5 lợi ích bất ngờ của việc uống nước ép cà rốt vào mùa đông

My Lê (Theo Food.NDTV) |

Cà rốt không chỉ tốt cho việc xây dựng khả năng miễn dịch mà còn cung cấp cho cơ thể một loạt các chất dinh dưỡng thiết yếu.

Mùa đông đã đến và nhiều người trong chúng ta đều hào hứng ăn những món chiên rán ấm nóng, tuy nhiên cần phải để ý và chăm sóc sức khỏe. 

Giống như bất kỳ mùa nào khác, mùa đông cũng đòi hỏi những thay đổi cụ thể về chế độ ăn uống và lối sống để cơ thể sẵn sàng đón nhận những đợt lạnh.

Do nhu cầu duy trì nhiệt độ cơ thể bình thường trong mùa đông, cơ thể chúng ta kích thích quá trình trao đổi chất và bắt đầu sử dụng các chất dinh dưỡng một cách hiệu quả hơn. Do đó, điều quan trọng là phải ăn rau theo mùa để tránh bệnh tật và nhiễm trùng, đồng thời cung cấp cho cơ thể chúng ta chất dinh dưỡng cần thiết để giữ ấm và khỏe mạnh. 

Trong số đó cà rốt cũng thuộc loại rau củ mùa đông. Dưới đây là 5 lợi ích của việc uống nước ép cà rốt vào mùa đông:

Tăng cường khả năng miễn dịch

Vitamin C là một trong những chất dinh dưỡng tăng cường miễn dịch tốt và nó có nhiều trong cà rốt. Một ly nước ép cà rốt cho một ngày được cho là có tác dụng kỳ diệu trong việc tăng cường khả năng miễn dịch. Nó không chỉ bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của các gốc tự do mà còn bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn, vi rút và viêm nhiễm có hại.

Nước ép cà rốt mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng. Ảnh: Xinhua
Nước ép cà rốt mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng. Ảnh: Xinhua

Tốt cho da

Nước ép cà rốt chứa beta-caroten. Đặc tính chống viêm của nó thúc đẩy quá trình tái tạo mô. Chúng cũng có nhiều chất xơ, rất quan trọng để loại bỏ độc tố khỏi cơ thể bạn. Điều này có thể giúp giảm mụn trứng cá.

Duy trì lượng đường trong máu

Lượng đường trong máu của bạn, còn được gọi là glucose, nó có nguồn gốc từ thực phẩm bạn tiêu thụ. Cơ thể bạn cần nó để tạo năng lượng, nhưng quá nhiều có thể gây hại. 

Nếu bạn bị tiểu đường và đang theo dõi lượng đường trong máu, cà rốt là một lựa chọn tốt. Chúng chứa ít calo và đường, đồng thời các vitamin và khoáng chất thiết yếu trong chúng phối hợp với nhau để ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Nước ép cà rốt có chứa beta-carotene, rất cần thiết để chống lại tác hại của các gốc tự do có thể dẫn đến bệnh tim. Ngoài ra, nước ép cà rốt còn chứa các chất chống oxy hóa như vitamin C, E và folate, giúp bảo vệ chống lại bệnh tim bằng cách giảm quá trình oxy hóa cholesterol LDL "xấu" và ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám.

Tốt cho mắt

Việc tiêu thụ thường xuyên thực phẩm giàu vitamin A là rất quan trọng vì giảm thị lực hoặc quáng gà là những dấu hiệu chính của tình trạng thiếu vitamin A. Cà rốt, bí ngô,… là một vài ví dụ về thực phẩm màu đỏ cam có nhiều Vitamin A.

My Lê (Theo Food.NDTV)
TIN LIÊN QUAN

Công thức làm bánh cà rốt giàu dinh dưỡng cho bữa sáng

Hương Lê (Theo Step to Health) |

Bánh cà rốt vừa có thể dùng cho bữa sáng mà cũng có thể làm món ăn nhẹ buổi chiều cùng với cà phê với bạn bè.

Tác dụng bất ngờ của cà rốt đối với trẻ nhỏ

NGUYỄN CƯỜNG (THEO HEALTH) |

Qua nghiên cứu, các chuyên gia đã chỉ ra rằng cà rốt là loại rau củ rất tốt đối với sức khỏe của trẻ nhỏ.

Bào thai phản ứng khóc-cười trái ngược khi mẹ ăn cải xoăn và cà rốt

VĨNH HOÀNG |

Bào thai "cười" khi mẹ ăn cà rốt và ngược lại "khóc" khi tiếp xúc với cải xoăn.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.