Mẹo làm cốc chén, bát đĩa sáng như mới

Bích Nhung (Tổng hợp) |

Bát đĩa trắng thường được ưa chuộng bởi vẻ tinh tế và tính mỹ quan cao. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, các loại bát đĩa, cốc chén có màu trắng sẽ bị ố vàng, hay bám những vết bẩn cứng đầu. Phần dưới đây là mẹo vệ sinh chén bát đũa trong căn bếp để luôn giữ được vẻ sáng như mới.

Sắp xếp căn bếp và chọn loại nước rửa chén bát phù hợp

Trước hết, bạn cần thường xuyên dọn dẹp cái tủ lạnh. Với những thức ăn còn dùng được thì nên bọc lại còn không thì nên mạnh dạn bỏ đi. Lưu ý là bỏ đi các đồ cũ theo trình tự loại cái cũ ra trước và tái sử dụng các vỏ hộp nếu có thể. Việc làm này sẽ giúp cho tủ bếp không bị bừa bãi lộn xộn, các loại thức ăn cũ lâu ngày không dùng đến không bám lâu làm ố vàng bát đĩa.

Có thể hơi tốn thời gian một chút cho việc chọn đúng loại nước rửa chén phù hợp cho công việc dọn rửa, nhưng đây là việc cần thiết phải làm vì có quá nhiều chọn lựa tại các quầy hàng bày bán. Cách tốt nhất là chọn loại dung dịch nước rửa bát nào vừa đạt hiệu quả rửa sạch cho đồ nhà bếp nhưng vừa mềm mại với da tay. Chị em hãy tìm loại nước rửa bát tẩy sạch được các chất nhờn và dầu mỡ cho bát đĩa bẩn một cách hiệu quả, cũng như có tính cam quýt hoặc tinh dầu quả hạch để giữ cho da tay được mềm và không bị khô.

Sử dụng baking soda

Để giữ cho bát đĩa, cốc thủy tinh và các dụng cụ như dao, thìa, dĩa luôn trông như mới. Với dạng vết bẩn cứng đầu trên dụng cụ nhà bếp, hãy rắc một ít hỗn hợp muối nở baking soda hòa với nước, sau đó đợi khoảng 30 phút rồi mới dọn rửa. Việc này sẽ giúp vệ sinh các vết bẩn dễ dàng hơn rất nhiều khi rửa bát.

Sử dụng giấm

Mỗi khi chúng ta rửa cốc chén, bát đũa thì đầu tiên là rửa với nước rửa chén bát, sau đó rửa đi rửa lại thật sạch với nước cho hết mùi và bọt của xà phòng, tiếp đến là pha loãng một chút giấm với nước để tráng lại toàn bộ số cốc chén và bát đũa đã rửa sạch, sau đó rửa lại một lần nữa với nước sạch. Lúc đó ta chỉ cần lấy tay quệt nhẹ trên bề mặt của chén bát sẽ thấy sạch bong kin kít, sáng bóng không có mùi của thức ăn và mùi của nước rửa chén bát.

Sử dụng chất hóa học tự nhiên axit xitric

Sau một thời gian sử dụng, các loại bát đĩa trắng thường bị ố mà hay đổ vàng, làm mất tính mỹ quan. Chất axit xitric có trong quả chanh là chất hóa học tự nhiên là vô cùng lành tính, cốc chén, bát đĩa có vết ố vàng của dầu mỡ, thức ăn, nước chè, hay cafe thì chỉ cần cắt nửa quả chanh và chà đi chà lại lên vết bẩn cho đến khi nào vết bẩn không còn nữa rồi rửa lại với nước sạch.

Sử dụng nước vo gạo

Nước vo gạo thường được biết đến như một nguyên liệu để làm đẹp của chị em. Ngoài ra, nước vo gạo còn có công dụng rất đặc biệt khác mà không phải ai cũng biết đó là dùng để chà rửa và tẩy ố bát đĩa hiệu quả. Chỉ cần ngâm bát đĩa trong nước vo gạo khoảng nửa ngày. Trong nước vo gạo có khá nhiều chất tẩy rửa và làm trắng bề mặt bát đĩa và thành phần tinh bột trong nước vo gạo có thể làm cấu trúc khoáng chất tích tụ đặc biệt trong vết ố bị hòa tan và mềm ra. Sau đó rửa lại toàn bộ bát đĩa, cốc chén với nước rửa bát và tráng lại với nước thật sạch. Vậy là bát đĩa, cốc chén trắng sáng như mới, không còn một vết ố nào.

Bích Nhung (Tổng hợp)
TIN LIÊN QUAN

4 mẹo loại bỏ chất bẩn cứng đầu trên bát đĩa trắng

HẠ MÂY (THEO ntdtv.com) |

Cũng giống như đồ trắng dễ bị bẩn, bát đĩa trắng cũng có thể mất đi vẻ đẹp do mòn hoặc ảnh hưởng của một số loại thực phẩm, lâu dần có thể hình thành các vết bẩn khó làm sạch hoặc cặn bẩn cứng đầu. Dưới đây là một số phương pháp bạn có thể sử dụng để tẩy vết ố trên bát đĩa trắng.

Anh tìm cách cấm sử dụng bát đĩa sử dụng một lần

Anh Vũ |

Anh tìm cách cấm sử dụng bát đĩa sử dụng một lần trong nỗ lực giảm thải rác thải nhựa.

3 mẹo hay khử mùi mắm tôm trên bát đĩa nhanh chóng và hiệu quả

Hải Ngọc (T/H) |

Dưới đây là 3 mẹo khử mùi mắm tôm trên bát đĩa hiệu quả mà các bà nội trợ có thể tham khảo.

Tìm thấy 38 thi thể vụ sạt lở đẩy trôi xe, có nạn nhân cách 20km

Tân Văn |

38 thi thể trong các vụ sạt lởCao Bằng đã được tìm thấy.

4 người từ chối trả lại tiền tỉ vụ cựu sếp Eximbank lừa đảo

VIệt Dũng |

Ngoài làm rõ hành vi lừa đảo của Vũ Thị Thu Nhung - cựu Phó Giám đốc Eximbank Chi nhánh Ba Đình, công an xác định nhiều cá nhân nhận tiền tỉ chênh lệch.

Cô đồng bổ cau ở Hải Dương lĩnh 7 năm 3 tháng tù

Hoàng Khôi |

Ngày 12.9, Tòa án nhân dân thị xã Kinh Môn (Hải Dương) đã tuyên phạt bị cáo Trương Thị Hương 7 năm 3 tháng tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sai phạm của cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng

Việt Dũng |

Ông Hoàng Quốc Vượng - cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương bị đề nghị truy tố với cáo buộc lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây thất thoát 937 tỉ đồng.

2 cá sấu nghi sổng chuồng trong mưa lũ ở Yên Bái giờ ra sao?

Bảo Nguyên |

2 con cá sấu tại phường Nam Cường, TP Yên Bái đã chết trong chuồng nuôi.