Blackpink ra mắt năm 2016 với 4 thành viên Jisoo, Jennie, Rosé, Lisa. Hai đĩa đơn đầu tay "Whistle" và "Boombayah" của nhóm đã lập tức đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc ở Hàn Quốc và bảng xếp hạng World Digital Song của Billboard trong tháng đầu tiên.
Thành công của Blackpink tiếp tục phát triển mạnh mẽ trên phạm vi quốc tế kể từ năm 2018 với bản hit "Ddu-Du Ddu-Du".
Ngoài âm nhạc, 4 nữ thần tượng còn ghi dấu ấn trong lĩnh vực thời trang bằng vẻ ngoài sắc sảo và sang trọng. Mỗi thành viên của nhóm đều là đại sứ cho các thương hiệu cao cấp gồm Dior, Chanel, Saint Laurent và Celine.
Từ việc Jennie được công nhận là Human Chanel, ánh hào quang sang trọng của Jisoo trong các chiến dịch của Dior, phong cách tiên phong của Lisa trên đường băng Celine và vẻ ngoài đầy táo bạo của Rosé trên thảm đỏ Saint Laurent… các cô gái Blackpink đã phát triển trở thành những “thế lực” trong cả lĩnh vực thời trang và âm nhạc.
Mới đây, nhóm trở lại bằng album phòng thu “Born Pink” với những đĩa đơn ăn khách như "Pink Venom", "Shut Down".
Theo L’Officiel, phong cách của Blackpink trong lần tái xuất này là sự pha trộn các yếu tố hip-hop, sự hồi sinh phong cách năm 2000, và sự kết hợp thời trang truyền thống của Hàn Quốc.
L’Officiel đã điểm lại quá trình phát triển phong cách của Blackpink trên thảm đỏ các sự kiện, sân khấu âm nhạc từ năm 2016 đến nay, cho thấy 4 nữ thần tượng đã có bước tiến lớn để trở thành nhóm nhạc nữ hàng đầu Kpop.
Gần đây, phong cách thời trang của Blackpink gây tranh luận trái chiều khi nhiều ý kiến nhận xét 4 nữ thần tượng ngày càng mặc hở, gợi cảm quá đà.
Song, người hâm mộ Blackpink cũng lên tiếng bảo vệ nhóm. Họ cho rằng các thành viên đều là những cô gái trên 25 tuổi, so với lứa thần tượng Gen 4 tầm 14-18 tuổi hiện nay, Blackpink thực sự đã là những đàn chị trưởng thành, chín chắn, nên việc họ mặc gợi cảm là phù hợp.