Nam thủ khoa khối C tiết lộ bí kíp đạt điểm gần tuyệt đối

TRÀ MY |

Nam sinh đến từ Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (Bắc Ninh) đã xuất sắc trở thành thủ khoa khối C (Văn, Sử, Địa) toàn quốc với số điểm 29,5.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, em Nguyễn Viết Khôi Nguyên, lớp 12A6 – Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (Bắc Ninh) giành được 9,75 điểm môn Ngữ văn, 9,75 môn Lịch sử và 10 điểm môn Địa lý. Với tổng điểm 29,5, Khôi Nguyên ghi dấu năm thứ hai liên tiếp tỉnh Bắc Ninh có học sinh đạt thủ khoa khối C toàn quốc.

Cũng giống như nhiều thí sinh khác, việc trở thành thủ khoa là điều nằm ngoài tưởng tượng của Khôi Nguyên. Vì nam sinh luôn có suy nghĩ, thủ khoa khối C thường sẽ là con gái vì Văn vốn được xem là điểm yếu của các bạn nam, khó để đạt được trên 9 điểm.

“Em chưa bao giờ dám nghĩ đến việc mình sẽ là thủ khoa và lại là thủ khoa khối C. Đặc biệt, môn Ngữ văn đạt 9,75 điểm không chỉ có em mà thầy cô và gia đình của em cũng bất ngờ vì điều này. Vì con trai thường khô khan, điểm 9 còn khó nói gì đến điểm số suýt soát 10 như vậy” - Khôi Nguyên tâm sự.

Nguyễn Viết Khôi Nguyên - học sinh lớp 12A6, Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (Bắc Ninh), là thủ khoa khối C năm 2023 toàn quốc. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Nguyễn Viết Khôi Nguyên - học sinh lớp 12A6, Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (Bắc Ninh), là thủ khoa khối C năm 2023 toàn quốc. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Chia sẻ về bí kíp học tập, nam sinh cho biết, em không nhồi nhét kiến thức cho bản thân vào thời điểm nước rút. Thay vào đó, em sẽ lập một bảng biểu rõ ràng, phân thời gian và lượng kiến thức cần ôn tập của từng môn. Đồng thời, bí kíp quan trọng nhất giúp Khôi Nguyên đạt điểm cao là học bài lúc 4 giờ sáng.

“Nguyên tắc khi ôn thi của em là không đi ngủ quá khuya và luôn dậy vào lúc 4h sáng để học bài. Vì nếu thức quá khuya, sẽ ảnh hưởng đến khả năng ghi nhớ của não bộ. Đồng thời, tháng cuối cùng ôn thi, bên cạnh việc học em cũng giành nhiều thời gian tham gia một số hoạt động bên ngoài, để giúp bản thân thoải mái hơn” - nam sinh cho hay.

Không chỉ có thành tích học tập nổi bật, Khôi Nguyên còn là một trong những gương mặt quen thuộc trong các hoạt động Đoàn - Hội tại trường. Nam sinh cũng luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong quá trình lên lớp và được bạn bè đánh giá cao.

Trong hành trình chinh phục kỳ thi đầy cam go này, nam sinh may luôn có gia đình đồng hành và tôn trọng mọi quyết định của em. Với tổng điểm điểm 29,5, Khôi Nguyên dự định đăng ký vào Trường Đại học Luật Hà Nội để có thể thực hiện được ước mơ trở thành luật sư từ tấm bé.

TRÀ MY
TIN LIÊN QUAN

Thủ khoa khối B năm 2023: Điểm gần tuyệt đối, quyết tâm theo đuổi ngành Y

VÂN MY |

Em Mai Duy Anh Quân, học sinh Trường THPT Nông Cống 2 (Thanh Hoá) với số điểm thi gần như tuyệt đối 29,8 đã xuất sắc trở thành thủ khoa khối B của cả nước năm 2023.

Nữ sinh trường làng trở thành thủ khoa khối D toàn quốc năm 2023

Tường Vân |

Em Phạm Thị Vân Anh - học sinh lớp 12A1, Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Hải Phòng) trở thành thủ khoa khối D01 toàn quốc với 28,9 điểm.

Thủ khoa khối D1 tỉnh Thanh Hoá và bước ngoặt trong giai đoạn gấp rút

VÂN MY |

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2023, em Lê Thị Mai Anh - học sinh lớp 12, Trường THPT Thiệu Hóa (Thanh Hóa) không chỉ xuất sắc nắm giữ vị trí thủ khoa khối D toàn tỉnh mà còn có số điểm cao xếp thứ 4 cả nước.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.