Thủ khoa khối D01: Thích Blackpink, hay khóc, tiết lộ ảnh thơ ấu khác xa hiện tại

Huyền Chi |

Phạm Thị Vân Anh - thủ khoa khối D01 chia sẻ ước mơ thời thơ ấu là trở thành nhà thiết kế thời trang.

Trong kì thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Phạm Thị Vân Anh trở thành thủ khoa toàn quốc khối D01 với thành tích: Toán 9,6 điểm, tiếng Anh 9,8, Văn 9,5.

Tổng 6 môn Vân Anh đạt 54,9 điểm. Trong đó, điểm thi theo tổ hợp môn A01 (Toán, Lý, Anh) và D01 (Toán, Văn, Anh) của Vân Anh đều đạt 28,9 điểm.

Trước đó, Vân Anh đã trúng tuyển vào ngành Kinh tế Đối ngoại của Trường Đại học Ngoại thương bằng hình thức xét tuyển học bạ.

Thủ khoa khối D01 Phạm Thị Vân Anh. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Thủ khoa khối D01 Phạm Thị Vân Anh. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Chia sẻ với phóng viên Lao Động, Vân Anh thừa nhận, ngày nhỏ, em có ước mơ trở thành nhà thiết kế thời trang. Khi lớn lên, em dành niềm đam mê cho môn Toán và khối tự nhiên.

Thế nhưng, có những thói quen từ ngày nhỏ của Vân Anh vẫn không thay đổi. "Đến bây giờ, em vẫn thích xem hoạt hình, chơi búp bê. Ngày nhỏ, em có ước mơ làm nhà thiết kế thời trang nhưng mẹ em nói nghề này rất khó theo đuổi, cần có năng khiếu. Em vẫn vẽ khi có thời gian rảnh nhưng tập trung cho việc học trên trường".

Ảnh ngày nhỏ được thủ khoa Phạm Thị Vân Anh tiết lộ. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Ảnh ngày nhỏ được thủ khoa Phạm Thị Vân Anh tiết lộ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Vân Anh ngại ngùng khi chia sẻ ảnh thời thơ ấu vì tự thấy mình để tóc ngắn "giống con trai". Em kể lại kỉ niệm biểu diễn văn nghệ hát múa cho nhà trường.

Phụ huynh của Vân Anh cho biết, từ nhỏ em đã "mít ướt", hay khóc nhè. Lớn lên, Vân Anh cũng là cô gái mau nước mắt.

Nữ sinh 18 tuổi thừa nhận đây là một điểm yếu của bản thân: "Em dễ xúc động và hay khóc. Cũng nhờ thế mà em có nhiều cảm xúc hơn khi viết văn và cảm nhận văn học. Nhưng cô giáo em cũng khuyên em nên kiềm chế cảm xúc vì không phải lúc nào cũng nên bộc lộ cảm xúc quá mãnh liệt.

Em có thể dễ dàng rơi nước mắt, từ những lần phát biểu trên bục nhà trường, xem văn nghệ ở trường, mỗi lần đi thi. Gần như lần nào đi thi, em cũng khóc dù điểm cao hay thấp. Em nghĩ việc hay khóc là một khuyết điểm của mình".

Là một học sinh yêu các môn tự nhiên, có bố là bộ đội, mẹ là giáo viên, Vân Anh kể em đã rèn thói quen sinh hoạt, ăn uống khoa học từ bé. "Có một vài lần em lỡ nhịp, thức khuya hơn và em thấy điều đó không tốt cho bản thân", em chia sẻ.

Trong thời gian rảnh, em dành thời gian để đọc sách, nghe nhạc, xem phim để giải trí. Vân Anh hay nghe nhạc của Blackpink, ngoài ra nghe đa dạng thể loại từ nhạc Việt đến Hàn, Trung, Nhật, Thái.

Đến cấp 3, Vân Anh vẫn hay tham gia biểu diễn văn nghệ tại trường. Vì việc học bận rộn hơn, em mới tạm ngừng để tập trung ôn luyện. Với vai trò là lớp trưởng, em luôn hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Trong 3 năm theo học tại trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Vân Anh từng đạt nhiều thành tích đáng nể như: Giải nhất thành phố môn Toán bằng tiếng Anh; giải nhì môn Sinh vượt cấp thành phố; giải ba môn Sinh học kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia; giải nhì môn Khoa học kĩ thuật cấp thành phố, giải nhất môn Toán, thủ khoa bảng B cấp thành phố và đạt giải ba cấp thành phố kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia...

Huyền Chi
TIN LIÊN QUAN

Khen thưởng nữ thủ khoa khối C đạt điểm 10 môn Sử ở Đồng Nai

Xuân Mai |

Đồng Nai - Chiều ngày 19.7, huyện Nhơn Trạch đã khen thưởng đột xuất cho em Tăng Thị Thanh Hoà, học sinh lớp 12A7, trường THPT Nhơn Trạch đạt thủ khoa Khối C tỉnh Đồng Nai trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, với tổng số điểm là 28,5 (Văn 9,75, Sử 10 và Địa 8,75).

Nam thủ khoa khối C tiết lộ bí kíp đạt điểm gần tuyệt đối

TRÀ MY |

Nam sinh đến từ Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (Bắc Ninh) đã xuất sắc trở thành thủ khoa khối C (Văn, Sử, Địa) toàn quốc với số điểm 29,5.

Thủ khoa khối B năm 2023: Điểm gần tuyệt đối, quyết tâm theo đuổi ngành Y

VÂN MY |

Em Mai Duy Anh Quân, học sinh Trường THPT Nông Cống 2 (Thanh Hoá) với số điểm thi gần như tuyệt đối 29,8 đã xuất sắc trở thành thủ khoa khối B của cả nước năm 2023.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.