Đại sứ du lịch Việt Nam: Dùng công nghệ thực tế ảo để quảng bá du lịch

HUỲNH ĐỨC |

Sáng ngày 22.3.2019, tại khách sạn D’Le Opera 29 Tràng Tiền, ông Greg Norman - Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018 - 2020, đã đề xuất những ý tưởng thiết thực để quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam nói chung và ngành du lịch golf đang phát triển nói riêng.

Bắt đầu chương trình làm việc là những trao đổi về mục tiêu, phương hướng, nội dung hoạt động và cơ cấu tổ chức bộ máy của Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam (VGTA).

Ông Nguyễn Văn Thịnh, thành viên Ban vận động thành lập VGTA đã bày tỏ sự mong muốn có được những tư vấn, góp ý của ngài đại sứ, để củng cố bộ máy cũng như truyền thông rộng rãi tới bạn bè quốc tế.

 

Phản hồi yêu cầu của ông Nguyễn Văn Thịnh, Đại sứ Norman đã đưa ra ý tưởng về việc xây dựng chương trình truyền thông lan toả, đưa thông tin rộng rãi tới Hiệp hội du lịch của các nước, tập trung vào các quốc gia có số lượng khách du lịch lớn tới thăm quan Việt Nam như Hàn Quốc và Nhật Bản.

Tiếp đó, trao đổi về những đề nghị của Hiệp hội Du lịch Việt Nam đối với ông Đại sứ, trong vai trò cố vấn cao cấp của một hiệp hội non trẻ như VGTA.

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam có đề xuất thực hiện những sản phẩm truyền thông dạng video dài từ 10 - 12 phút, để giới thiệu về du lịch golf ở Việt Nam, trong đó ông Greg Norman sẽ là nhân vật trải nghiệm chính. Bên cạnh đó, còn có các sản phẩm với thời lượng từ 1 - 2 phút để trình chiếu tại các hội chợ thương mại và du lịch trong nước cũng như quốc tế.

Bổ sung ý kiến này, ông Đại sứ gợi ý thực hiện các trải nghiệm thực tế ảo, là mô hình đã rất thành công ở Hàn Quốc. Ông tin rằng với sự phát triển của khoa học và công nghệ, đây sẽ là hình thức thu hút du lịch mới và hiệu quả.

Cũng trong buổi làm việc, chia sẻ về những dự định ngắn hạn và dài hạn với cương vị là một Đại sự du lịch, ông Greg Norman cho biết, đầu tiên là phải giữ được vị thế và nguồn năng lượng tích cực hiện tại của du lịch Việt Nam, đó không chỉ là về mức độ tăng trưởng, những con số hay những thống kê, đó còn là tình cảm của khách du lịch khi đến với Việt nam.

Chính vì vậy, giữ vững phong độ và phát huy nó là điều cần thiết lúc này. Còn về ý tưởng thực hiện những bộ phim, các sản phẩm truyền thông, ông cho rằng đây là một phương pháp hay và cần triển khai ngay, những chuyến đi, những hành trình sẽ thu hút khách du lịch và tạo dựng ấn tượng tốt, đó không chỉ là 10 phút xem video mà còn là tầm nhìn cho cả 10 năm sau này.

 

Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam là một tổ chức xã hội nghề nghiệp tập hợp những doanh nghiệp du lịch, các đơn vị quản lý sân golf tại Việt Nam sẽ được chính thức thành lập và công bố vào ngày 29.3.2019.

Đây được hứa hẹn là một hiệp hội góp phần to lớn, nhằm phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù liên quan đến hoạt động golf, thu hút ngày càng nhiều khách du lịch tham gia chơi tại các sân golf của Việt Nam.

HUỲNH ĐỨC
TIN LIÊN QUAN

Tổ chức cuộc thi tìm kiếm "Người đẹp du lịch Quảng Bình"

LÊ PHI LONG |

Ngày 20.3, Sở Văn hóa Thể thao (VHTT), Sở Du lịch Quảng Bình phối hợp với Công ty CP Thương mại và Truyền thông Evacom Việt Nam tổ chức họp báo cuộc thi "hành trình tìm kiếm Người đẹp du lịch Quảng Bình" lần thứ I năm 2019.

SCB trao tặng những chuyến du lịch giá trị cho khách hàng

Thế Hồ |

Căn cứ trên kết quả quay số chương trình “Tâm an trọn vẹn – Vạn phúc gửi trao” được tổ chức ngày 5.3.2019, vừa qua, Ngân hàng Sài Gòn - SCB đã tiến hành trao những giải thưởng của chương trình – các chuyến du lịch khám phá thế giới đến tận tay các khách hàng may mắn trúng giải.

Hà Nội sẽ phát triển kinh tế, du lịch nhờ đăng cai F1

ĐĂNG HUỲNH |

Chiều 18.3, trong cuộc gặp gỡ báo chí Việt Nam, ông Jean Todt - Chủ tịch Liên đoàn xe hơi thế giới (FIA) cho rằng việc Hà Nội đăng cai Giải đua ôtô công thức 1 (F1) sẽ mang đến những lợi ích lớn về kinh tế, du lịch.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.