Ngày 7.7, nhóm nhạc nữ Hàn Quốc NewJeans lần lượt phát hành 2 ca khúc “New Jeans" và “Super Shy", mở đường cho mini album “Get Up" sẽ chính thức ra mắt ngày 21.7
Cả hai ca khúc đều được ra mắt cùng MV đăng tải trên YouTube. MV “New Jeans" gây ấn tượng vì có sự kết hợp với các nhân vật hoạt hình The Powerpuff Girls. Trong khí đó, MV “Super Shy" mang phong cách high teen tươi trẻ, đậm chất mùa hè.
Tuy nhiên, hai ca khúc này của NewJeans gây ra tranh cãi trên cộng đồng trực tuyến. Một số ý kiến cho rằng, “Super Shy" là một trong ba ca khúc chủ đề của album “Get Up” nhưng không hấp dẫn như mong đợi. Thậm chí, nhiều khán giả nhận xét “Super Shy" có giai điệu ngang, khó ngấm.
Bên cạnh đó, khán giả cho rằng, cả hai ca khúc đều có thời lượng quá ngắn, “Super Shy" dài 2p35, “New Jeans" chỉ kéo dài 1p49. Thông thường, các ca khúc Kpop đều có độ dài trên 3p. 7 bài hát NewJeans từng phát hành ở các mini album trước cũng chưa từng có thời lượng ngắn như vậy.
Không chỉ ngắn, “NewJeans" và “Super Shy" có rất ít lyrics (lời bài hát) mà chủ yếu lặp lại các câu.
Một số khán giả Hàn Quốc không hài lòng vì NewJeans ngày càng có xu hướng sử dụng nhiều tiếng Anh thay vì tiếng Hàn Quốc trong các sản phẩm âm nhạc. Ca khúc “New Jeans" có tới 80-90% tiếng Anh, “Super Shy" cũng ngập tràn tiếng Anh, tiếng Hàn chưa chiếm đến một nửa lyrics.
Tuy nhiên, mặc những tranh cãi ban đầu, NewJeans vẫn gặt hái nhiều thành tích khả quan.
Tại Hàn Quốc, tính đến tối ngày 8.7, ca khúc “Super Shy" đang đứng Top đầu trên nhiều bảng xếp hạng nhạc số: Top 1 Bugs, Top 1 Genie, Top 2 Melon, 3 FLO, Top 18 Vibe, và 277.945 lượt nghe độc nhất trên Melon.
Ca khúc “New Jeans" cũng bám sát với thành tích đáng chú ý: Top 2 Bugs, Top 15 FLO, Top 17 Genie, Top 19 Melon và ghi nhận 140.046 lượt độc nhất trên Melon.
“Super Shy" ra mắt ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Spotify Daily Hàn Quốc, trở thành bài hát thứ 8 của NewJeans ra mắt trong Top 10 bảng xếp hạng này.
“Super Shy" và “New Jeans" lần lượt đứng hạng 3 và 5 trong danh sách những bài hát có lượt stream ra mắt cao nhất trên Spotify Hàn Quốc. Trước đó, các ca khúc “Ditto" và “OMG" phát hành đầu năm nay lần lượt chiếm vị trí số 1 và 4.
Ở thị trường quốc tế, NewJeans cho thấy thành tích ấn tượng không kém. “Super Shy" ra mắt vị trí 46 bảng xếp hạng Spotify toàn cầu, là bài hát của nhóm nhạc nữ Gen 4 Kpop có thứ hạng ra mắt cao nhất với 2.492.707 lượt nghe (stream). “New Jeans" ra mắt ở hạng 85 với 1.820.862 lượt nghe.
Trên bảng xếp hạng Spotify của Mỹ, “Super Shy" là bài hát của nghệ sĩ nữ Hàn Quốc có lượt stream ra mắt cao nhất năm 2023, với 682.916 stream, vượt “Moonlight Sunrise” của nhóm TWICE. Trong khi, “New Jeans" có lượt stream ra mắt cao thứ 3 tại Mỹ trong năm nay, với 469.741 stream.
Trên bảng xếp hạng iTunes toàn cầu, “Super Shy” hạ cánh ở Top 36, “New Jeans" đứng Top 8. Trên bảng xếp hạng Apple Music toàn cầu, “Super Shy" ra mắt ở vị trí 98, là một trong ba ca khúc Kpop phát hành năm 2023 (OMG - NewJeans và Take Two - BTS) ra mắt trên bảng xếp hạng này ngay ngày đầu tiên.
Trên YouTube, MV “NewJeans" và MV “Super Shy" đều lần lượt chiếm lĩnh Top 1 Trending toàn cầu và lọt Top Trending của 30-40 quốc gia. Riêng “Super Shy" chiếm hạng 1 Trending ở nhiều quốc gia như Mỹ, Anh, Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia, Hong Kong (Trung Quốc).
Sau 24h phát hành, MV “Super Shy" ghi nhận 10,7 triệu view với 705 lượt live trên YouTube. Phát kỷ lục của MV “OMG" (7,2 triệu view) để trở thành MV có lượng view cao nhất của NewJeans trong ngày đầu phát hành.
Hiện tại, theo thống kê iChart và bảng xếp hạng Melon, 5 vị trí dẫn đầu đang là cuộc đua của 5 nhóm nhạc nữ hàng đầu Gen 4: (G)I-DLE, NewJeans, IVE, LE SSERAFIM, aespa.