Ca khúc mới của NewJeans cạnh tranh top đầu với (G)I-DLE, IVE, aespa dù gây tranh cãi

DƯƠNG HƯƠNG |

Hai ca khúc mới phát hành của nhóm NewJeans, “Super Shy" và “New Jeans" ghi nhận thành tích khả quan trên các bảng xếp hạng nhạc số Hàn Quốc. NewJeans đang có cuộc cạnh tranh gay gắt với những nhóm nữ Gen 4 như (G)I-DLE, IVE, LE SSERAFIM, aespa.

Ngày 7.7, nhóm nhạc nữ Hàn Quốc NewJeans lần lượt phát hành 2 ca khúc “New Jeans" và “Super Shy", mở đường cho mini album “Get Up" sẽ chính thức ra mắt ngày 21.7

Cả hai ca khúc đều được ra mắt cùng MV đăng tải trên YouTube. MV “New Jeans" gây ấn tượng vì có sự kết hợp với các nhân vật hoạt hình The Powerpuff Girls. Trong khí đó, MV “Super Shy" mang phong cách high teen tươi trẻ, đậm chất mùa hè.

NewJeans
NewJeans kết hợp với các nhân vật hoạt hình Powerpuff Girls trong MV "New Jeans". Ảnh: ADOR

Tuy nhiên, hai ca khúc này của NewJeans gây ra tranh cãi trên cộng đồng trực tuyến. Một số ý kiến cho rằng, “Super Shy" là một trong ba ca khúc chủ đề của album “Get Up” nhưng không hấp dẫn như mong đợi. Thậm chí, nhiều khán giả nhận xét “Super Shy" có giai điệu ngang, khó ngấm.

Bên cạnh đó, khán giả cho rằng, cả hai ca khúc đều có thời lượng quá ngắn, “Super Shy" dài 2p35, “New Jeans" chỉ kéo dài 1p49. Thông thường, các ca khúc Kpop đều có độ dài trên 3p. 7 bài hát NewJeans từng phát hành ở các mini album trước cũng chưa từng có thời lượng ngắn như vậy.

Không chỉ ngắn, “NewJeans" và “Super Shy" có rất ít lyrics (lời bài hát) mà chủ yếu lặp lại các câu.

Một số khán giả Hàn Quốc không hài lòng vì NewJeans ngày càng có xu hướng sử dụng nhiều tiếng Anh thay vì tiếng Hàn Quốc trong các sản phẩm âm nhạc. Ca khúc “New Jeans" có tới 80-90% tiếng Anh, “Super Shy" cũng ngập tràn tiếng Anh, tiếng Hàn chưa chiếm đến một nửa lyrics.

Tạo hình high teen của NewJeans trong MV “Super Shy“. Ảnh: ADOR
Tạo hình high teen của NewJeans trong MV “Super Shy“. Ảnh: ADOR

Tuy nhiên, mặc những tranh cãi ban đầu, NewJeans vẫn gặt hái nhiều thành tích khả quan.

Tại Hàn Quốc, tính đến tối ngày 8.7, ca khúc “Super Shy" đang đứng Top đầu trên nhiều bảng xếp hạng nhạc số: Top 1 Bugs, Top 1 Genie, Top 2 Melon, 3 FLO, Top 18 Vibe, và 277.945 lượt nghe độc nhất trên Melon.

Ca khúc “New Jeans" cũng bám sát với thành tích đáng chú ý: Top 2 Bugs, Top 15 FLO, Top 17 Genie, Top 19 Melon và ghi nhận 140.046 lượt độc nhất trên Melon.

“Super Shy" ra mắt ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Spotify Daily Hàn Quốc, trở thành bài hát thứ 8 của NewJeans ra mắt trong Top 10 bảng xếp hạng này.

