Cách để sẵn sàng làm cha

THANH THANH (THEO BOLDSKY) |

Theo trang Boldsky, cha mẹ có những đóng góp nhất định cho sự phát triển của trẻ sơ sinh. Trong đó, sự tham gia của người cha trong việc chăm sóc con là điều quan trọng. Dưới đây là cách để sẵn sàng làm cha.

Tham gia

Các ông bố tương lai nên đặt mục tiêu tham gia vào quá trình mang thai của bạn đời. Dành thời gian cùng vợ đi khám sức khỏe định kỳ để có thể cập nhật những diễn biến thai kỳ mới nhất.

Ngoài ra, cố gắng đọc càng nhiều thông tin càng tốt về quá trình mang thai, sinh nở cũng như chăm sóc trẻ sơ sinh.

Hỗ trợ

Khi một người phụ nữ trải qua nhiều biến động nội tiết tố trong suốt thai kỳ, người chồng có thể cố gắng nỗ lực để hòa hợp hơn với cảm xúc và tình cảm của vợ.

Bên cạnh đó, thiếu ngủ cũng như cơ thể đang phục hồi sau khi sinh em bé, có rất nhiều điều mà một người mẹ mới phải trải qua. Người cha nên chuẩn bị cho trẻ ăn, thay đồ, chơi với trẻ và cho trẻ ngủ, ngay cả khi người vợ không yêu cầu điều đó trực tiếp.

Thiết lập kết nối

Ở giữa thai kỳ, thai nhi có thể bắt đầu nghe thấy âm thanh từ thế giới bên ngoài. Đây có thể là thời điểm lý tưởng để gắn kết với em bé bằng cách chạm vào bụng của người mẹ và nói chuyện với em bé.

Sắp xếp công việc

Với việc vợ của bạn sắp sinh, bạn nên bắt đầu thực hiện một số chuẩn bị nhất định tại nơi làm việc của bản thân. Cố gắng hoàn thành các dự án quan trọng cũng như tìm người có thể chăm sóc và xử lý công việc khi bạn vắng mặt. Bằng cách này, công việc của bạn sẽ không bị ảnh hưởng. 

Kiên nhẫn

Với một em bé, mọi thứ có thể khá khó đoán. Chẳng hạn, một đứa trẻ khỏe mạnh có thể bị phát ban qua đêm hoặc nhiệt độ có thể tăng cao mà không có lý do rõ ràng. Tốt nhất là người cha luôn giữ sự tỉnh táo và kiên nhẵn.

Làm quen với lịch trình

Để có thể gánh vác trách nhiệm và không làm tăng thêm sự hỗn loạn, người cha phải học cách thiết kế các hoạt động của bản thân xung quanh lịch trình của em bé.

THANH THANH (THEO BOLDSKY)
TIN LIÊN QUAN

Lý do cha mẹ tuyệt đối tránh cầm điện thoại trước mặt con

Thúy Ngọc (Theo Psychology Today) |

Một số nghiên cứu gần đây chỉ ra những thiệt hại mà cha mẹ có thể gây ra khi ở bên con trẻ, nhưng bị phân tâm vì đang chăm chú xem điện thoại.

Cách để cha mẹ chăm sóc trẻ sinh non

THANH THANH (THEO BOLDSKY) |

Theo trang Boldsky, chăm sóc trẻ sinh non có thể gây mệt mỏi về thể chất và tinh thần. Ngoài ra, cha mẹ có thể gặp lo ngại về những ảnh hưởng lâu dài của việc sinh non đối với sức khỏe của trẻ. Dưới đây là cách để cha mẹ chăm sóc trẻ sinh non.

Cách để cha mẹ chăm sóc và giữ an toàn cho trẻ tập bò

THANH THANH (THEO BOLDSKY) |

Trang Boldsky chỉ cách để cha mẹ chăm sóc và giữ an toàn cho trẻ khi bước vào giai đoạn tập bò.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.