Phát hiện răng người trong bánh Trung thu ở Trung Quốc

NGUYỄN ĐẠT |

Một khách hàng tá hỏa khi phát hiện ra một chiếc răng người trong bánh Trung thu mua tại chi nhánh của chuỗi siêu thị nổi tiếng ở Trung Quốc.

SCMP mới đây đưa tin về vụ việc gây chấn động xảy ra tại một chi nhánh của chuỗi siêu thị Sam's Club ở Trung Quốc, khi một khách hàng phát hiện một chiếc răng người trong bánh Trung thu.

Sự việc này dấy lên lo ngại về vấn đề an toàn thực phẩm và dẫn đến cuộc điều tra của cảnh sát.

Theo ghi nhận từ Star Video, vào ngày 5.9, một người phụ nữ chia sẻ một video trên mạng xã hội Douyin, cho thấy một chiếc răng người trong chiếc bánh trung thu nhân thịt trị giá 30 nhân dân tệ (khoảng 104 nghìn đồng). Chiếc bánh này được mua tại chi nhánh Sam's Club ở Thường Châu, tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc.

Bánh trung thu là món ăn phổ biến ở Trung Quốc mỗi dịp Rằm tháng 8. Ảnh: SCMP/Douyin
Bánh Trung thu là món ăn phổ biến ở Trung Quốc mỗi dịp Rằm tháng 8. Ảnh: SCMP/Douyin

Người phụ nữ khẳng định rằng, chiếc răng không phải của bất kỳ thành viên nào trong gia đình cô và đã báo cáo vụ việc với cảnh sát. Một nhân viên tại Sam's Club ở Thường Châu cho biết, công ty đang tiến hành điều tra vụ việc này.

Đáng chú ý, các nhà sản xuất bánh Trung thu và phân phối cho Sam's Club đã lên tiếng, phản hồi về vụ việc này với Hongxing News. Một người phát ngôn, được xác định có họ Liu, tuyên bố rằng "không thể có chuyện để một chiếc răng lẫn vào nhân thịt".

Ông Liu giải thích rằng, trong quá trình sản xuất, tất cả thịt đều được băm nhỏ và kiểm tra bằng máy chụp X-quang có khả năng phát hiện mảnh xương. Ông cũng cho biết thêm, những sự cố như vậy đã không xảy ra trong hơn một thập kỷ qua.

Đại diện phát ngôn nhà sản xuất cho rằng việc có răng người trong bánh trung thu là bất khả thi. Ảnh: Douyin
Đại diện phát ngôn nhà sản xuất cho rằng, việc có răng người trong bánh Trung thu là bất khả thi. Ảnh: SCMP/Douyin

Để phục vụ cho cuộc điều tra, nhà sản xuất đã cung cấp đoạn phim giám sát cho Sam's Club và cơ quan quản lý thị trường Thường Châu để xem xét. Cơ quan chính phủ có thẩm quyền cũng xác nhận, họ đang tiến hành điều tra vụ việc này.

Đáng lo ngại là đây không phải là trường hợp đầu tiên xảy ra vấn đề về an toàn thực phẩm tại các cửa hàng thuộc chuỗi siêu thị Sam's Club ở Trung Quốc.

Vào năm 2022, một người phụ nữ ở tỉnh Phúc Kiến báo cáo rằng, chú của cô tìm thấy ba chiếc răng giả trong những chiếc bánh mì Thụy Sĩ mua từ chuỗi cửa hàng này, khiến răng ông bị gãy khi cắn vào chúng. Mặc dù cửa hàng tuyên bố sẽ điều tra nhưng không có kết quả nào được chia sẻ.

Ngoài ra, cũng trong năm 2022, Sam's Club ở Nam Kinh phải đối mặt với khoản tiền phạt 30.000 nhân dân tệ (khoảng 104 triệu đồng) vì bán dâu tây mốc. Cơ sở tại Thuận Nghĩa, Bắc Kinh bị phạt 65.000 nhân dân tệ (khoảng 226 triệu đồng) vì cung cấp sữa bột hết hạn.

Sam's Club, một thương hiệu có mặt tại Trung Quốc từ năm 1996, hiện có 49 chi nhánh trên khắp Trung Quốc đại lục. Khách hàng phải mua thẻ thành viên với mức giá tối thiểu là 260 nhân dân tệ (khoảng 903 nghìn đồng) mỗi năm để được mua sắm tại đây. Theo The Paper, năm ngoái, thương hiệu này có hơn 5 triệu thành viên tại Trung Quốc.

Đáng chú ý, từ năm 1996 đến nay, Sam's Club bị phạt hơn 20 lần vì quảng cáo sai sự thật và các vấn đề về an toàn thực phẩm trong những năm gần đây, điều này càng làm tăng thêm mối lo ngại về chất lượng và an toàn thực phẩm tại chuỗi siêu thị này.

Từ sự việc trên, vấn đề an toàn thực phẩm tại các chuỗi siêu thị nước ngoài ở Trung Quốc một lần nữa được đặt ra, đòi hỏi các cơ quan chức năng và doanh nghiệp cần có những biện pháp kiểm soát chặt chẽ hơn để đảm bảo sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng.

NGUYỄN ĐẠT
TIN LIÊN QUAN

Nhiều phần quà trao tặng thiếu nhi Cần Thơ dịp Tết Trung thu

MỸ LY |

Cần Thơ - 48 suất học bổng và nhiều phần quà đã được LĐLĐ quận Cái Răng trao tới tay con đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động nhân dịp Tết Trung thu.

Nhịp showbiz: Ninh Dương Lan Ngọc đi từ thiện Trung thu

Thùy Trang |

Ninh Dương Lan Ngọc có hành động ý nghĩa dịp Trung thu, MC Thành Trung lên tiếng... là những điểm tin giải trí nổi bật ngày 17.9.

Khách Hàn Quốc đổ xô du lịch Việt Nam dịp Trung Thu

Đan Thanh |

Kỳ nghỉ Tết Trung thu năm nay, khách Hàn Quốc du lịch nội địa và quốc tế tăng mạnh, đặc biệt tới Thái Lan, Việt Nam.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.

Người dân ở Hoài Đức phải khám da liễu hàng tháng vì thiếu nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.

6 lần thu hồi đất bất thành của chính quyền TP Thái Nguyên

Lam Thanh |

Thái Nguyên - Dù các cơ quan chức năng có hàng loạt thông báo yêu cầu di dời tài sản, bàn giao lại đất nhưng Trung tâm Nông nghiệp công nghệ cao vẫn phớt lờ.

Tăng trợ cấp thất nghiệp lên 75% giúp người lao động yên tâm

MINH HÀ - HOÀNG XUYẾN |

Tăng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75% lương bình quân là mong mỏi của rất nhiều người lao động.

Many gifts given to Can Tho children on Mid-Autumn Festival

MỸ LY |

Can Tho - 48 scholarships and many gifts were given by the Cai Rang District Labor Federation to children of union members, workers, civil servants, and laborers on the occasion of the Mid-Autumn Festival.

Showbiz beat: Ninh Duong Lan Ngoc goes to charity on Mid-Autumn Festival

Thùy Trang |

Ninh Duong Lan Ngoc's meaningful actions on Mid-Autumn Festival, MC Thanh Trung speaks up... are the entertainment news highlights on September 17.

Korean tourists flock to Vietnam during Mid-Autumn Festival

Đan Thanh |

During this year's Mid-Autumn Festival holiday, the number of Korean tourists traveling domestically and internationally increased sharply, especially to Thailand and Vietnam.