Nhiều du khách đổ về Hà Nội ngắm Lễ hội hoa anh đào

Mai Thương |

Sáng 30.3, mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 vẫn thu hút hàng nghìn du khách đến chiêm ngưỡng và chụp ảnh tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ.
, lễ hội hoa anh đào chính thức mở cửa để người dân và du khách đến tham quan. Đây là sự kiện thường niên được tổ chức bởi UBND TP Hà Nội phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, giúp thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Ảnh: M. T.
Lễ hội hoa anh đào chính thức mở cửa để người dân và du khách đến tham quan. Đây là sự kiện thường niên được tổ chức bởi UBND TP. Hà Nội phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam nhằm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Ảnh: M. T.
Mặc dù thời tiết khá nắng nóng nhưng ngay từ sáng đã có  đông đảo du khách đến tham quan, chụp ảnh
Mặc dù thời tiết khá nắng nóng nhưng ngay từ sáng đã có đông đảo du khách đến tham quan và chụp ảnh.
Năm nay, lễ hội mang đến 20.000 cành hoa anh đào và khoảng 100 cây anh đào được mang đến từ đất nước Nhật Bản cùng hàng trăm loài hoa đặc trưng của Việt Nam.
Năm nay, du khách đến với lễ hội sẽ được ngắm nhìn 20 nghìn cành hoa anh đào và khoảng 100 cây anh đào được mang đến từ đất nước Nhật Bản cùng hàng trăm loài hoa đặc trưng khác của Việt Nam.
Cặp vợ chồng ở Long Biên cùng nhau đi tham quan lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội. 'Đây là lần đầu tiên tôi được tận mắt xem hoa anh đào. Không thể tự di chuyển được nhưng rất may có ông xã luôn đưa tôi đến nơi mà tôi thích' - bác gái rưng rưng chia sẻ.
Cặp vợ chồng ở Long Biên cùng nhau đi tham quan Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội. "Đây là lần đầu tiên tôi được tận mắt xem hoa anh đào. Không thể tự di chuyển được nhưng rất may có ông xã đưa đến nơi mà tôi thích'"- bác gái chia sẻ.
Nhiều phụ nữ diện áo dài tranh thủ ghi lại những hình ảnh đẹp tại lễ hội năm nay.
Nhiều người dân Thủ đô diện áo dài tranh thủ ghi lại những hình ảnh đẹp tại Lễ hội năm nay.
Để Lễ hội luôn giữ được hình ảnh đẹp nhất, các công nhân của Cty Cây xanh Hà Nội thường xuyên túc trực để thay những cành hoa bị héo
Để Lễ hội luôn giữ được hình ảnh đẹp nhất, các công nhân của Cty Cây xanh Hà Nội phải thường xuyên túc trực để thay những cành hoa bị héo.
Nhiều cô gái diện Kimono để chụp ảnh với hoa anh đào. Ngân và Tâm (Hà Nội) chia sẻ: 'Mình rất yêu thích văn hóa Nhật Bản nên khi biết có lễ hội hoa anh đào bọn mình liền đến ngay. Mình cũng mơ ước một lần được đến đất nước Phù Tang.
Nhiều thiếu nữ lựa chọn bộ trang phục Kimono để chụp ảnh với hoa anh đào. Hai bạn nữ Ngân và Tâm đến từ Hà Nội cho biết: "Chúng tôi rất yêu thích văn hóa Nhật Bản nên khi biết có Lễ hội liền đến tham quan, ngắm nhìn hoa anh đào. Chúng tôi cũng mơ ước một lần được đặt chân đến đất nước Phù Tang".
Nắm bắt được nhu cầu đó, nhiều điểm thuê kimono được mở gần lễ hội với giá thuê 50.000đ/bộ
Nắm bắt được nhu cầu của thanh thiếu niên Thủ đô, nhiều điểm cho thuê Kimono được mở gần Lễ hội với giá thuê 50.000đ/ bộ.
Lễ hội hoa anh đào sẽ diễn ra đến hết ngày 31/3.
Lễ hội hoa anh đào sẽ kết thúc vào ngày 31.3.2019.
Mai Thương
TIN LIÊN QUAN

Doanh nghiệp du lịch Việt sẵn sàng đương đầu Cách mạng công nghiệp 4.0

NGUYỄN HỒNG – TRỊNH HIỀN |

Ứng dụng cách mạng công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0) đã tạo nên những bước đột phá trong nhiều ngành, giúp ngành du lịch Việt Nam (DLVN) “đi tắt, đón đầu” và có bước phát triển nhảy vọt. Bắt kịp với xu thế của thời đại, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã và đang ứng dụng vô cùng thành công CMCN 4.0 vào phát triển du lịch.

Khám phá đường hầm bí ẩn DMZ liên Triều

M. K |

Khu vực đường hầm số 3, hay còn gọi là đường hầm xâm lược là một trong 4 đường hầm mà CHND Triều Tiên tạo ra nhằm mục đích do thám, đưa quân xâm lược Hàn Quốc vào những năm thập niên 70. Hiện đây là một trong những chương trình thu hút số lượng lớn du khách mỗi khi đặt chân đến xứ sở kim chi.

Xúc tiến du lịch Triều Tiên: Mục tiêu đón 3 nghìn du khách Việt

Phương Đỗ |

Lần đầu tiên trong lịch sử, Triều Tiên tổ chức họp báo quảng bá du lịch tại đất nước Việt Nam. Sự kiện do Tổng cục Du lịch Triều Tiên tổ chức nằm trong hoạt động của Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM 2019 đang diễn ra tại Hà Nội.

Việt Nam cần tăng cường phát triển Du lịch Xanh

Thu Phượng |

Đó là lời khẳng định của ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam tại Diễn đàn Du lịch Xanh 2019. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội 2019 diễn ra từ 27 – 30.3.

Ghé thăm vườn cẩm tú cầu “vô cực” tại Đà Lạt

THÚY HIỀN |

Tọa lạc trong khu vực Trại Mát thuộc xã Xuân Thọ, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 15km, vườn hoa cẩm tú cầu Phường 11 là một địa điểm check-in không thể thiếu của du khách khi đến thăm thành phố ngàn hoa.

Chính thức khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2019 tại Hà Nội

Trịnh Hiền |

Sáng ngày 27.3, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2019 chính thức được khai mạc. Với chủ đề "Du lịch xanh", VITM Hà Nội 2019 sẽ tập trung hướng đến công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học, thích ứng với tình trạng biến đổi khí hậu bằng các hoạt động thiết thực nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững của Du lịch Việt Nam.