Những trường hợp cán bộ, công chức cấp xã phải đền bù chi phí đào tạo

Quế Chi (T/H) |

Đền bù chi phí đào tạo của cán bộ, công chức, viên chức, trong đó có cấp xã được quy định tại Điều 7 Nghị định 101/2017/NĐ-CP.

Cụ thể:

Đền bù chi phí đào tạo

Cán bộ, công chức, viên chức, được cử đi đào tạo từ trình độ trung cấp trở lên bằng nguồn ngân sách nhà nước hoặc kinh phí của cơ quan quản lý, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức phải đền bù chi phí đào tạo khi thuộc một trong các trường hợp sau đây:

1. Tự ý bỏ học, bỏ việc hoặc đơn phương chấm dứt hợp đồng làm việc trong thời gian đào tạo.

2. Không được cơ sở đào tạo cấp văn bằng tốt nghiệp.

3. Đã hoàn thành và được cấp văn bằng tốt nghiệp khóa học nhưng bỏ việc hoặc đơn phương chấm dứt hợp đồng làm việc khi chưa phục vụ đủ thời gian cam kết quy định tại Điều 5 hoặc Điều 6 Nghị định này.

Theo đó, cán bộ cấp xã khi được cử đi đào tạo từ trình độ trung cấp trở lên bằng nguồn ngân sách hoặc kinh phí của cơ quan quản lý, sử dụng cán bộ phải đền bù chi phí nếu thuộc một trong các trường hợp sau:

- Tự ý bỏ học, bỏ việc hoặc đơn phương chấm dứt hợp đồng làm việc trong thời gian đào tạo.

- Không được cơ sở đào tạo cấp văn bằng tốt nghiệp.

- Đã hoàn thành và được cấp văn bằng tốt nghiệp khóa học nhưng bỏ việc hoặc đơn phương chấm dứt hợp đồng làm việc khi chưa phục vụ đủ thời gian cam kết.

Quế Chi (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Không còn xét nâng ngạch không qua thi với cán bộ, công chức khi nghỉ hưu

Hoàng Quang |

Bộ trưởng Bộ nội vụ đã ký Thông tư số 4/2023/TT-BNV ngày 03.5.2023 bãi bỏ Thông tư số 03/2008/TT-BNV ngày 03.6.2008 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về việc hướng dẫn thực hiện xét nâng ngạch không qua thi đối với cán bộ, công chức, viên chức đã có thông báo nghỉ hưu. Thông tư số 4/2023/TT-BNV có hiệu lực thi hành từ 25.6.2023.

Thời gian tập sự của công chức cấp xã từ tháng 8.2023

nam dương |

Bạn đọc có email phitranxxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Xin hỏi, thời gian tập sự của công chức cấp xã được quy định như thế nào?

Công chức lãnh đạo, quản lý thuộc đối tượng luân chuyển

LƯƠNG HẠNH |

Công chức lãnh đạo, quản lý thuộc đối tượng luân chuyển được quy định tại Nghị định 138/2020/NĐ-CP.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.