Điểm trừ đáng tiếc trong phim "Dữ phượng hành" của Triệu Lệ Dĩnh

DI PY |

Dù là tác phẩm được người hâm mộ mong chờ nhưng những phân cảnh đầu tiên của phim "Dữ phượng hành" do Triệu Lệ Dĩnh đóng chính vẫn vấp phải điểm trừ đáng tiếc.

Phim "Dữ phượng hành" được xem là bom tấn cổ trang Hoa ngữ đáng mong đợi nhất nửa sau năm 2023. Nguyên do một phần phim có sự góp mặt của dàn sao chất lượng, ngoài Triệu Lệ Dĩnh còn có Lâm Canh Tân.

Tuy nhiên, lí do quan trọng khác để khán giả mong chờ chính là việc từ đầu năm đến nay, các phim cổ trang Hoa ngữ có chất lượng không đồng đều, nhiều phim, diễn viên bị chê diễn xuất tệ, nội dung kém. Chính vì thế, khán giả ngày một đặt kì vọng với phim "Dữ phượng hành" hơn.

Sau thời gian im ắng, mới đây đoàn phim đã chính thức tung trailer tiết lộ chuyện gặp gỡ của hai nhân vật chính là Thẩm Ly và Hành Chỉ.

Qua trailer có thể thấy, nhân vật Thẩm Ly của Triệu Lệ Dĩnh trong một cuộc chiến đã bị thương rơi xuống trần gian, được Hành Chỉ cứu giúp, từ đó, cô ở lại nhà của anh.

Những chi tiết này khớp với tình huống đầu trong nguyên tác "Bổn vương ở đây" của tác giả Cửu Lộ Phi Hương, khi nữ vương gia của Ma giới - Thẩm Ly bị dàn xếp một cuộc hôn nhân chính trị vào sinh nhật 1.000 tuổi của mình.

Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân trong phim. Ảnh: VieON.
Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân trong phim. Ảnh: VieON.

Theo trailer, trong thời gian ở nhà của Hành Chỉ để trả ơn, Thẩm Ly làm hết mọi việc vặt từ quét sân, bài trí đồ dùng, dọn lá cây rơi, nấu ăn, lau bếp... trong khi Hành Chỉ không biết thân phận của Thẩm Ly nên lớn tiếng la mắng cô.

Dựa vào nội dung phim thông qua những phân cảnh đầu tiên, nhiều khán giả đánh giá phim đang bám sát nguyên tác. Điều này là một điểm cộng của đoàn phim vì tôn trọng tác giả truyện gốc.

Tuy nhiên, phim cũng dính một điểm trừ đáng tiếc. Trên nhiều diễn đàn, khán giả đánh giá phim đang thiếu những góc quay có tính thẩm mỹ cao.

Ngoài ra, một số cảnh quay dùng filter quá lố, mờ mờ ảo ảo, khiến màu phim cũ và thiếu sinh động.

Điều này gây ra những tranh cãi nhất định, bởi dự án này Triệu Lệ Dĩnh đặt rất nhiều tâm huyết. Nếu tác phẩm không thành công như mong đợi sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến danh tiếng của nữ diễn viên.

DI PY
TIN LIÊN QUAN

Mỹ nhân "Dữ phượng hành" Triệu Lệ Dĩnh và áp lực trước cột mốc sự nghiệp

DI PY |

Dù không ít khán giả cổ vũ và ủng hộ nữ diễn viên Triệu Lệ Dĩnh thắng giải Bạch Ngọc Lan, nhưng thực tế, các đối thủ của cô khá mạnh và cơ hội thắng cũng không chắc chắn.

Hoa nhung của Cúc Tịnh Y mất điểm vì ồn ào đạo nhái phim của Triệu Lệ Dĩnh

ĐÔNG DU |

Nhiều khán giả không hài lòng khi nhân vật mà Cúc Tịnh Y thể hiện trong phim Hoa ngữ "Hoa nhung" có nhiều điểm tương đồng với vai diễn của Triệu Lệ Dĩnh trong "Hoa thiên cốt".

Khác Địch Lệ Nhiệt Ba, Cúc Tịnh Y, phim của Tiêu Chiến có tương lai rộng mở

DI PY |

"Where dreams begin" của Tiêu Chiến liên tục lập những thành tích mới, điều này cho thấy sức hút của nam tài tử trong làng giải trí Hoa ngữ là rất lớn.

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.