Những cử chỉ hàng ngày trong hôn nhân giúp bạn giảm đi mâu thuẫn

AN NHIÊN (T/H) |

Cuộc sống vợ chồng thường ngày hay nảy sinh mâu thuẫn bởi những chuyện vặt vãnh, ảnh hưởng tới hòa khí gia đình, thậm chí dẫn tới ly hôn, dưới đây là những cử chỉ hàng ngày trong hôn nhân giúp bạn có cuộc sống hạnh phúc hơn.

Thêm chút quà thể hiện tình cảm, giảm thờ ơ, vô tâm.

Cả hai vợ chồng phải đặc biệt nhớ, những ngày quan trọng. Ví dụ, trong ngày sinh nhật và kỷ niệm ngày cưới là không được ngồi im. Dù chỉ là bông hoa tươi thắm, hay tấm thiệp chúc mừng đều làm nhau để ấm thêm ngọn lửa yêu thương giữa vợ chồng với nhau.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. Ảnh: BrightSide

Quan tâm thêm một chút, bớt sự vô tư.

Trong khi người vợ đang bận rộn với công việc nội trợ, còn người chồng lại nhàn nhã đọc sách báo, xem tivi, như vậy giữa sẽ rất dễ xảy ra xung đột. Cho nên, người chồng cần phải quan tâm chia sẻ với sự vất vả của vợ, chứ không nên để mặc vợ bươn chải việc nhà.

Tăng giúp đỡ, giảm sai khiến.

Mối quan hệ vợ chồng trước và sau khi cưới mãi mãi là mối quan hệ bình đẳng, không thể coi ai là người hầu kẻ hạ của ai được. Vợ chồng cần phải biết tôn trọng quý mến lẫn nhau, chủ động phục vụ nhau.

Thường xuyên nói ngọt ngào, bớt giận hờn.

Đối với những chuyện không vừa ý chỉ biết oán trách, bực dọc chẳng có ích gì. Gặp trường hợp như vậy, trong gia đình cần phải quan tâm thông cảm với nhau, hãy dùng những lời nói ngọt ngào hoặc bằng phương pháp khôi hài, châm biếm để hóa giải sự ưu phiền, góp phần làm cho sóng lặng gió yên gia đình yên ấm.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa. Ảnh: BrightSide

Chia sẻ với nhau hàng ngày, không im lặng để bụng.

Trong gia đình đôi khi cũng xảy ra trường hợp: một bên cứ dồn nén mọi việc trong lòng, phiền muộn một mình, không muốn nói với người khác. Thực tế làm như vậy là bạn đang vô tình phá vỡ hạnh phúc của mình, bỏ đối phương ra ngoài thế giới tình cảm riêng. Không nên như thế, vì trong gia đình vợ chồng phải là người bạn tri kỷ của nhau.

Nên khoan dung, không nên phê bình nặng lời quá nhiều.

Những chuyện nhỏ nhặt không nên so đo tính toán, cần phải khoan dung "chín bỏ làm mười". Trách cứ nhau càng ít, cuộc sống hôn nhân càng dễ chịu, nhẹ nhàng. Bạn nên lấy khoan dung, tán thưởng thay cho sự trách móc, phê bình.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa. Ảnh: BrightSide

Hay quan tâm người khác, thiệt thòi cho bản thân

Đôi khi trong gia đình chỉ cần có một người, biết mỗi chăm chú trang phục cho bản thân mình thật "hoành tráng", khi mua sắm quần áo chỉ chú ý cho bản thân mà quên mất người bạn đời mình, để anh ấy ăn mặc lôi thôi tùy tiện, làm cho hai vợ chồng đi ra ngoài tạo nên sự đối chọi nhau quá mức, cũng làm ảnh hưởng hôn nhân của bạn.

Tìm hiểu nhau, bớt lớn tiếng.

Khi xảy ra va chạm, cả trong gia đình hai vợ chồng dễ tỏ ra nóng nảy, thiếu bình tĩnh. Không nên như vậy, nên lại thấy việc cãi nhau chẳng đáng. Không khí vui vẻ, hạnh phúc trong hôn nhân chỉ có được khi vợ chồng biết nhường nhịn nhau.

AN NHIÊN (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Đánh ghen thế nào là văn minh, cao tay?

Tiến sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Oanh (ĐÔNG DU ghi) |

Mới đây, clip "đánh ghen" của một nữ giảng viên được đăng tải lên mạng có thể xem là "cao tay", tuy nhiên nó lại chưa đủ khéo léo. Vậy đâu mới là những chiêu "bắt gian" đáng nể?

Một số lý do người đàn ông có vợ đẹp, con ngoan vẫn ngoại tình

AN NHIÊN (T/H) |

Nguyên nhân từ đâu dẫn đến việc người đàn ông ngoại tình, những điều kiện nào đã thôi thúc người đàn ông ngoại tình, hoàn cảnh nào đã đưa đẩy họ đến việc bất chấp tất cả để ngoại tình là gì?

Thói quen khiến các bạn gái dễ đau lòng trong tình yêu

Lê Hương |

Điều chỉnh một số thói quen sẽ giúp phái nữ giảm bớt tổn thương trong tình yêu.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.