Bắt đầu chương trình làm việc là những trao đổi về mục tiêu, phương hướng, nội dung hoạt động và cơ cấu tổ chức bộ máy của Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam (VGTA).
Ông Nguyễn Văn Thịnh, thành viên Ban vận động thành lập VGTA đã bày tỏ sự mong muốn có được những tư vấn, góp ý của ngài đại sứ, để củng cố bộ máy cũng như truyền thông rộng rãi tới bạn bè quốc tế.
Phản hồi yêu cầu của ông Nguyễn Văn Thịnh, Đại sứ Norman đã đưa ra ý tưởng về việc xây dựng chương trình truyền thông lan toả, đưa thông tin rộng rãi tới Hiệp hội du lịch của các nước, tập trung vào các quốc gia có số lượng khách du lịch lớn tới thăm quan Việt Nam như Hàn Quốc và Nhật Bản.
Tiếp đó, trao đổi về những đề nghị của Hiệp hội Du lịch Việt Nam đối với ông Đại sứ, trong vai trò cố vấn cao cấp của một hiệp hội non trẻ như VGTA.
Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam có đề xuất thực hiện những sản phẩm truyền thông dạng video dài từ 10 - 12 phút, để giới thiệu về du lịch golf ở Việt Nam, trong đó ông Greg Norman sẽ là nhân vật trải nghiệm chính. Bên cạnh đó, còn có các sản phẩm với thời lượng từ 1 - 2 phút để trình chiếu tại các hội chợ thương mại và du lịch trong nước cũng như quốc tế.
Bổ sung ý kiến này, ông Đại sứ gợi ý thực hiện các trải nghiệm thực tế ảo, là mô hình đã rất thành công ở Hàn Quốc. Ông tin rằng với sự phát triển của khoa học và công nghệ, đây sẽ là hình thức thu hút du lịch mới và hiệu quả.
Cũng trong buổi làm việc, chia sẻ về những dự định ngắn hạn và dài hạn với cương vị là một Đại sự du lịch, ông Greg Norman cho biết, đầu tiên là phải giữ được vị thế và nguồn năng lượng tích cực hiện tại của du lịch Việt Nam, đó không chỉ là về mức độ tăng trưởng, những con số hay những thống kê, đó còn là tình cảm của khách du lịch khi đến với Việt nam.
Chính vì vậy, giữ vững phong độ và phát huy nó là điều cần thiết lúc này. Còn về ý tưởng thực hiện những bộ phim, các sản phẩm truyền thông, ông cho rằng đây là một phương pháp hay và cần triển khai ngay, những chuyến đi, những hành trình sẽ thu hút khách du lịch và tạo dựng ấn tượng tốt, đó không chỉ là 10 phút xem video mà còn là tầm nhìn cho cả 10 năm sau này.
Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam là một tổ chức xã hội nghề nghiệp tập hợp những doanh nghiệp du lịch, các đơn vị quản lý sân golf tại Việt Nam sẽ được chính thức thành lập và công bố vào ngày 29.3.2019.
Đây được hứa hẹn là một hiệp hội góp phần to lớn, nhằm phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù liên quan đến hoạt động golf, thu hút ngày càng nhiều khách du lịch tham gia chơi tại các sân golf của Việt Nam.