Điều kiện làm kế toán cấp xã

Hải Đăng |

Cục Quản lý giám sát kế toán, kiểm toán, Bộ Tài chính đã trả lời câu hỏi của người dân liên quan điều kiện để làm kế toán cấp xã.

Bà Nguyễn Hồng Duyên cho rằng, hiện nay kế toán muốn được bổ nhiệm kế toán trưởng, phụ trách kế toán thì phải có chứng chỉ bồi dưỡng kế toán trưởng, có thời gian công tác thực tế về kế toán.

Tuy nhiên, khi áp dụng, một số đơn vị khi tổ chức tuyển dụng công chức, viên chức để phụ trách kế toán của đơn vị (kế toán của UBND cấp xã) thường là những người mới ra trường, chưa có thâm niên công tác, chưa đủ thời gian để tham gia lớp bồi dưỡng kế toán trưởng (tối thiểu là 2 năm trở lên kể từ ngày ghi trên bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành tài chính, kế toán, kiểm toán).

Bà Duyên hỏi: "Trường hợp nêu trên có được thực hiện nhiệm vụ kế toán của UBND xã và có được bố trí phụ trách kế toán không?".

Trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Cục Quản lý giám sát kế toán, kiểm toán, Bộ Tài chính trả lời vấn đề này như sau:

Về người thực hiện nhiệm vụ kế toán: Thực hiện theo quy định về tiêu chuẩn, quyền và trách nhiệm của người làm kế toán tại Điều 51 Luật Kế toán; quy định về những người không được làm kế toán tại Điều 52 Luật Kế toán và Điều 19 Nghị định số 174/2016/NĐ-CP ngày 30.12.2016 quy định chi tiết một số điều của Luật Kế toán.

Về bố trí phụ trách kế toán: Thực hiện theo quy định về tiêu chuẩn và điều kiện của kế toán trưởng, phụ trách kế toán tại Điều 54 Luật Kế toán và Điều 21 Nghị định số 174/2016/NĐ-CP của Chính phủ.

Theo đó, đối với trường hợp của bà Duyên hỏi, UBND xã phải thực hiện bố trí người làm kế toán, phụ trách kế toán phù hợp quy định của pháp luật kế toán; không được bố trí phụ trách kế toán đối với người chưa đủ các tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định của pháp luật kế toán nêu trên.

Hải Đăng
TIN LIÊN QUAN

Đề xuất lương giáo viên ưu tiên xếp cao nhất: Tin vui cho sinh viên sư phạm

Ngọc mai |

Tin vui cho những giáo viên và sinh viên sư phạm sắp ra trường là dự kiến từ ngày 1.7.2024, cuộc cải cách tiền lương sẽ giúp lương giáo viên được cải thiện đáng kể.

Bộ trưởng GDĐT trao Quyết định công nhận Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Vân Trang |

Sáng 15.5, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Nguyễn Kim Sơn trao Quyết định công nhận Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2025 cho PGS.TS Nguyễn Đức Sơn.

Lập chứng từ giả để chiếm đoạt gần 5 tỉ đồng, kế toán trưởng lãnh 19 năm tù

PHÚC ĐẠT |

HUẾ - Trương Ngọc Tùng (SN 1991, trú TP. Huế) lợi dụng chức năng, nhiệm vụ được giao để làm giả chứng từ, chiếm đoạt gần 5 tỉ đồng của công ty nơi bị cáo làm việc.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.