Hình tượng người cha và cách của Ngô Cẩn Ngôn ứng xử ở phim Mặc vũ vân gian

ĐÔNG DU |

Cách ứng xử với cha của nhân vật Khương Lê (Ngô Cẩn Ngôn) đóng trong phim "Mặc vũ vân gian" đang là đề tài được khán giả quan tâm, thảo luận.

Hình tượng người cha Khương Nguyên Bách trong phim "Mặc vũ vân gian" được miêu tả là một người đặt lợi ích dòng họ Khương lên hàng đầu, một kẻ tham vọng, thiếu tình thương với con cái.

Không ít lần Khương Nguyên Bách bị "ném đá" vì có những hành động đẩy nữ chính vào vòng nguy hiểm.

Trước đó, có tình tiết Khương Nguyên Bách đứng ra đỡ một kiếm của Trưởng công chúa cho Tiết Phương Phi. Khán giả tưởng ông vẫn còn chút tình cha con với Khương Lê nhưng người xem đã nhầm.

Nhưng Khương Nguyên Bách quan tâm lúc đó chỉ là danh tiếng của Khương Gia nếu việc Tiết Phương Phi giả mạo Khương Lê bị bại lộ (tức nhân vật Tiết Phương Phi là do Ngô Cẩn Ngôn đóng. Sau này, vì nhân vật Khương Lê chết nên cô đã lấy danh phận của Khương Lê).

Một lần nữa, khi đứng trước những cáo buộc và nghi ngờ vô căn cứ cùng sự lựa chọn cho người xử lý Khương Lê, quyết định của Khương Bách Nguyên 10 năm trước và ở hiện tại dường như vẫn không thay đổi. Ông vẫn ích kỷ, chọn cách đẩy con gái vào nguy hiểm.

Đối với Khương Bách Nguyên, dù là Khương Lê lúc nhỏ hay Khương Lê do Tiết Phương Phi đóng giả tài giỏi danh tiếng như bây giờ, đều không phải là lựa chọn của ông.

Tình tiết ở những tập mới đáng chú ý nhất là phân đoạn hội thoại của hai cha con Khương Lê.

Với những bộ phim khác, khi cha nhận sai, hối hận về tội lỗi thì thường kịch bản nữ chính sẽ nói bản thân không hận và sẽ tha thứ cho cha của mình.

Tuy nhiên, màn đối đáp của hai cha con Khương Lê khiến khán giả thích thú.

Theo đó, khi Khương Nguyên Bách nói: "Con vẫn oán hận ta về chuyện tà ma đúng không?". Đáp lại, Khương Lê nói: "Con không hận cha. Con tha thứ cho cha rồi... Phụ thân! Câu nói này người muốn nghe, con có thể nói cho người nghe. Nhưng người nghĩ, có thể hay sao?".

Hay một câu nói khác đáng chú ý của Khương Lê dành cho cha mình là: "Người nói cho con biết, vết sẹo 10 năm qua để lại, làm thế nào để lành lại đây. Chỉ có vết thương lành lại, còn vết sẹo mãi mãi tồn tại".

Phân cảnh này được nhiều khán giả bàn luận. Nhiều người cho rằng bản thân cảm thông cho nhân vật Khương Lê.

Bởi trải qua bao nhiêu đau khổ, bị cha mình nhiều lần đẩy vô bước đường cùng, trái tim Khương Lê đã nguội lạnh. Với cô hiện tại, sau khi trải qua mọi thăng trầm, bản thân không thể không oán hận cha mình.

Nhiều khán giả đánh giá cao diễn xuất của Ngô Cẩn Ngôn trong phân cảnh này. Đặc biệt, họ dành lời khen cho biên kịch vì xử lý tình huống không rập khuôn với các phim truyền hình cổ trang Hoa ngữ trước đây.

Dẫu biết, Khương Lê và Khương Nguyên Bách đang trong mối quan hệ cha con nhưng rõ ràng, có những thứ khi đã chạm đến giới hạn, sức chịu đựng của con người, họ cũng khó có thể mà tha thứ. Phim được khen rất đời, chân thực.

ĐÔNG DU
TIN LIÊN QUAN

Mặc vũ vân gian kết thúc ở tập 40, phim bất ngờ giảm số tập chiếu hằng ngày

ĐÔNG DU |

Nhiều khán giả bày tỏ sự thất vọng khi nhà sản xuất phim "Mặc vũ vân gian" thông báo phim giảm số tập chiếu hằng ngày.

Khán giả ghét nhân vật khiến nữ chính Ngô Cẩn Ngôn khổ sở ở phim Mặc vũ vân gian

DI PY |

Nhiều khán giả tranh cãi, "ném đá", nhân vật cha của Khương Lê (Ngô Cẩn Ngôn) trong phim "Mặc vũ vân gian".

Thú vị vai diễn nữ diễn viên cùng thời Triệu Lệ Dĩnh ở phim Mặc vũ vân gian

ĐÔNG DU |

Nhiều khán giả thích thú khi phát hiện nữ diễn viên Hà Hoằng San đóng vai con của 2 bạn diễn trẻ hơn ở Mặc vũ vân gian.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN thăm, tặng quà người dân bị thiên tai tại Hà Giang

Nguyễn Tùng |

Ngày 14.9, ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Tổng LĐLĐVN) cùng đoàn công tác tới thăm, tặng quà đoàn viên, công nhân viên chức lao động và người dân bị thiệt hại do lũ lụt tại Hà Giang.

Haaland lập cú đúp giúp Man City đánh bại Brentford

NGUYỄN ĐĂNG |

Brentford đã không thể tạo nên cú sốc trước Man City tại vòng 4 Ngoại hạng Anh, dù đã dẫn trước ngay ở giây thứ 22.

Thị trường ế ẩm, bánh Trung thu truyền thống vẫn đắt hàng

Phương Anh |

Hà Nội - Trái với cảnh nhiều điểm bán bánh Trung thu ế ẩm dù giảm giá, khách vẫn xếp hàng dài chờ mua bánh Trung thu truyền thống trên phố Thụy Khuê.

Giờ thứ 9: Trả về nguyên quán - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Cô gái trẻ tiến tới hôn nhân khi vừa học hết cấp 3. Cô bị gia đình phản đối vì quyết định này. Diễn biến tiếp theo của câu chuyện sẽ ra sao?

Di dời cả bản hơn 100 hộ ở Sơn La trước nguy cơ sạt trượt

Minh Nguyễn |

Sơn La - Lực lượng chức năng đang khẩn trương di dời người dân một bản ở huyện Bắc Yên để tránh nguy hiểm do xuất hiện vị trí nứt gãy có nguy cơ sạt trượt.