thân và bạn bè.
Theo khảo sát, nhiều tour nghỉ lễ 2.9 "cháy vé” do nhiều đoàn khách lớn mua tour trước cả tháng. Các sản phẩm du lịch được các doanh nghiệp đầu tư đổi mới, cập nhật liên tục để khách hàng có nhiều sự lựa chọn khi muốn "xê dịch".
Ông Nguyễn Minh Mẫn - Giám đốc Truyền thông - Marketing Công ty Du lịch TST tourist đánh giá du lịch hè năm nay sôi động trở lại với cả thị trường trong nước và quốc tế. Chưa trở lại mức tương ứng với cùng kỳ năm 2019, tuy nhiên ngành du lịch trong nước đã có "điểm sáng".
Theo đó, du lịch trong nước có tốc độ phục hồi rất nhanh và các địa phương đều có hệ thống sản phẩm dịch vụ mới cùng chất lượng tốt. Dịp nghỉ lễ 2.9 kéo dài 4 ngày là điểm chốt cho mùa Hè sôi động, chuẩn bị cho thị trường du lịch cuối năm cũng như năm 2023.
Du lịch outbound “tăng nhiệt”
Dịp lễ 2.9, các tour đi Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản hoặc xa hơn là Châu Âu và châu Mỹ được du khách "săn đón". Ngoài ra, thời điểm này, các nước ở Nam bán cầu bước vào mùa Xuân. Vì vậy, các tour du lịch đến Úc - tham gia Lễ hội hoa Floriade và tour Nam Phi - ngắm nhìn sắc hoa phượng tím cũng thu hút người dân lựa chọn.
Trao đổi với Báo Lao Động về mảng du lịch outbound, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh - Giám đốc Ban Tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel nhận định Việt Nam đã chính thức mở cửa từ 15.3.2022, trên thực tế, thị trường này bắt đầu phục hồi từ khoảng cuối tháng 5 - đầu tháng 6.
"Mùa cao điểm du lịch hè, công ty ghi nhận lượng khách du lịch outbound khá khả quan. Xu hướng du khách chọn các tour và combo du lịch Đông Nam Á, Đông Bắc Á (Hàn Quốc), Tây Á. Có thể thấy sau 2 năm không thể du lịch nước ngoài vì dịch COVID-19, nhu cầu du lịch nước ngoài của khách Việt tăng" - bà Vân Khanh cho hay.
Theo ông Nguyễn Minh Mẫn, bước vào tháng 8 đến nay, các đoàn lớn đi du lịch nước ngoài với các điểm đến Châu Âu tiêu biểu như Pháp - Thuỵ Sĩ – Ý; Tây Ban Nha – Pháp – Ý; các tuyến gần như Thái Lan và Singapore với số lượng từ trên 50 khách đến gần 100 khách đã bắt đầu tăng nhanh.
Sự khởi sắc của thị trường outbound trong dịp lễ 2.9 là tín hiệu tích cực cho ngành du lịch Việt. Đây cũng là cơ hội để ngành "công nghiệp không khói" lấy lại "phong độ", tiến nhanh trên chặng đường phục hồi và tăng trưởng trong thời gian tới.