12 người lao động nhận tiền lương sau phản ánh của Lao Động

Hữu Long |

Khánh Hòa - Sau khi Báo Lao Động phản ánh về việc nợ lương, Công ty TNHH Xây dựng 189 tại Nha Trang đã thanh toán toàn bộ tiền nợ cho người lao động, kỹ sư.

Tập thể người lao động từng làm việc tại Công ty TNHH Xây dựng 189 (TP Nha Trang) đã có thư gửi Báo Lao Động thông báo về việc đã nhận được toàn bộ tiền lương sau gần 2 năm đòi quyền lợi.

Trong thư gửi báo có nội dung đến ngày hôm qua (27.9), toàn bộ 14 cán bộ - kỹ sư đã từng công tác tại Công ty TNHH Xây dựng 189 xác nhận mọi người đã được doanh nghiệp thanh toán lương đầy đủ.

"Chúng tôi xin được gửi lời cảm ơn trân trọng nhất tới Báo Lao Động, cũng như các anh chị phóng viên/biên tập viên khác đã thu thập thông tin, tư liệu, phỏng vấn và nhiệt tình hỗ trợ chúng tôi - những người lao động yếu thế trong xã hội - đòi được quyền lợi chính đáng của mình" - trích thư tập thể của người lao động tại Công ty TNHH Xây dựng 189.

Trước khi người lao động nhận được tiền lương nói trên, Báo Lao Động đã có loạt bài viết về những thiệt thòi của người lao động, kỹ sư khi bị chủ doanh nghiệp nợ lương 700 triệu đồng.

Không chỉ công việc ly tán, đa phần người lao động cũng gặp vô vàn khó khăn, không tìm được tiếng nói chung với chủ doanh nghiệp trong việc đòi lương suốt 2 năm qua.

Cùng với phản ánh của Báo Lao Động về tình hình nợ lương tại Công ty TNHH Xây dựng 189, không thể không nhắc đến vai trò của tổ chức công đoàn TP Nha Trang trong nắm bắt nguyện vọng của người lao động, phối hợp với chính quyền địa phương làm việc với doanh nghiệp để cam kết thời gian trả nợ tiền lương...

Như Lao Động đưa tin, tập thể người lao động từng làm việc tại Công ty TNHH Xây dựng 189 do ông Nguyễn Minh Tân làm Giám đốc (số 16 đường Phước Long, TP Nha Trang, có phản ánh việc doanh nghiệp này trong 2 năm qua nợ tiền lương.

Công ty 189 là nhà thầu thi công xây dựng dự án Khu căn hộ và Dịch vụ Phước Long - Khối chung cư (Grand Mark Nha Trang, số 16, đường Phước Long). Hiện nay, TAND TP Nha Trang đã có quyết định mở thủ tục phá sản đối với Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Đông Dương Nha Trang - chủ đầu tư Grand Mark Nha Trang.

Hữu Long
TIN LIÊN QUAN

Doanh nghiệp cam kết trả nợ lương cho người lao động

Hữu Long |

Khánh Hòa - Sau khi Báo Lao Động phản ánh việc nợ lương người lao động, Công ty TNHH Xây dựng 189 có phản hồi và cam kết sẽ chi trả lương.

12 người gửi đơn cầu cứu vì bị nợ lương 700 triệu đồng

Hữu Long |

Khánh Hòa - Công ty TNHH Xây dựng 189 bị tố nợ lương người lao động, kỹ sư suốt gần 2 năm qua.

Vụ nợ lương giáo viên ở Bình Định: Nhiều câu hỏi còn bỏ ngỏ

Tường Minh |

Việc giáo viên ở huyện Vân Canh, Bình Định bị nợ lương, chế độ kéo dài, sau đó nhận được khoản chi trả không như mong đợi khiến dư luận xôn xao.

Diễn viên Mạnh Quân: Tôi lợi thế và cũng bất lợi khi trẻ đẹp

NHÓM PV |

Trong chương trình Cà phê chiều thứ 7, diễn viên Mạnh Quân có cuộc trò về về cuộc sống, sự nghiệp sau hành trình dài kể từ "Nhật ký Vàng Anh".

Bác sĩ bật khóc khi hiến tặng giác mạc của mẹ

Lệ Hà |

Người bác sĩ quân y ôm mẹ lần cuối cùng sau khi hiến tặng giác mạc của mẹ để mang lại ánh sáng cho người khác.

Dự báo giá vàng thời gian tới, đầu tư như nào để chốt lời?

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Với lộ trình bắt đầu cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, các chuyên gia dự báo giá vàng nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng trong dài hạn.

344 người chết và mất tích, thiệt hại 81.503 tỉ do bão số 3

PHẠM ĐÔNG |

Siêu bão số 3 đã làm cho 344 người chết và mất tích, tổng thiệt hại kinh tế ước tính ban đầu 81.503 tỉ đồng.

Khu tái định cư 4 năm chưa xong, sạt lở rình rập người dân

Đinh Đại |

Lào Cai - Sau 4 năm quy hoạch khu tái định cư của thôn Láo Vàng, người dân sống trong vùng có nguy cơ sạt lở cao vẫn chưa được chuyển đi.

Businesses commit to pay wages owed to employees

Hữu Long |

Khanh Hoa - After Lao Dong Newspaper reported on the unpaid wages of its employees, 189 Construction Company responded and committed to paying the wages.

12 people sent a petition for help because they were owed 700 million VND in salary

Hữu Long |

Khanh Hoa - Construction Company 189 was accused of owing wages to workers and engineers for nearly 2 years.

Teacher salary debt case in Binh Dinh: Many questions remain open

Tường Minh |

The fact that teachers in Van Canh district, Binh Dinh were owed salaries, their benefits were prolonged , and then received payments that were not as expected, caused a stir in public opinion.