Dấu hiệu cho thấy bạn là một người mẹ nghiêm khắc

THÙY DƯƠNG (THEO BOLDSKY) |

Nghiêm khắc, kỷ luật là một trong những điều cần thiết khi nuôi dạy con cái, nhưng nếu quá khắt khe trong giáo dục bạn sẽ rất khó để làm bạn cùng con. Hãy xem bạn có dấu hiệu của một người mẹ quá nghiêm khắc hay không.

Thường xuyên không cho con đi chơi cùng bạn

Bạn hầu như không cho phép con mình đi chơi với bạn bè và luôn muốn thấy con trong tầm mắt mỗi ngày. Bạn có thể nghĩ rằng con dành thời gian cho bạn bè và đi chơi là vô ích. Bạn không bao giờ khuyến khích con đi chơi với bạn của chúng.

Luôn xử lý mọi tình huống bằng quy tắc

Bạn có những quy tắc cố định để giám sát từng hành động của con bạn. Chẳng hạn như khi nào chúng nên thức dậy vào buổi sáng, con nên học trong bao lâu, chỉ được ăn đồ ăn bố mẹ nấu, tại nhà… Hãy hiểu rằng điều này sẽ khiến con của bạn dễ bị nghẹt thở và sẽ có quá nhiều khoảng cách giữa bạn và con.

Con thường nói dối bạn

Do tính nghiêm khắc và không khoan dung của bạn, con bạn thường sợ hãi khi nói với bạn sự thật. Vì lý do đó, chúng sợ những hậu quả và sự trừng phạt sau khi bạn biết sự thật. Kỷ luật hà khắc có thể khiến con bạn luôn phải tìm cách nói dối, trốn tránh trách nhiệm.

Con rất sợ mẹ

Vì bạn luôn đặt ra những quy tắc và cách trừng phạt con cái khắc nghiệt, điều này có thể khiến con luôn sợ hãi khi nghĩ đến bạn. Điều này sẽ khiến con sợ mẹ, không gàn gũi, chia sẻ và luôn né tránh bạn.

THÙY DƯƠNG (THEO BOLDSKY)
TIN LIÊN QUAN

Thay đổi quyền nuôi con sau khi ly hôn thế nào?

đỗ hoa |

Bạn đọc có email huongphamxxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Vợ chồng tôi ly hôn đã được 3 năm và con chung do chồng cũ của tôi nuôi dưỡng. Giờ tôi muốn giành lại quyền nuôi con có được không?

Nghiêm khắc, la mắng để con cái ngoan ngoãn có phải là cách giáo dục tốt?

DI PY |

Cha mẹ luôn nghĩ rằng, việc la mắng con cái là cách để giáo dục một đứa trẻ trở nên ngoan ngoãn hơn. Thế nhưng hành động này lại ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lý các con, như câu chuyện của cô bé Linh Trâm, con gái của đôi diễn viên Linh Tý - Bích Trâm.

Những sai lầm cha mẹ hay mắc phải trong nuôi dạy con cái

Phương Linh (Theo Your Tango) |

Nuôi dạy con cái luôn đặt ra cho các bậc cha mẹ những thử thách không hề đơn giản.

Trực tiếp bóng đá Man City 1-2 Arsenal: Gabriel đưa Arsenal vượt lên

Nhóm PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Man City và Arsenal ở vòng 5 Premier League diễn ra vào lúc 22h30 ngày 22.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.