Hai nữ tuyển thủ trượt băng bị tố quấy rối tình dục đồng nghiệp nam trong trại huấn luyện

MINH PHONG |

Hai nữ tuyển thủ trượt băng Hàn Quốc bị đình chỉ thi đấu vì uống rượu và quấy rối tình dục đồng nghiệp nam trong trại huấn luyện.

Theo MK (Hàn Quốc), hôm 21.6, Liên đoàn trượt băng Hàn Quốc đã tổ chức cuộc họp và đưa ra án kỉ luật đối với một tuyển thủ trượt băng quốc gia (viết tắt là A) vì tội quấy rối tình dục trẻ vị thành viên.

Bên cạnh A, Liên đoàn còn quyết định đình chỉ thêm thêm một nữ tuyển thủ B của đội tuyển trượt băng vì tội quay phim trái phép.

Theo đó, từ ngày 15 đến 28.5, đội tuyển trượt băng nghệ thuật Hàn Quốc đã có đợt huấn luyện ở Italia. Trong thời gian này, vận động viên A và B thường xuyên uống rượu, bị ban kiểm tra phát hiện. Vụ việc đã được Liên đoàn xử lí, quyết định tạm đình chỉ bằng cấp của cả hai.

Trong quá trình điều tra A và B, họ cũng phát hiện ra hai nữ tuyển thủ đã có hành vi quấy rối tình dục một nam vận động viên khác (viết tắt là C).

A đã gọi điện cho C, yêu cầu đồng nghiệp cấp dưới đến kí túc xá nữ và có hành vi khiếm nhã. Cùng lúc đó, B đã chụp ảnh C mà không xin phép. Hành động của cả hai khiến C cảm thấy khó chịu.

Liên đoàn trượt băng Hàn Quốc họp kỉ luật hai tuyển thủ quấy rối tình dục đồng nghiệp. Ảnh: MK
Liên đoàn trượt băng Hàn Quốc họp kỉ luật hai tuyển thủ quấy rối tình dục đồng nghiệp. Ảnh: MK

Sau khi có kết luận chính xác, Liên đoàn trượt băng Hàn Quốc đã đưa ra án phạt nghiêm khắc với những người liên quan. Tuyển thủ A bị đình chỉ 3 năm và tuyển B nhận án phạt đình chỉ 1 năm.

Trong khi đó, C cũng bị khiển trách vì đã đến kí túc xá nữ, vi phạm nội quy huấn luyện tăng cường. Trưởng trại huấn luyện mùa này cũng bị đình chỉ 3 tháng do bất cẩn trong việc quản lí đội.

Với mức kỉ luật trên, A và C không được phép thi đấu cho đội tuyển quốc gia trong thời gian chấp hành án phạt. Đồng thời, A sẽ không thể tham dự Thế vận hội mùa đông Milan 2026.

Trước mức độ nghiêm trọng của vụ việc, Liên đoàn trượt băng Hàn Quốc đã báo cáo lên Trung tâm đạo đức thể thao Hàn Quốc. Theo đó, hai tuyển thủ có thể yêu cầu Ủy ban thể thao và Olympic Hàn Quốc xét xử lại.

MINH PHONG
TIN LIÊN QUAN

Người bị tố cáo quấy rối tình dục, có được bảo vệ bí mật không?

thu thủy |

Bạn đọc có email trunghieuxx@gmail.com gửi thư đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Người sử dụng lao động có phải bảo vệ bí mật, danh dự, uy tín, nhân phẩm, an toàn cho người bị khiếu nại, bị tố cáo về hành vi quấy rối tình dục tại nơi làm việc không?

Tranh cãi quấy rối tình dục từ hành vi nhạy cảm của Nobita với Shizuka trong "Doraemon"

Thùy Trang |

Là một trong những bộ truyện tranh biểu tượng của Nhật Bản, các nhân vật trong truyện Doraemon từng bị phản ứng vì tình tiết nhạy cảm, không phù hợp với trẻ em.

Sân trượt băng ẩn mình trong khu vườn hoàng gia ở Trung Quốc

Khánh An - Thanh Hà (Nguồn: Xinhua) |

Du khách tới khu nghỉ dưỡng Tị Thử Sơn Trang ở huyện Thừa Đức, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc sẽ được ngắm khung cảnh mùa đông đẹp như tranh vẽ kèm theo sự xuất hiện của một sân trượt băng mới.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.