Ngày 23.4, Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc vừa công bố bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu ca sĩ (nhóm và solo) tháng 4.
Bảng xếp hạng được xác định thông qua phân tích mức độ phủ sóng trên các phương tiện truyền thông, sự tham gia của người tiêu dùng, tương tác và chỉ số nhận thức cộng đồng, sử dụng 135.835.516 dữ liệu lớn được thu thập từ ngày 23.3 đến ngày 23.4. So với tháng 3, nguồn dữ liệu tăng 8,36%.
Theo đó, BTS tiếp tục giữ vị trí đầu bảng với chỉ số thương hiệu là 10.896.707. Trong đó, chỉ số uy tín thương hiệu là 2.092.877, chỉ số tham gia của người tiêu dùng 3.504.697, chỉ số tương tác truyền thông là 2.988.216 và cộng đồng là 2.310.066.
"Ông hoàng Kpop" Big Bang quay trở lại đường đua âm nhạc bằng MV mới "Still Life" đã đưa chỉ số thương hiệu của nhóm lên 9.163.979. Tháng trước, Big Bang thậm chí còn không lọt vào Top 30 bảng xếp hạng.
Ca sĩ nhạc trot Lim Young Woong vẫn giữ vị trí thứ 3 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 8.161.142, đánh dấu mức tăng 17,01% so với tháng 3.
Top 5 danh sách còn lại trong tháng này lần lượt là (G)I-dle và IVE.
Trong khi đó, một số tên tuổi lớn như Red Velvet, Blackpink, EXO, Seventeen lại xếp thứ hạng khá thấp trong bảng xếp hạng tháng 4.
Giám đốc Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc cho biết: "BTS đã trở thành biểu tượng, đứng đầu bảng xếp hạng thương hiệu. Big Bang trở lại, kể chuyện thông qua âm nhạc đứng thứ 2 danh sách. Trong khi ca sĩ Lim Young Woong hiện sở hữu cộng đồng người hâm mộ ngày một phát triển xếp thứ 3 trong BXH."