“Super Shy" và “New Jeans" lần lượt đứng hạng 3 và 5 trong danh sách những bài hát có lượt stream ra mắt cao nhất trên Spotify Hàn Quốc. Trước đó, các ca khúc “Ditto" và “OMG" phát hành đầu năm nay lần lượt chiếm vị trí số 1 và 4.

Màn tái xuất của NewJeans đạt thành tích ấn tượng. Ảnh: ADOR
Màn tái xuất của NewJeans đạt thành tích ấn tượng. Ảnh: ADOR

Ở thị trường quốc tế, NewJeans cho thấy thành tích ấn tượng không kém. “Super Shy" ra mắt vị trí 46 bảng xếp hạng Spotify toàn cầu, là bài hát của nhóm nhạc nữ Gen 4 Kpop có thứ hạng ra mắt cao nhất với 2.492.707 lượt nghe (stream). “New Jeans" ra mắt ở hạng 85 với 1.820.862 lượt nghe.

Trên bảng xếp hạng Spotify của Mỹ, “Super Shy" là bài hát của nghệ sĩ nữ Hàn Quốc có lượt stream ra mắt cao nhất năm 2023, với 682.916 stream, vượt “Moonlight Sunrise” của nhóm TWICE. Trong khi, “New Jeans" có lượt stream ra mắt cao thứ 3 tại Mỹ trong năm nay, với 469.741 stream.

Trên bảng xếp hạng iTunes toàn cầu, “Super Shy” hạ cánh ở Top 36, “New Jeans" đứng Top 8. Trên bảng xếp hạng Apple Music toàn cầu, “Super Shy" ra mắt ở vị trí 98, là một trong ba ca khúc Kpop phát hành năm 2023 (OMG - NewJeans và Take Two - BTS) ra mắt trên bảng xếp hạng này ngay ngày đầu tiên.

Trên YouTube, MV “NewJeans" và MV “Super Shy" đều lần lượt chiếm lĩnh Top 1 Trending toàn cầu và lọt Top Trending của 30-40 quốc gia. Riêng “Super Shy" chiếm hạng 1 Trending ở nhiều quốc gia như Mỹ, Anh, Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia, Hong Kong (Trung Quốc).

Sau 24h phát hành, MV “Super Shy" ghi nhận 10,7 triệu view với 705 lượt live trên YouTube. Phát kỷ lục của MV “OMG" (7,2 triệu view) để trở thành MV có lượng view cao nhất của NewJeans trong ngày đầu phát hành.

Hiện tại, theo thống kê iChart và bảng xếp hạng Melon, 5 vị trí dẫn đầu đang là cuộc đua của 5 nhóm nhạc nữ hàng đầu Gen 4: (G)I-DLE, NewJeans, IVE, LE SSERAFIM, aespa.

5 ca khúc Kpop đứng Top đầu bảng xếp hạng Melon tính đến 22h ngày 8.7. Ảnh: Chụp màn hình
5 ca khúc Kpop đứng Top đầu bảng xếp hạng Melon tính đến 22h ngày 8.7. Ảnh: Chụp màn hình
DƯƠNG HƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Việt Nam gây ấn tượng với cách chào đón Blackpink về biểu diễn

DƯƠNG HƯƠNG |

Người hâm mộ quốc tế đã chia sẻ lại những hình ảnh chào đón Blackpink tại Việt Nam trên mạng xã hội.

Han So Hee lo lắng khi đóng nữ chính MV của Jungkook (BTS)

DƯƠNG HƯƠNG |

Han So Hee cho biết, cô vừa thấy hào hứng và cũng lo lắng khi hợp tác với Jungkook trong MV solo “Seven".

Hình ảnh mới của NewJeans chuẩn bị đối đầu Jungkook BTS gây sốt

DƯƠNG HƯƠNG |

Tạo hình của NewJeans trong teaser MV “ASAP" gây sốt trên mạng xã hội. MV này sẽ chính thức phát hành vào tháng 7, đối đầu với nhiều nghệ sĩ như Jungkook (BTS), EXO, ITZY…

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.