Vệ sinh nồi cơm điện dễ dàng và đúng cách

Hải Ngọc |

Nồi cơm điện nếu không được vệ sinh thường xuyên sẽ nhanh hỏng và khiến cơm nấu không ngon. Dưới đây là những mẹo vệ sinh nồi cơm điện đơn giản và nhanh chóng.

Tại sao phải thường xuyên vệ sinh nồi cơm điện?

Vệ sinh nồi cơm điện thường xuyên và đúng cách giúp nồi bền hơn, cơm ngon hơn, đồng thời giúp người sử dụng tiết kiệm phần nào chi phí tiền điện. Nồi cơm điện thực sự sẽ trở thành một thiết bị tốn nhiều điện năng nếu chúng ta không biết cách vệ sinh và sử dụng nó.

Ngoài ra, làm sạch nồi đúng cách giúp hạn chế nấm mốc, vi khuẩn gây mùi khó chịu gây ảnh hưởng đến chất lượng bữa ăn.

Mẹo làm sạch nồi cơm điện

Vệ sinh nồi cơm điện, trước tiên có thể dùng một số chất tẩy rửa tại nhà: Lấy một hộp đựng và vắt một ít kem đánh răng vào đó. Đổ thêm một ít giấm trắng vào. Cuối cùng, đổ một ít nước, khuấy đều và pha loãng dung dịch.

Sử dụng mẹo vặt để vệ sinh nồi cơm điện. Ảnh: Hải Ngọc
Sử dụng mẹo vặt để vệ sinh nồi cơm điện. Ảnh: Hải Ngọc

Giấm trắng có tác dụng làm mềm các vết bẩn cứng đầu trên nồi cơm điện, kem đánh răng có chứa chất mài mòn, nó có tác dụng khử nhiễm, nên sử dụng để làm sạch nồi cơm ngay lập tức sạch như mới. Do đó, các gia đình có thể sử dụng chúng để làm sạch nồi cơm điện một cách nhanh chóng.

Mẹo vệ sinh nồi cơm điện nắp rời

Để vệ sinh nồi cơm điện nắp rời, các bước thực hiện cũng tương tự như cách trên. Tuy nhiên, với phần nắp của loại nồi này chúng ta có thể rửa sạch bằng nước rửa chén bát, các bộ phận khác chỉ nên lau khô bằng khăn bông.

Hải Ngọc
TIN LIÊN QUAN

Mẹo gỡ sạch bong nhãn dán trên đồ dùng mới mua về một cách thần tốc

Hải Ngọc |

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn nhanh chóng keo dân nhãn giải trên đồ vật, chỉ từ những nguyên liệu, vật dụng sẵn có trong gia đình.

Những mẹo nhỏ cho lần hẹn hò đầu tiên để gây ấn tượng với đối phương

Hồng Anh |

Buổi hẹn đầu tiên chính là một trong những chìa khóa để mở ra mối quan hệ và một vài mẹo nhỏ để có được trải nghiệm hẹn hò đầu tiên vui vẻ.

Mẹo vặt khử mùi hôi của giày

Lê Hương |

Với những bước đơn giản sau, các bà nội trợ có thể xử lý được mùi hôi của giày một cách nhanh gọn, không mất nhiều thời gian.

Tuyên Quang xét nghiệm nước gấp, nghi vỡ đập bùn thải ở Bắc Kạn

Việt Bắc |

Tỉnh Tuyên Quang đã lấy mẫu nước suối tại một số xã ở huyện (Chiêm Hóa) để xét nghiệm sau thông tin nghi vỡ đập bùn thải ở Bắc Kạn.

Kỷ luật cán bộ tuần qua ở An Giang, Hà Giang, Gia Lai

PHẠM ĐÔNG |

Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang và nhiều cán bộ bị kỷ luật... là những thông tin về kỷ luật cán bộ tuần qua (9.9-14.9).

Ấm tình người nơi rốn lũ

Khánh Linh |

Có trải nghiệm thực tế mới thấm thía được những mất mát của người dân vùng lũ. Và cũng ở đó mới thấy được tình cảm của đồng bào cả nước đang hướng về rốn lũ miền Bắc.

Về Làng Nủ chia sẻ với người dân

ĐÌNH TRỌNG - NHƯ QUỲNH |

Nhóm 5 lao động ở tỉnh Bình Dương đã không ngại đường xa vào tận Làng Nủ (tỉnh Lào Cai) để chia sẻ mất mát với người dân ở đây.

Thời tiết hôm nay 15.9: Nam Bộ có nơi mưa rất to

NHÓM PV |

Thời tiết hôm nay 15.9, khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to.