BTS
BTS là nhóm nhạc nam hàng đầu Kpop hiện nay. Mới đây, BTS trở thành nghệ sĩ Kpop có bài hát trụ lâu nhất Billboard Hot 100 nhờ ca khúc Dynamite với tổng cộng 32 tuần trụ tại bảng xếp hạng danh tiếng này.
Cũng chính với số tuần ấn tượng này, nhóm BTS chính thức giành lấy kỉ lục mà PSY từng nắm giữ thời gian qua, trở thành nghệ sĩ Kpop có bài hát trụ lâu nhất Billboard Hot 100.
BTS tiếp tục ghi dấu lập kỉ lục Guiness khi MV Dynamite đạt 3 triệu lượt xem cùng một thời điểm trên mạng xã hội YouTube. Thành tích này đã vượt xa kỉ lục mà nhóm nhạc nữ Blackpink từng đạt được (1,65 triệu lượt xem) khi phát hành MV “How You Like That” vào năm 2020.
Mới đây, MV “Dynamite” của BTS đã vượt mốc 1 tỉ lượt xem trên YouTube. MV được phát hành vào ngày 21.8.2020 vào lúc 13h. Vì vậy, nhóm mất khoảng 7 tháng, 22 ngày và 4 giờ để đạt được cột mốc này. Qua đó, nhóm lập kỉ lục là MV của một nhóm nhạc Kpop có thời gian đạt 1 tỉ view nhanh nhất.
Sáng 13.4, BTS tiếp tục thiết lập thêm kỉ lục ấn tượng trên bảng xếp hạng Billboard với ca khúc nhạc phim "Film Out". Ca khúc ballad với giai điệu đẹp, nghĩ về người không thể xóa nhòa trong trái tim của BTS nhanh chóng chiếm lĩnh vị trí thứ 81 trên bảng xếp hạng Hot 100. Như vậy, tính đến thời điểm này, BTS sở hữu đủ các ca khúc tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Nhật đạt vị trí cao trên Billboard.
Blackpink
Full album đầu tay của Blackpink THE ALBUM đã liên tục vào top của bảng xếp hạng Billboard 200 trong 26 tuần liên tiếp, giúp Blackpink trở thành nghệ sĩ nữ Kpop đầu tiên làm được điều này.
Bên cạnh đó, album cũng vừa cán mốc tiêu thụ hơn 500.000 bản tại Mỹ, là album của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đầu tiên đủ điều kiện đạt chứng nhận Gold từ Hiệp hội công nghiệp ghi âm Hoa Kỳ (RIAA).
Ngoài ra, thành viên Rosé của Blackpink đã ra mắt solo với album đơn đầu tiên “R” và ca khúc chủ đề đi kèm “On The Ground” và nhanh chóng thiết lập nhiều kỉ lục.
Mới đây, Kỉ lục Guinness Thế giới tiết lộ, MV "On The Ground" của Rosé đã chính thức được công nhận là video âm nhạc được xem nhiều nhất trên YouTube trong 24 giờ bởi một nghệ sĩ K-pop solo. Video âm nhạc cho "On the Ground" đã thu về 41,6 triệu lượt xem trong 24 giờ đầu tiên sau khi phát hành. Đây là lần đầu tiên kỷ lục này bị phá vỡ trong 8 năm kể từ kỷ lục trước đó do PSY thiết lập với 36 triệu lượt xem cho “Gangnam Style”.
Hơn nữa, Rosé là người đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng toàn cầu của Billboard với tư cách là nghệ sĩ solo lẫn nhóm nhạc. Cụ thể, “On The Ground” ra mắt và đứng ở vị trí số 1 trên cả Global 200 (tính trên toàn cầu) và Global Excl (toàn cầu, trừ Mỹ). Trước đó, "Lovesick Girls" của BlackPink cũng đã đứng đầu Global Excl.
Ở hiện tại, Blackpink đã đạt được một cột mốc ấn tượng mới với 60 triệu người đăng ký trên kênh YouTube của mình. Điều này giúp Blackpink vượt qua cả BTS và TWICE, trở thành nhóm nhạc Kpop duy nhất đạt được thành tích khủng này.