3 thói quen dễ tăng cân mà có thể bạn vẫn đang làm hằng ngày

Hương Lê (Theo Secretchina) |

Để giảm cân, mọi người thường ăn kiêng, tập thể dục, tuy nhiên hiệu quả giảm cân có thể không được như mong muốn, thậm chí tăng cân bởi những thói quen sau.

Có nhiều lý do khiến một người tăng cân, trong đó có nhiều lý do khá bất ngờ. Cùng xem đó là gì, liệu bạn có thói quen nào sau đây không?

Không thích uống nước

Uống nước có rất nhiều lợi ích, nó có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể giải độc, chống táo bón,… Quá trình chuyển hóa chất béo cũng cần có nước, nếu bạn không thích uống nước thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến quá trình giảm cân.

Vì vậy chúng ta cần hình thành thói quen uống nước. Và bạn không thể đợi đến khi khát mới uống nước. Vì khi khát tức là cơ thể đã mất nước nên hãy chủ động uống nước (với lượng ít và nhiều lần).

Những người không thích uống nước dễ bị ảo giác “đói giả” và coi khát là đói, sau tình trạng như vậy chắc chắn sẽ dẫn đến việc nạp quá nhiều calo và gây tích mỡ. 

Ăn càng nhanh thì khả năng tăng cân càng lớn. Ảnh: Adobe Stock
Ăn càng nhanh thì khả năng tăng cân càng lớn. Ảnh: Adobe Stock

Khuyến cáo khi cảm thấy đói thì uống một ngụm nước trước, vài phút sau vẫn thấy đói thì khuyên bạn nên uống 1500-1700ml nước mỗi ngày, khoảng 7- 8 chiếc cốc thông thường.

Ăn quá nhanh

Nói chung, người béo ăn càng nhanh thì khả năng tăng cân càng lớn.

Bởi, não phải mất một khoảng thời gian nhất định mới nhận được tín hiệu “Tôi đã no”, ăn quá nhanh sẽ khiến não không kịp phản ứng, rất có thể bạn đã ăn nhiều và dạ dày của chúng ta chưa có thời gian để cảm thấy no, cảm giác bị nhồi nhét thức ăn nhiều, nếu không cẩn thận sẽ dễ dẫn đến tình trạng tăng cân.

Nên nhai chậm và nhai kỹ càng tốt, mỗi bữa ăn hai ba mươi phút sẽ thích hợp hơn.

Thích thức khuya

Thức khuya cũng có thể dẫn đến tăng cân. Vì thức khuya sẽ làm thay đổi nhịp sinh học của các hệ thống chính trong cơ thể, tóm lại là sẽ khiến mốc thời gian và quá trình “đói ăn tiêu tích trữ năng lượng” bị rối loạn, dẫn đến rối loạn chuyển hoá lipid, đường ruột, mất cân bằng hệ thực vật,…

Hương Lê (Theo Secretchina)
TIN LIÊN QUAN

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn bỏ bữa tối để giảm cân?

Hương Lê (Theo Healthshots) |

Một quan niệm khá phổ biến ở mọi người rằng bỏ bữa sẽ dẫn đến giảm cân. Tuy nhiên, sự thật hoàn toàn ngược lại.

4 loại trái cây chứa nhiều calo giúp người gầy dễ dàng tăng cân

Minh Anh (theo Healthline) |

Dưới đây là những loại trái cây chứa nhiều calo giúp người gầy tăng cân một cách an toàn và tự nhiên.

3 nguyên do chính khiến người gầy khó tăng cân

Vũ Ngọc (Theo Health) |

Những nguyên nhân chính khiến cho một số người gầy không thể nào tăng cân dù đã bổ sung các chất dinh dưỡng hoặc thay đổi chế độ ăn uống.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.